Đâu là máy ảnh Sony tốt nhất mà bạn nên đầu tư trong năm 2020?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là fan của Sony, hoặc chí ít là hướng tới các dòng máy ảnh Sony thì bạn không nên bỏ qua danh sách máy ảnh tốt nhất này của hãng.

Cho dù bạn muốn mua đầu tiên và một trong những  Máy ảnh Sony tốt nhất hay đã đến lúc nâng cấp, chúng tôi đã tổng hợp danh sách các máy ảnh Sony tốt nhất này để giúp bạn chọn đúng – bất kể ngân sách hay trình độ kỹ năng của bạn. Kể từ khi công ty bước ra khỏi thị trường DSLR thông thường một vài năm trước, công ty đã tăng cường nhiều dòng sản phẩm thân máy không gương lật (máy ảnh hệ thống nhỏ gọn), cùng với các ống kính rời ngàm E đi kèm của họ.

Các máy ảnh Alpha này có sẵn với cảm biến APS-C và full-frame, loại sau được thiết kế như máy ảnh DSLR mini, với kính ngắm điện tử được đặt thông thường. Có các tùy chọn A9 với thông số kỹ thuật tốt nhất và các tùy chọn A7 phong phú để lựa chọn, và chúng phù hợp với tất cả mọi người từ nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới, chân dung, phong cảnh, kiến ​​trúc đến thể thao và các hành động chụp khác.

Sony cung cấp nhiều máy ảnh, từ máy quay chuyên nghiệp đến máy ảnh thông thường, và các chức năng và phần cứng đi kèm với chúng thậm chí còn đa dạng hơn. Theo dõi mọi thứ không phải là nhiệm vụ dễ dàng, với nhiều dòng sản phẩm khác nhau và thậm chí nhiều dòng sản phẩm riêng lẻ, chẳng hạn như nhãn R có thể được nhìn thấy trên nhiều máy ảnh tốt nhất của Sony.

1. Sony A7 III

Nó có thể không có vẻ hào nhoáng của chiếc máy bay hàng đầu của Sony A9 và A7R III với độ phân giải siêu cao, nhưng máy ảnh A7 III chụp được hầu hết những gì tốt nhất của cả hai mẫu máy đắt tiền hơn và cung cấp chúng trong một gói giá cả phải chăng hơn. Các chức năng chính bao gồm hệ thống AF 696 điểm cực kỳ hiệu quả và hệ thống ổn định hình ảnh 5 trục hứa hẹn bù 5EV. Có một cảm biến hình ảnh chiếu sáng sau 24,2 MP mới, cùng với bộ xử lý hình ảnh thế hệ mới nhất, và cả hai cung cấp một loạt các tông màu đáng kinh ngạc và cho phép cài đặt ISO siêu cao. Hoạt động tuyệt vời, với thiết kế kết hợp dễ dàng truy cập vào các cài đặt máy ảnh quan trọng với cấu trúc Alpha nhỏ gọn và nhẹ điển hình. Đối với hiệu suất hàng đầu với mức giá hợp lý, nó là một trong những máy ảnh Sony tốt nhất hiện có.

Ưu điểm:

  • Chất lượng hình ảnh toàn khung hình tuyệt đẹp
  • Ổn định hình ảnh 5 trục

Nhược điểm:

  • Weather-seal có thể tốt hơn
  • Màn hình cảm ứng cần được cải thiện

2. Sony A9

Nếu đã từng có một chiếc máy ảnh để chứng minh rằng bạn có thể có được hiệu suất và chất lượng hình ảnh chuyên nghiệp mà không cần đến gương phản xạ, thì đây chính là nó. Đầu bảng của Sony A9, có cùng số megapixel với A7 III, nhưng nó có kính ngắm điện tử với độ phân giải cao hơn và màn hình cảm ứng có thể nghiêng, cả hai đều là những nét đẹp. A9 không chỉ là một chiếc máy ảnh hoàn hảo tuyệt vời mà còn là một chiếc máy ảnh thể thao, mà thiết kế cảm biến xếp chồng lên nhau còn cung cấp tốc độ liên tục cao ngất ngưởng 20 khung hình / giây, trong khi bộ nhớ đệm hang động có thể ghi lên đến 241 bản ghi chưa chỉnh sửa. Điểm trừ thực sự duy nhất là chiếc máy ảnh này có giá gấp đôi (cũng tuyệt vời) A7 III. Nhưng không ngừng biến nó trở thành một trong những máy ảnh Sony tốt nhất trên thị trường.

Ưu điểm:

  • Hiệu suất tuyệt vời toàn diện
  • EVF độ phân giải cao tuyệt vời

Nhược điểm:

  • Rất đắt
  • Không cân bằng với ống kính lớn hơn

3. Sony A6000

ặc dù đã hơn 4 năm tuổi nhưng A6000 vẫn là một trong những chiếc máy ảnh Sony tốt nhất trên thị trường. Ngoài ra, các mẫu A6300 và A6500 mới hơn được giảm giá đáng kể. Thật vậy, nó hiện không quá một phần ba giá của A6500. Nhờ kiểu dáng máy ảnh nhỏ gọn của định dạng APS-C và khả năng tiếp cận với ống kính hoán đổi được của Sony, nó là một thân máy nhỏ nhưng thu được nhiều năng lượng. Độ phân giải tốt ở mọi khu vực, từ cảm biến hình ảnh 24,3 MP đến kính ngắm điện tử 1.440k điểm và màn hình nghiêng 921K điểm. Nó không có khả năng quay phim 4K, nhưng hiệu suất tổng thể và chất lượng hình ảnh rất ấn tượng, và nó cũng là một giá trị lớn đồng tiền.

Ưu điểm:

  • Xây dựng nhỏ và nhẹ
  • Kính ngắm điện tử tuyệt vời

Nhược điểm:

  • Không có video 4K
  • Mô hình tương đối cũ

4. Sony A7R III

Có nhiều lý do tại sao chiếc máy ảnh này là một trong những chiếc máy ảnh Sony tốt nhất. Với số megapixel siêu cao, bạn có thể chụp những chi tiết nhỏ nhất và kết cấu đẹp nhất trong hình ảnh, làm cho A7R III trở nên xuất sắc cho mọi thứ, từ chụp ảnh kiến ​​trúc và phong cảnh đến chụp ảnh chân dung chất lượng cao và chụp ảnh thời trang. Ngay cả hình ảnh bằng kính ngắm điện tử cũng có độ chi tiết đáng kinh ngạc vì máy ảnh có EVF giống như A9 với kính ngắm phạm vi. Một số công nghệ cảm biến hình ảnh thực sự đến từ A9. Tính năng ổn định hình ảnh 5 trục hiệu quả cao giúp bạn duy trì độ sắc nét tối đa khi chụp trong tay và máy ảnh cũng không bị im lặng, với khả năng tự động lấy nét nhanh nhạy và tốc độ chụp tối đa 10 khung hình / giây. Tuy nhiên, nó là đắt tiền để mua,

Ưu điểm:

  • Cảm biến hình ảnh 42.4MP
  • Chụp liên tục 10 khung hình / giây

Nhược điểm:

  • Dải ISO hẹp hơn A7 III
  • Đắt

5. Sony A9 II

Một cái gì đó là một chén thánh cho thể thao hành động và chụp ảnh động vật hoang dã, A9 II kết hợp cảm biến 24,2MP siêu cao với tốc độ chụp liên tục 12 khung hình / giây nhanh chóng. Điều này cho phép bạn ghi lại khoảnh khắc quyết định trong một cảnh mở và chi tiết nhất có thể. Mặc dù nó có thể không hấp dẫn bằng những người anh em không gương lật mới hơn của nó, nhưng thiết kế SLT lớn hơn (Mờ ống kính đơn) ít nhất cũng mang lại sự cân bằng tốt hơn với các ống kính tele lớn. Chất lượng xây dựng rất chắc chắn và hiệu suất toàn diện là tuyệt vời, nhưng vì gương được cố định và cho phép nhập liên tục vào hệ thống lấy nét tự động, điều đáng ngạc nhiên là tính năng theo dõi AF cho các đối tượng chuyển động không đều không tốt hơn so với một số máy ảnh DSLR hàng đầu , chẳng hạn như Canon EOS-1D X Mark II và Nikon D5.

Ưu điểm:

  • 4MP với tốc độ ổ đĩa nhanh 12fps
  • Cấu trúc lớn phù hợp với ống kính tele

Nhược điểm:

  • AF Tracking có thể tốt hơn
  • Không có màn hình cảm ứng

6. Sony A6500

Là mẫu máy ảnh hàng đầu trong dòng máy ảnh hệ thống nhỏ gọn APS-C của Sony với ống kính rời, A6500 là một trong những máy ảnh Sony tốt nhất. Mặc dù có kết cấu nhỏ gọn, nhẹ nhàng nhưng khả năng vận hành rất tuyệt vời, với các khu vực cầm nắm thoải mái, công thái học. Hoạt động được nâng cao hơn nữa nhờ kính ngắm điện tử tuyệt vời và màn hình cảm ứng nghiêng độ phân giải cao. Một nâng cấp quan trọng so với các máy ảnh trước đây trong A6xxx ổn định là ổn định hình ảnh dịch chuyển cảm biến, một hệ thống 5 trục mạnh mẽ. Điều này cho phép bạn chụp những bức ảnh sắc nét về bàn tay của mình trong chuyến du lịch, ngay cả khi ở trong nhà hoặc lúc chạng vạng mà không cần phải mang theo chân máy. Các điểm hấp dẫn khác bao gồm tốc độ nhanh 11 khung hình / giây cho ảnh và ghi 4K cho phim.

Ưu điểm:

  • Video 4K và ảnh tĩnh 11fps nhanh
  • Ổn định dịch chuyển cảm biến

Nhược điểm:

  • Đắt hơn nhiều so với A6000 cũ
  • Xử lý lúng túng với ống kính lớn

7. Sony RX100 IV

Đôi khi ngay cả một máy ảnh hệ thống nhỏ gọn cũng có thể cảm thấy hơi cồng kềnh. RX100 Mark IV là một chiếc máy ảnh có kiểu dáng đẹp và được sắp xếp hợp lý từ dòng máy ảnh compact cao cấp nổi tiếng của Sony với ống kính cố định vĩnh viễn. Nó hướng đến chất lượng hình ảnh ở mức cao nhất, sử dụng cảm biến hình ảnh loại 1in, tương đối lớn đối với một máy ảnh nhỏ gọn, có độ phân giải cảm biến 20.1MP đáng nể. Có hai phiên bản mới hơn của RX100, nổi bật nhất là RX100 VI, giúp tăng dải tiêu cự hiệu quả từ 24-70 mm lên 24-200 mm, trong điều kiện 35 mm. Tuy nhiên, đối với túi tiền của chúng tôi, RX100 IV mang lại tỷ lệ hiệu suất tổng thể tốt nhất về giá cả khi bạn đang nói về máy ảnh Sony tốt nhất.

Ưu điểm:

  • Cảm biến tương đối lớn cho một chiếc máy ảnh nhỏ gọn
  • EVF độ phân giải cao

Nhược điểm:

  • Không có màn hình cảm ứng
  • Đắt tiền

8. Sony HX90V

Mặc dù đủ nhỏ để nhét trong ngăn phụ tùng, nhưng chiếc máy ảnh compact HX90V kiểu dáng đẹp vẫn có cảm biến hình ảnh 18,2 MP, kính ngắm bật lên, màn hình 3 inch có thể lật nghiêng và phạm vi zoom quang học mạnh mẽ tương đương với 24-720 mm với máy ảnh khung toàn màn hình. Ngoài ra còn có bộ ổn định hình ảnh 5 trục trong tầm tay, giúp giữ mọi thứ ổn định, đặc biệt là ở cuối dải thu phóng mạnh mẽ. Kết nối Wi-Fi và NFC cũng được cài đặt trên máy ảnh và phiên bản ‘V’ có GPS tích hợp để gắn thẻ địa lý cho hình ảnh của bạn. Như một phần thưởng bổ sung, màn hình có cơ chế nghiêng 180 độ thân thiện với bản thân, khiến nó trở thành một trong những máy ảnh Sony tốt nhất cho các nhiếp ảnh gia du lịch, những người thỉnh thoảng muốn đặt mình vào khung hình.

Ưu điểm:

  • Phạm vi zoom lớn 30x
  • GPS tích hợp để gắn thẻ địa lý

Nhược điểm:

  • Không có video 4K
  • Không có màn hình cảm ứng

9. Sony HX400V

Dải zoom lớn đôi khi có vẻ khó xử lý khi nó bị nhét vào một chiếc máy ảnh compact nhỏ. Các máy ảnh cầu nối của Sony lấy đặc điểm phong cách của họ từ máy ảnh SLR hiện đã nghỉ hưu của công ty và có bề mặt lớn hơn để sử dụng tự nhiên hơn. Không thể phủ nhận loạt máy ảnh RX10 là tuyệt vời, nhưng các phiên bản gần đây rất đắt để mua. Đồng tiền thông minh là HX400V tương đối rẻ, mang lại hiệu suất và chất lượng hình ảnh rất tốt với mức giá hấp dẫn hơn nhiều. Điểm nổi bật là phạm vi thu phóng khủng 50x, tương đương 25-500 mm ở điều kiện toàn khung hình và tốc độ chụp liên tục 10 khung hình / giây nhanh chóng. Tuy nhiên, một bất lợi đối với một số người là độ phân giải video tối đa là 1080p thay vì 4K.

Ưu điểm:

  • Dải tiêu cự lớn
  • Chụp liên tục 10 khung hình / giây

Nhược điểm:

  • EVF độ phân giải thấp
  • Không có màn hình cảm ứng hoặc video 4K

10. Sony RX0 2

Từ ‘camera hành động’ gần như đồng nghĩa với GoPro, nhưng Sony mới này muốn khôi phục lại sự cân bằng. Sony RX0 có khả năng chống thấm nước ở độ sâu tới 10 m (100 m với vỏ chống thấm tùy chọn), chống va đập lên đến 2 m và chịu được tải trọng lên đến 200 kg. Đặc biệt nhỏ gọn và nhẹ chỉ với kích thước 60x41x30mm và 110g, đây là một chiếc máy ảnh mà bạn có thể mang đi mọi nơi. Mặc dù nhỏ về mặt vật lý, nhưng nó trở nên lớn về chất lượng hình ảnh với ống kính ZEISS 24 mm và cảm biến hình ảnh 1 inch tương đối lớn. Chụp ảnh với 15 megapixel có sẵn với tốc độ nhanh 16 khung hình / giây và bạn có thể quay video ở 4K hoặc tận dụng chế độ quay siêu chậm 960 khung hình / giây. Nhìn chung, đây là một trong những máy ảnh Sony tốt nhất.

Ưu điểm:

  • Cấu trúc mạnh mẽ nhưng rất nhỏ gọn
  • Cảm biến 1in tương đối lớn

Nhược điểm:

  • Không có zoom quang học hoặc kính ngắm
  • Tốn kém

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!