Đánh giá Yamaha WX-030: Giá quá hời so với chất lượng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Loa Wi-Fi Yamaha WX-030 là sản phẩm cho chất lượng âm thanh tương tự như mẫu Yamaha WX-010 nhưng công suất âm thanh lớn hơn.

Hoàn thiện – thiết kế

Giống như phiên bản tiền nhiệm, Yamaha WX-030 này có hai màu đen và trắng. Nó có kích thước 243 x 157 x 133 mm, nó không phải là nhỏ, nhưng cũng không phải là lớn. Trong cấu tạo của thiết bị, chúng tôi ghi nhận sự hiện diện của nhôm, mang lại vẻ ngoài cao cấp và cải thiện độ bền lâu dài cho thiết bị . Điều này thể hiện qua trọng lượng của nó, chỉ 2,2 kg so với 1,7 kg của WX-010.

Hình  dạng của loa là hình ngũ giác , một điều không bình thường trên thế giới này, khi tất cả các loa Wi-Fi đều có xu hướng hình trụ hoặc hình chữ nhật. Ở trên cùng, chúng ta thấy 4 nút cảm ứng: Nguồn, âm lượng và Phát / Tạm dừng. Ngay mặt trước của khung nhôm có đèn LED báo trạng thái Wi-Fi, Bluetooth hoặc đang bật.

Ở dưới cùng, chúng tôi tìm thấy kết nối nguồn và đầu vào ethernet. Không còn điều khiển ở hai bên,  tại Yamaha, họ muốn tối giản nhất có thể và thiết kế của họ rất sáng tạo , vì chúng ta có thể đi ngang qua mà không nghĩ rằng đó là một chiếc loa.

Nó đi kèm với một cái móc mà chúng ta có thể sử dụng để treo loa lên tường, một thứ khá hữu ích, vì thiết kế đẹp của nó sẽ mang lại một nét trang trí cho ngôi nhà. Cá nhân tôi khuyên bạn nên đặt nó trên tường vì âm thanh cũng sẽ phát ra tốt hơn để lấp đầy bất kỳ không gian nào.

Chất lượng và giá cả

Giá của chiếc loa Wi-Fi này hiện chỉ khoảng 3 triệu đồng, mức giá quá hời so với chất lượng. Âm thanh của nó là tốt mặc dù nó không phải là cao cấp hoặc Hi-fi. Mặt khác, nó  có tất cả các công nghệ không dây hiện tại , thiết kế trang nhã, dễ sử dụng và có thể được điều khiển từ một ứng dụng.

Nó có những điểm xấu, giống như tất cả các thiết bị, nhưng với mức giá đó, nó là một đối thủ khó đánh bại, mặc dù khả năng cạnh tranh cho tầm giá đó là cao, với các thương hiệu như Bose hay Samsung.

Tuy nhiên, công suất 30 W mà nó cung cấp có thể khan hiếm. Nếu bạn có một ngôi nhà nhỏ, không có vấn đề gì, nhưng vì bạn có một ngôi nhà với trần nhà cao và phòng khách lớn, sẽ rất khó khăn vì nguồn điện RMS bị thiếu.

Chất lượng âm thanh

Loa  Yamaha WX-030 được đánh giá ở mức 30W RMS , nhưng chúng ta đừng đưa ra đánh giá quá sớm. Âm thanh của nó mạnh mẽ và sống động, âm cao rõ ràng và âm trầm khá tốt. Chúng tôi tìm thấy sự cân bằng tối ưu và âm thanh của nó rất mượt mà. Mặc dù đúng là ở âm lượng tối đa, nó tạo ra sự biến dạng, nhưng để lấp đầy một không gian âm thanh có kích thước bằng một căn phòng hoặc một căn bếp, chúng ta sẽ không bao giờ phải tăng nó lên nhiều như vậy.

Đây là một chiếc loa lý tưởng để có nhạc nền, vì nó không có sức mạnh lớn đến mức ngăn cản chúng ta phát biểu trong bữa tiệc với âm lượng bình thường.  Nó rất được khuyến khích cho nhạc Chill-out, Jazz, R & B hoặc Pop.

Chúng ta có thể nghe thấy gần như tất cả các nhạc cụ và âm thanh tham gia vào mỗi bài hát: hi-hat, snares, timpani; tất cả chúng đều được nghe rất rõ ràng . Điểm yếu của nó là sức mạnh của nó: trong các phòng lớn, công suất của nó có thể thấp. Điều tốt là nó có công nghệ MusicCast, chúng tôi có thể mua 2 cái và kết nối chúng với nhau, vì vậy chúng tôi sẽ hoàn thành phần thiếu đó và đạt được chất lượng âm thanh nổi.

Một điểm yếu khác mà chúng tôi nhận thấy ở Yamaha WX-030 là mức độ chi tiết của nó. Có những bài hát có sự tham gia của nhiều nhạc cụ và âm thanh, chúng ta có thể bị mất một số trong số chúng, đặc biệt là ở âm lượng lớn do hiện tượng méo tiếng nói trên.

Kết nối

Chúng ta có thể kết nối chiếc loa tuyệt vời này bằng ba công nghệ không dây:  Wi-Fi, AirPlay và Bluetooth. Bạn là người may mắn nếu bạn có công nghệ Android và iOS ở nhà, hãy chỉ Yamaha trong phần này. Ngoài ra, nó  còn có DLNA,  một công nghệ được sử dụng để phát nội dung đa phương tiện được lưu trữ trên PC hoặc NAS.

Bluetooth của nó có phạm vi kết nối tối đa là 10 mét mà không bị nhiễu, điều gì đó khan hiếm nếu phòng rộng hoặc nếu bạn muốn mang điện thoại bên mình, nhưng trong lĩnh vực của bạn, những chiếc loa này thường có như vậy.

Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu công nghệ MusicCast nổi tiếng của Yamaha, được biết đến vì chúng tôi có thể sử dụng tất cả các sản phẩm Yamaha của mình cùng nhau hoặc riêng biệt. Ví dụ: chúng tôi có thể làm cho loa soundbar, loa Wi-Fi và thiết bị Hi-Fi của chúng tôi phát cùng một bài hát hoặc một bài hát khác.

Việc ghép đôi smartphone với loa ngoài là điều rất dễ xảy ra, vì vậy nếu bạn không phải là bạn của công nghệ thì hãy bình tĩnh, nó sẽ không thành vấn đề. Nó tương thích với Spotify, napster, JUKE, SiriusXM, Rhapsody và Pandora.

Chức năng

Ngoài việc có thể treo nó lên tường, chúng ta có thể  thưởng thức ứng dụng MusicCast Controller của nó, với nó, chúng ta có thể điều khiển loa, thay đổi cài đặt và quản lý tất cả nhạc.  Nó không phải là một chiếc loa lớn nên sẽ không phải đau đầu nếu chúng ta di chuyển đến một địa điểm khác.

Chúng tôi có thể sử dụng nó như một đài FM, cho những người hoài cổ hơn hoặc có một đài yêu thích.

Lời kết

Nhờ công suất 30W RMS, Yamaha WX-030 này có khả năng cung cấp đủ âm thanh cho bất kỳ tầng nào mặc dù, như chúng tôi đã đề cập trước đây, nó tạo ra sự biến dạng ở âm lượng tối đa. Công nghệ Wifi Multicast cho phép sử dụng nó ở mọi nơi trong nhà , thậm chí chúng ta có thể treo nó để âm thanh lan tỏa tốt hơn. Giống như mô hình trước, WX-030 này có thể được ghép nối với một mô hình tương tự khác để tăng gấp đôi công suất và chất lượng âm thanh nổi. Trong đó một loa tái tạo đồng thời âm thanh từ bên trái và loa kia từ bên phải.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!