Đệm xơ dừa là gì? Có tốt không? Bao nhiêu tiền?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh các dòng đệm truyền thống và quen thuộc hiện nay như đệm bông ép, đệm cao su, đệm lò xo thì dòng đệm xơ dừa mới cũng được nhiều người biết tới hơn. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về dòng đệm xơ dừa chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin từ cấu tạo, ưu – nhược điểm cho tới giá thành.

Đệm xơ dừa là gì?

Đệm xơ dừa là dòng đệm được sản xuất từ nguyên liệu chính là xơ dừa tự nhiên.  Nguyên liệu xơ dừa đã được xử lý bằng công nghệ hiện đại để loại bỏ hết vi khuẩn, virus, nấm mốc, bụi bẩn hay các chất hữu cơ nhằm đảo bảo độ an toàn.

Hầu hết các sản phẩm đệm xơ dừa tại Việt Nam hiện nay đều làm từ xơ dừa nguyên chất 100% nên cực kỳ an toàn cho sức khỏe người dùng. Kích thước đệm xơ dừa cũng theo các kích thước tiêu chuẩn nên khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn.

đệm xơ dừa
Đệm xơ dừa là dòng đệm được sản xuất từ nguyên liệu chính là xơ dừa tự nhiên.

Cấu tạo của đệm xơ dừa thế nào? 

Cấu tạo của đệm xơ dừa gồm như sau:

+ Xơ dừa: Thành phần xơ dừa là chính nên chiếm đến 95% trong đệm.

+ Mủ cao su: Chiếm khoảng 5% của đệm xơ dừa.

Để tạo ra được những chiếc đệm xơ dừa, nhà sản xuất cần xoắn các sợi xơ dừa với nhau rồi dùng cao su nóng phun lên trên bề mặt để cố định cũng như tạo ra độ đàn hồi cơ bản cho những chiếc nệm. Cuối cùng là ép các tấm xơ dừa lại với nhau để tạo thành chiếc đệm.

đệm xơ dừa
Để tạo ra được những chiếc đệm xơ dừa, nhà sản xuất cần xoắn các sợi xơ dừa với nhau rồi dùng cao su nóng phun lên trên bề mặt để cố định

Đệm xơ dừa có tốt không?

Những phân tích về ưu điểm và nhược điểm của đệm xơ dừa dưới đây sẽ giúp bạn biết dòng đệm này có tốt không.

1. Ưu điểm

+ Chất liệu 100%  xơ dừa tự nhiên nên an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người sử dụng và thân thiện với môi trường.

+ Đặc tính xơ dừa nên bền chắc nên sau khi được sản xuất trên công nghệ hiện đại  ít bị xẹp lún, có thể sử dụng tốt được từ 7 – 10 năm.

+ Đệm cứng nhưng lại có độ đàn hồi của cao su  nên bất kỳ ai cũng có thể sử dụng. Đặc biệt, với những người thường hay bị nhức mỏi, đau lưng, đau xương thì sử dụng đệm xơ dừa được xem là giải pháp hữu hiệu để cải hiện vấn đề này. Đối với trẻ nhỏ, nằm đệm xơ dừa còn giúp hỗ trợ hệ xương phát triển tốt.

+ Độ thông thoáng cao, không gây bí bách hoặc cảm thấy mồ hôi nhiều khi nằm. Sản phẩm đặc biệt thích hợp sử dụng vào những ngày hè nắng nóng.

+ Thiết kế cơ động, dễ di chuyển khi cần.

+ Có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau: dùng để ngủ, trải sàn cho trẻ, phòng tập, phòng khách…

đệm xơ dừa
Chất liệu 100%  xơ dừa tự nhiên nên an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người sử dụng và thân thiện với môi trường.

2. Nhược điểm

Trước khi quyết định mua đệm xơ dừa bạn cần cân nhắc một số nhược điểm sau:

+ Dễ bị mối mọt: Nguyên liệu tự nhiên xơ dừa là môi trường yêu thích của các loại mối mọt nên sau khi sử dụng một thời gian có thể gặp phải tình trạng này.

+  Các bệnh xương khớp: Nếu như mua phải đệm xơ dừa kém chất lượng thì có thể phải đối mặt với các nguy cơ về sức khỏe hệ xương khớp, bệnh đau lưng khó chịu.

Từ những phân tích ở trên có thể thấy đệm xơ dừa hoàn toàn đáng để bạn mua và sử dụng. Tuy nhiên, khi mua đệm bạn cần chú ý: Chọn đệm xơ dừa kích thước phù hợp với kích thước giường; chọn mua đệm xơ dừa của các thương hiệu lớn (đệm Việt Thắng, đệm Liên Á, đệm Everon, đệm Kymdan) và ở địa chỉ uy tín.

Nguyên liệu tự nhiên xơ dừa là môi trường yêu thích của các loại mối mọt nên sau khi sử dụng một thời gian có thể gặp phải tình trạng này.
Nguyên liệu tự nhiên xơ dừa là môi trường yêu thích của các loại mối mọt nên sau khi sử dụng một thời gian có thể gặp phải tình trạng này.

Đệm xơ dừa bao nhiêu tiền? 

Tùy theo kích thước, kiểu dáng, độ dày mà đệm xơ dừa sẽ có giá bán khác nhau. Tuy nhiên, mức giá trung bình dao động từ khoảng 2 đến 7 triệu đồng. Bạn có thể căn cứ vào khả năng tài chính của mình để chọn mua được chiếc đệm xơ dừa phù hợp nhất!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!