Đánh giá vòng đeo tay thông minh Microsoft Band

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Micosoft Band được tích hợp khá nhiều cảm ứng và công nghệ giúp nó trở thành một thiết bị đeo tay thân thiện

Ưu điểm

Thiết kế nhỏ gọn đem đến sự thoải mái khi sử dụng.

Định vị GPS.

Thời lượng pin.

Nhược điểm

Chỉ hỗ trợ đi bộ và chạy.

Giá cả cao.

Khả năng chống nước thấp.

Microsoft nhanh chóng phát hành Microsoft Band với nhiều cảm biến được trang bị kèm theo, thiết bị hiện có mức giá 199 USD. Thiết bị đeo tay của Microsoft nhận được sự chào đón nhiệt tình của người dùng khi nhanh chóng được bán hết khi có mặt tại Mỹ.

Để đủ sức cạnh tranh trong thị trường thiết bị đeo tay đang bùng nổ, Microsoft đã có một bước tiến dài với thiết bị theo dõi thể dục của mình. Jawbone đã có những thành công với UP24 và UP23. Trong khi Fitbit cũng có một bộ các thiết bị với Fitbit Flex, Fitbit Charge và Surge. Chưa kể những chiếc smartwatch đều được tích hợp khả năng theo dõi tập thể dục bên trong.

Màn hình hiển thị

Microsoft Band sử dụng màn hình 1.4 inch độ phân giải 320 x 106 pixel đem đến khả năng hiển thị màu sắc nét và tươi sáng. Nó có kích thước 11 mm x 33 mm nhỏ hơn nhiều so với màn hình AMOLED cong 1.85 inch trên Samsung Gear Fit’s. Việc sử dụng một màn hình hiển thị nhỏ khiến Microsoft Band khó có thể hiện thị hết những thông tin khi bạn truy xuất thông báo liên quan đến sức khỏe.

Giao diện Tile của Microsoft đã đơn giản hoá việc hiển thị thời gian, dữ liệu tập thể dục, và ứng dụng cũng như các tính năng thông minh. Khả năng hiển thị trên màn hình của Band khá tốt, bạn có thể đọc các thông tin một cách dễ dàng. Không nhiều màn hình của các thiết bị đeo tay hiển thị tốt được như vậy ngoại trừ Gear Fit. Trong khi đó những thiết bị như Fitbit Force, Surge và Nabu Razer sử dụng màn hình OLED lại không nhận được sự hài lòng như trên Microsoft Band. Hầu hết các thông báo trên thiết bị đều được đơn giản hóa. Cũng giống như Gear Fit nó cho phép bạn đọc và trả lời tin nhắn với những văn bản chung chung.

Thiết kế

Microsoft Band không phải là một thiết bị quá nổi bật trong số những thiết bị đeo tay trên thị trường. Nó không phải là thiết bị theo dõi thể dục hấp dẫn, màn hình hiển thị khá cứng nhưng nó lại đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Microsoft cho biết toàn bộ vòng dây được làm từ chất liệu nhựa đàn hồi, chống chịu nhiệt tốt, do đó bạn không phải lo lắng quá nhiều về độ bền của Microsoft Band.Band có 3 kích cỡ để bạn đeo trên tay, cơ chế đeo của thiết bị này khá chắc chắn và bạn sẽ cảm thấy an toàn khi đeo trên tay.

Với kích thước 11 mm x 33 mm nó vẫn là thiết bị khá mỏng nhưng nó tạo cảm giác khá nặng tay do được tích hợp nhiều cảm biến. Thiết bị được tích hợp tổng cộng 10 cảm biến khác nhau như: đo nhịp tim, đo nhiệt độ da, cảm biến UV, cảm biến ánh sáng, con quay hồi chuyển, GPS,….

Chỉ có hai nút duy nhất trên thiết bị là một nút nguồn và nút kích hoạt. Hoặc bạn cũng có thể chạm vào màn hình cảm ứng khi cần sử dụng thiết bị. Microsoft Band có khả năng hoạt động tốt trong hai ngày sau một lần sạc khoảng hơn một giờ đồng hồ. Trong khi đó nếu sử dụng GPS thì thiết bị sẽ có thời gian hoạt động trong vòng 5 giờ.

Hiệu năng

Cũng như những chiếc vòng đeo tay thông minh khác, Microsoft Band có thể nhận được các thông báo về tin nhắn, lịch hẹn, kiểm tra email, Facebook và twitter, thời tiết, chứng khoán, nhận cuộc gọi và các thông báo khác thông qua trung tâm thông báo trên điện thoại.

Đối với việc tập luyện, Microsoft Band có thể theo dõi bất kỳ hoạt động tập thể dục. Chức năng theo dõi nhịp tim của Microsoft Band có độ nhạy và chuẩn xác cao. Nó sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin liên quan trong suốt quá trình luyện tập của người dùng. Bạn có thể sử dụng hai tùy chọn để giám sát các hoạt động thể chất: Run (chạy bộ) và Workout (Tập thể dục). Thiết bị không hỗ trợ các chức năng chuyên biệt cho leo núi, đạp xe, tuy nhiên bạn có thể tận dụng chức năng Run.

Khi bạn chọn chế độ Run thiết bị sẽ kích hoạt chức năng giám sát tọa độ với GPS để đo khoảng cách và đo bước chạy. Người dùng cũng có thể chọn Run để đo bước đi bộ và kiếm soát lượng calo tiêu thụ được khi luyện tập.

Bên cạnh việc theo dõi các thông tin chi tiết thu thập được từ màn hình cảm ứng của Band thì người dùng cũng có thể kết nối với smartphone dùng Windows Phone, iOS hay Android để xem toàn bộ dữ liệu luyện tập chi tiết hơn.

Vòng đeo tay Microsoft Band được trang bị chức năng chống nước nhưng ở mở mức thấp. Thiết bị có thể hoạt động tốt khi luyện tập ngoài trời mưa. Khi thao tác trên màn hình dưới trời mưa thì đôi lúc khó khăn, thậm chí cảm ứng “bị đơ” khi dính nước. Band không có khả năng chống thấm nước như trênGear Fit vì vậy bạn không thể dùng nó trong khi bơi lội.

Bên cạnh việc theo dõi các thông tin chi tiết thu thập được từ màn hình cảm ứng của Band thì người dùng cũng có thể kết nối với smartphone dùng Windows Phone, iOS hay Android để xem toàn bộ dữ liệu luyện tập chi tiết hơn

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!