Để có làn da khỏe mạnh trong ngày hè nóng bức

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những bật mí sau đây sẽ giúp bạn hiểu được làn da cần chăm sóc như thế nào để luôn khỏe mạnh trong những ngày hè nóng bức.

Làm sạch da đúng cách

Những làn da dễ nổi mụn như da dầu thì mùa hè là thời điểm rất nhạy cảm, thời tiết oi bức khiến việc chăm sóc da khó khăn hơn, nếu bạn không dưỡng ẩm cho da đầy đủ, da mặt sẽ tiết nhiều dầu và lỗ chân lông của bạn sẽ là ổ chứa vi khuẩn, chỉ cần lơ là vài hôm không rửa mặt sạch và đúng cách thì da mặt bạn sẽ rất dễ nổi mụn.

Rửa mặt bằng sửa rửa mặt 1-2 lần một ngày để có làn da khỏe mạnh (ảnh internet)

Rửa mặt bằng sửa rửa mặt 1-2 lần một ngày để có làn da khỏe mạnh (ảnh internet)

Uống nhiều nước

Bạn cần hiểu rằng để có làn da khỏe mạnh từ bên trong thì ngòai việc bôi các loại kem dưỡng bạn vẫn cần uống thật nhiều nước để làn da không bị thiếu nước. Những ngày hè nóng nực khiến cơ thể đổ mồ hôi và mất nước nhanh chóng, nếu bạn không uống nước thì da bạn sẽ mất đi lớp bảo vệ, dễ tổn thương dưới ảnh huởng của tia cực tím, khói bụi và mau chóng lão hóa hơn. Bạn nên để một bình nước lớn ở bàn làm việc để không quên uống nước cho dù đang làm việc bận rộn.

Tránh dùng những loại kem dưỡng ẩm đặc

Làn da trẻ nói chung không nên sử dụng kem dưỡng ẩm dạng đặc, những loại kem đắt tiền không phải lúc nào cũng tốt, những loại kem dưỡng nhẹ nhàng sẽ tốt hơn để sử dụng hàng ngày. Mùa hè làn da bạn cũng cần hô hấp để làm mát cơ thể do đó làn da cần ưu tiên thông thoáng để tránh lỗ chân lông bị nở to để cố gắng thực hiện quá trình hô hấp. Nếu bạn đang dùng kem dưỡng có thể chuyển sang lotion hoặc serum dưỡng da.

Dùng kem dưỡng ẩm dạng lỏng (ảnh internet)

Dùng kem dưỡng ẩm dạng lỏng (ảnh internet)

Make up nhẹ nhàng

Những loại kem trang điểm dày và nặng như phấn nền dạng lỏng khiến bít lỗ chân lông và tăng gánh nặng cho làn da, bạn nên dùng kem nền nhẹ như CC cream để thay thế hoặc nếu có thể hãy để mặt mộc và chăm sóc da tự nhiên.

Không bỏ qua kem dưỡng ẩm

Cho dù bạn có làn da dầu thì việc sử dụng kem dưỡng ẩm trong ngày hè vẫn là điều vô cùng cần thiết, nếu thời tiết quá oi bức hoặc khi bạn vừa ra ngoài đường, bạn có thể dùng khăn lau mặt hoặc rửa mặt với nước rồi lại bôi kem lại từ đầu. Những làn da dầu khi bôi một lớp kem dưỡng ẩm sẽ tiết dầu ít hơn, lớp kem dưỡng ẩm sẽ duy trì độ ẩm cho da bạn cả ngày do đó càng trong những ngày hè nóng bức thì làn da của bạn lại càng cần kem dưỡng ẩm.

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày (ảnh internet)

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày (ảnh internet)

Ăn nhiều thực phẩm chống ôxi hóa

Các chất chống ôxi hóa chống lại các tổn thương do gốc tự do khiến da bị lão hóa sớm. Khoai tây và ớt ngọt có chứa chất chống oxi hóa là lycopen và beta-caroten, cả hai có thể mang lại tác dụng báo vệ tự nhiên chống ánh nắng mặt trời và sửa chữa những hư hỏng ở tế bào do ánh năng gây ra.

Chống nắng

Tia cực tím là kẻ thù của một làn da tươi trẻ, không gì tàn phá làn da khủng khiếp như ánh nắng chứa nhiều tia cực tím độc hại, từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều bạn không nên ra nắng quá 30 phút nếu không có kem chống nắng, làn da mặt nhạy cảm sẽ rất lâu phục hồi hư tổn do tia bức xạ cho dù bạn bạn chỉ ra nắng có 1-2 lần. Trước khi ra khỏi nhà vào ban ngày bạn cần thoa đầy đủ kem chống nắng và kem dưỡng hoặc kem dưỡng có chỉ số spf từ 25-30 trở lên, thời tiết nắng gắt của mùa hè sẽ phá hủy làn da của bạn nhanh chóng và tạo đốm nâu, tàn nhanh trên khóe mắt, má đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn -Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 cách duy trì làn da sáng khỏe trong mùa hè

5 cách duy trì làn da sáng khỏe trong mùa hè

Thời tiết mùa hè nóng ẩm khiến làn da không còn quá khô rát như trong mùa đông. Đồng thời, làn da rám nắng cũng làm bạn lầm tưởng da mình trông khỏe hơn, mịn hơn. Trên thực tế, mùa hè chính là mùa cần chăm sóc da kỹ hơn để bảo vệ da, ngăn ngừa nếp nhăn, giữ cho làn da luôn trắng sáng, khỏe mạnh.

Tin tức về Cuộc sống

iPhone 16 series đã có mặt - Đặt trước ngay hôm nay cùng TopZone

iPhone 16 series đã có mặt - Đặt trước ngay hôm nay cùng TopZone

Bộ tứ iPhone 16 series đã chính thức ra mắt, mang đến những nâng cấp đột phá hứa hẹn làm khuynh đảo thị trường smartphone. Từ ngày 20/9 đến 26/9, hãy cùng TopZone chào đón siêu phẩm với chương trình khuyến mãi cực sốc và cơ hội sở hữu iPhone 16 với mức giá hấp dẫn nhất!
Tổng hợp các dòng sữa chua dâu ngon nên ăn thử một lần

Tổng hợp các dòng sữa chua dâu ngon nên ăn thử một lần

Sữa chua dâu là một trong các hương vị sữa chua quốc dân vừa dễ ăn, vừa có vị chua ngọt không gây ngán và không kén người ăn. Nếu là fan của món sữa chua dâu thì bạn nhất định không nên bỏ lỡ 5 loại sữa chua dâu sau đây.
Sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không? Giá bán như thế nào?

Sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không? Giá bán như thế nào?

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sữa tươi Vinamilk ít đường thay cho các loại sữa tươi có đường truyền thống vì có vị ngọt dịu dễ uống, giảm bớt lượng đường và calo dung nạp vào cơ thể. Vậy sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không, cùng tìm hiểu ngay.
TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

Với sự kết hợp giữa vị béo ngậy của sữa dừa và sự mềm mịn của vỏ bánh, bánh Trung thu nhân sữa dừa mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, dễ dàng chinh phục bất kỳ ai từ lần thử đầu tiên. Cùng khám phá sự hấp dẫn của từng thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng.
Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Bánh Trung thu truyền thống thường chứa lượng đường và tinh bột khá cao, không phù hợp cho người mắc tiểu đường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu liệu người bị tiểu đường có thể ăn bánh Trung thu không, cũng như điểm qua các thương hiệu bánh Trung thu dành cho người mắc bệnh này.
Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Những tháng cuối cùng của thai kỳ đang đến gần, các mẹ lần đầu mang thai cảm thấy lo lắng không biết nên chuẩn bị giỏ đồ đi sinh như thế nào để đảm bảo đủ đồ dùng cho mẹ và bé. Trong bài viết này sẽ gợi ý đến các mẹ bỉm món đồ dùng cần chuẩn bị đi sinh đầy đủ mà vẫn nhanh, gọn nhẹ nhất.