Đệm cao su tổng hợp có an toàn cho sức khỏe người dùng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đệm cao su tổng hợp có an toàn cho sức khỏe người dùng không? Đây là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu trước khi mua dòng đệm này. Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích khác về đệm cao su tổng hợp. Cùng theo dõi nhé!

Đệm cao su tổng hợp là gì? 

Đệm cao su tổng hợp chính là loại đệm được sản xuất từ chất liệu cao su tổng hợp. Đây là chất liệu dạng dẻo, được tạo ra từ các nguyên liệu tổng hợp từ cao su thiên nhiên, mút ép,… sau đó được xay nhuyễn và ép chặt thành các tấm nệm theo từng kích cỡ của khuôn đúc.

Chất liệu cao su tổng hợp có đặc tính cơ học, chịu lực cao và không bị biến dạng theo thời gian. Tùy theo từng đặc tính mong muốn mà các tỉ lệ thành phần trong đệm cao tổng hợp sẽ khác nhau.

Xét về độ nặng, đệm cao su tổng hợp càng nặng thì tỉ lệ mút ép càng nhiều, độ phẳng cao hơn và khó xảy ra tình trạng xẹp lún. Nếu đệm cao su tổng hợp có độ dẻo dai cao thì chứng tỏ đó là sản phẩm tốt, thành  phần tỉ lệ cao su trong đệm nhiều, nếu đệm thô cứng thì là do pha lẫn nhiều tạp chất khác nhau, loại đệm này rất dễ hư hỏng và có tuổi thọ thấp.

đệm cao su tổng hợp
Cao su tổng hợp là chất liệu dạng dẻo, được tạo ra từ các nguyên liệu tổng hợp từ cao su thiên nhiên, mút ép

Đệm cao su tổng hợp có an toàn cho sức khỏe không?

Các thương hiệu đệm sản xuất đệm cao su hiện nay đều phải nhập khẩu nguyên liệu từ nước ngoài. Các nguyên liệu này đã trải qua các quy trình kiểm tra nghiêm ngặt không lẫn các tạp chất độc hại gây kích ứng da, có mùi khó chịu nên an toàn cho sức khỏe. Hệ thống dây chuyền sản xuất đạt chuẩn châu Âu, cực kỳ hiện đại nên đảm bảo được chất lượng đệm cao su tổng hợp khi bày bán trên thị trường đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng và giúp cho bạn có giấc ngủ ngon nhất.

Điểm đặc trưng của đệm cao su tổng hợp là có độ đàn hồi tốt, bền bỉ và êm ái nên có thể nâng đỡ xương cột sống khi ngủ và giúp hoạt động lưu thông máu trong cơ thể tốt hơn.

đệm cao su tổng hợp
Các nguyên liệu sản xuất đệm cao su tổng hợp đã trải qua các quy trình kiểm tra nghiêm ngặt không lẫn các tạp chất độc hại gây kích ứng da, có mùi khó chịu nên an toàn cho sức khỏe.

Đệm cao su tổng hợp có ưu – nhược điểm gì? 

Việc nắm được đệm cao su tổng hợp có ưu – nhược điểm gì sẽ giúp bạn biết chất lượng đệm cao su có tốt không và có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình không.

 1. Ưu điểm

Các ưu điểm nổi bật của đệm cao su tổng hợp gồm:

+ Độ đàn hồi cao: Đệm  cao su được thiết kế trên kết cấu mô phỏng của nệm cao su tự nhiên nên có độ đàn hồi cao, mang lại cảm giác êm ái khi nằm, tránh xảy ra tình trạng nhức mỏi hay đau xương khớp do nằm nhiều.

+ Hỗ trợ hệ cơ xương hiệu quả: Bề mặt của đệm cao su tổng hợp phẳng nên khi nằm không gặp phải tình trạng đau nhức xương khớp. Mặt khác, đệm cũng không gây cản trở hoạt động tuần hoàn máu nên người nằm sẽ không có cảm giác mệt mỏi khi ngủ dậy.

+ Yên tĩnh tuyệt đối: Thiết kế lõi của đệm cao su đặc nên không gây ra tình trạng ồn ào, bật lún, rung chuyển hoặc phát ra các âm thanh khi sử dụng. Điều này giúp bạn có thể thoải mái trở mình mà không lo tới giấc ngủ của người bên cạn.

+ Thiết kế linh hoạt, đẹp mắt: Tính thẩm mỹ của đệm cao su tổng hợp được đánh giá cao với thiết kế nguyên khối hoặc gấp. Lớp ngoài của đệm được bọc bởi vỏ cotton hoặc vải gấm tạo, bạn có thể tháo vỏ đệm ra giặt giũ.

+ Tuổi thọ cao: Độ bền trung bình của đệm cao tổng hợp là từ 7-10 năm.

đệm cao su tổng hợp
Đệm  cao su được thiết kế trên kết cấu mô phỏng của nệm cao su tự nhiên nên có độ đàn hồi cao, mang lại cảm giác êm ái khi nằm

2. Nhược điểm 

Nhược điểm lớn nhất của đệm cao su tổng hợp là độ thông thoáng và khả năng kháng khuẩn không tốt bằng đệm cao tự nhiên sử dụng 100% nguồn nguyên liệu thiên nhiên. Mặt khác, đệm cao tổng hợp cũng không thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, các nhược điểm này vẫn có thể chấp nhận được và có thể được nhãn hàng sẽ cải tiến ở thời gian tới nhằm mang tới những sản phẩm đệm cao su tổng hợp chất lượng hơn.

đệm cao su tổng hợp
Nhược điểm lớn nhất của đệm cao su tổng hợp là độ thông thoáng và khả năng kháng khuẩn không tốt bằng đệm cao tự nhiên sử dụng 100% nguồn nguyên liệu thiên nhiên.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các thương hiệu sản xuất và cung cấp dòng đệm cao su tổng hợp. Tuy nhiên, bạn chỉ nên mua của các thương hiệu uy tín, có nhiều kinh nghiệm trong cung cấp đệm cao su như: đệm cao su tổng hợp Đồng Phú; đệm cao su tổng hợp Kim Cương; đệm cao su tổng hợp Liên Á ; đệm cao su tổng hợp Vạn Thành; đệm cao su Edena Royal; đệm cao su tổng hợp Everon…

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!