Điểm danh 11 hòn đảo của Việt Nam bạn "không thể không đến"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việt Nam không những nổi tiếng với những cánh rừng bạt ngàn, thác nước hùng vĩ mà còn cả những hòn đảo thơ mộng.

Việt Nam có hệ sinh thái đa dạng với hơn 4000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau và không thiếu những hòn đảo xinh đẹp. Dưới đây là 11 hòn đảo đẹp bạn “không thể không đến” một lần trong đời.

Cô Tô – Quảng Ninh

Những năm gần đây Cô Tô nổi lên như một hòn đảo “ngọc” đẹp nhất miền Bắc với cảnh đẹp hoang sơ. Nước biển ở Cô Tô trong xanh nhìn thấy đáy, dù không có bãi cát dài trắng mịn nhưng bạn cũng sẽ cảm thấy “đã mắt” với một màu xanh biêng biếc và nước biển mát mẻ, dễ chịu khiến bạn quên đi bao phiền muộn ngày thường.

Những nơi nên đến trên đảo là hải đăng Cô Tô, thăm các bến Vàn Chải, Hồng Vàn, cảng Bắc Vàn, bãi đá Cầu Mỵ và đừng bỏ qua Cô Tô Con, một hòn đảo nhỏ không có người dân sinh sống gần Cô Tô

Đảo Bình Ba – Khánh Hòa

Bình Ba tuy chỉ là một đảo nhỏ với diện tích trên 3 km² nhưng hòn đảo thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa này lại được mệnh danh là hòn ngọc quý của tạo hóa.

Nước biển ở Bình Ba trong vắt, cảnh đẹp hoang sơ, chi phí đi lại, ăn uống thì lại vô cùng rẻ. Bình Ba nổi tiếng với Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ, nơi bạn có thể thả mình ngắm bình minh lên hay thỏa sức lặn ngắm san hô, câu cá.

Thêm một điều đặc biệt nữa, đây là đảo không cho khách nước ngoài tham quan, chỉ có người Việt Nam được ra đây.

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là điểm du lịch nổi tiếng tại Hội An,về mặt hành chính trực thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại 15 km.

Đến với Cù Lao Chàm ngoài tắm biển bạn còn có thể tham quan hệ sinh vật phong phú, tìm hiểu nghề lấy tổ yến trứ danh hay tham quan những danh thắng nổi tiếng như hang Tò Vò, hòn Bao Gạo, Suối Mơ, chùa Hải Tạng, đình Đại Càn, lăng ông, Miếu Tổ Nghề Yến, di tích khảo cổ Bãi Làng, Giếng Làng…

Phú Quốc

Phú Quốc thường được gọi với cái tên mĩ miều “Đảo Ngọc”. Không ai có thể cưỡng nổi vẻ đẹp hoang sơ nhưng vô cùng quyến rũ của hòn đảo xinh đẹp này.

Phú Quốc từng lọt top 3 điểm đến du lịch đẹp nhất mùa Đông do National Geographic bình chọn hay đứng đầu top 10 điểm đến du lịch biển lý tưởng châu Á của Asiaone. Sở hữu những bãi biển đẹp nhất thế giới như bãi Sao, bãi Dài và hàng chục bãi biển hoang sơ khác; hải sản phong phú như cầu gai, sò quạt, ốc nhảy, cá bớp, cá trích… cùng những trải nghiệm tuyệt vời ở Phú Quốc như lặn ngắm san hô, câu mực, ngắm mặt trời lặn ở dinh Cậu.

Côn Đảo – Bà Rịa Vũng Tàu

Nhắc đến Côn Đảo là gợi đến lịch sử của những vị anh hùng dân tộc đã kiên cường với lịch sử oai hùng. Lịch sử Việt Nam trước thế kỷ 20 thường gọi đảo Côn Sơn là đảo Côn Lôn hoặc Côn Nôn. Côn Đảo đã là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế, được biết đến với những bãi biển trong vắt, cát trắng mịn làm say mê du khách khắp nơi khi đặt chân tới đây

Đến với Côn Đảo bạn sẽ được thưởng thức những loại hải sản thơm ngon, tươi ngọt vô cùng tuy nhiên giá cả cũng vào hàng “đặc biệt” nên bạn cần mang theo dụng cụ nấu nướng đi để có thể vừa thưởng thức đặc sản nhưng cũng vừa tiết kiệm túi tiền nhé!

Ở Côn Đảo, bạn có thể tới thăm bãi Đầm Trầu, cắt trắng, núi ôm gọn bãi biển theo hình vòng cung nên bãi tắm rất phẳng lặng, cát trắng, mịn như bông. Ngoài việc tắm biển, thăm nhà tù Côn Đảo bạn còn có thể thăm miếu bà Phi Yến, mộ của chị Võ Thị Sáu, xem câu rùa biển, ngắm san hô hay cả cá heo nữa, thỏa thuê đắm mình dưới làn nước trong xanh ở Hòn Tre…

Đảo Lý Sơn

Lý Sơn cũng là một hòn đảo đẹp và lý tưởng để đi du lịch. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý, hòn đảo này có rất nhiều cảnh đẹp với biển xanh – cát trắng – nắng vàng.

Đến Lý Sơn bạn có thể đến tham quan cồng Tò Vò, Quan Âm Đài, chùa Hang, Hang Câu và cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới và một số đình chùa khác. Đặc sản Lý Sơn khác với các đảo khác đó là tỏi cô đơn, ngoài ra còn có nhiều loại hải sản như ốc tượng, cua huỳnh đế, cá tà ma…Các bãi biển đẹp đa phần tập trung ở đảo Bé nên khi đã đến Lý Sơn thì đừng bỏ qua đảo Bé nhé.

Quần đảo Bà Lụa

Quần đảo Bà Lụa được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long của miền Nam”. Đây là một quần đảo nằm dưới sự quản lí của xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Trung tâm của quần đảo cách mũi Hòn Chông khoảng 6 km về phía tây. Nhóm đảo này còn được mệnh danh là “Tiểu Hạ Long” của phương Nam. Từ TP. HCM đến quần đảo Bà Lụa khoảng 350km, đi xe mất 8 tiếng.

Quần đảo này bao gồm nhiều đảo lớn và nhỏ, cách hòn Chông khoảng 7 km thuộc địa phận của huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Cảnh quan ở đây rất đẹp mà giá cả, chi phí lại vô cùng rẻ.

Đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng thuộc địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, nằm ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy. Nơi đây nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, và làn nước trong xanh. Nằm gần đảo Bình Ba, đảo Bình Hưng được dân phượt kháo nhau là một địa điểm mới cần phải khám phá.

Đến Đảo Bình Hưng bạn chắc chắn phải đến Bãi Nước Ngọt, hải đăng Hòn Chút, bãi Đá Trứng.Ngoài ra còn có bãi Kinh cực đẹp với nước biển 3 màu, nước trong xanh thấy đáy, cát trắng mịn sẽ mê hoặc những ai đến đây.Ở đây có những dịch vụ du lịch không khác Bình Ba là mấy.

Đảo Nam Du

Nam Du là một hòn đảo còn hoang sơ nhưng lại vô cùng xinh đẹp và thu hút. Nam Du thuộc địa phận huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Vì chưa được khai thác nên đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự tự nhiên vốn có. Để đến được hòn đảo trữ tình này, bạn phải vượt qua một chặng đường gian nan nhưng bù lại thiên nhiên tươi đẹp nơi đây sẽ là phần thưởng xứng đáng nhất.

Điểm đặc biệt ở Nam Du là giá cả dịch vụ du lịch cũng như khách sạn rất rẻ. Trước khi ra đây, tốt nhất bạn nên tìm hiểu và liên hệ với dân địa phương để họ chuẩn bị đón tiếp. Người dân ở Nam Du rất vui tính và hiếu khách, họ còn có ý thức bảo vệ môi trường rất cao. Đó là lý do vì sao Nam Du vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ từ xưa đến nay.

Đảo Phú Quý

Có diện tích 16.5 km2, đảo Phú Quý nằm ngoài khơi bờ biển Nam Trung Bộ. Xung quanh đảo chính Phú Quý còn có các đảo khác như hòn Đá Cao hướng tây bắc, hòn Đỏ hướng đông bắc và hòn Tranh và hòn Hải hướng tây nam. Quần đảo này nằm dưới sự quản lí của huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

Đến với Phú Quý, ngoài tắm biển thì bạn còn có thể trải nghiệm những thú vui mạo hiểm như theo chân những ngư dân lành nghề lênh đênh trên sóng để câu cá mập, một thú vui có một không hai và chỉ dành cho những người không hề yếu tim mà thôi.

Ngoài ra, đến đây bạn có thể được thưởng thức những loại đặc sản chỉ có ở Phú Quý như ốc vú nàng, cua mặt trăng, hải sâm – một loài thực phẩm quý hiếm và bổ dưỡng hay thưởng thức món cá mú bông nấu chua thơm ngon…

Đảo Quan Lạn

Đảo Quan Lạn – là một hòn đảo nằm trên vịnh Bái Tử Long miền bắc Việt Nam. Trên đảo có 2 xã thuộc huyện Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh, đó là xã Quan Lạn và xã Minh Châu. Đảo Quan Lạn nằm trong vườn quốc gia Bái Tử Long, thuộc tuyến đảo Vân Hải, vòng ôm lấy rìa phía Đông của vịnh Bái Tử Long, thương cảng Vân Đồn đặt tại chính đảo này.

Có 2 cách để tới Quan Lạn bằng xe khách, đó là đi chuyến Hà Nội – Hạ Long – Quan Lạn, và Hà Nội – Cái Rồng – Quan Lạn. Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể đem theo xe máy lên cầu tàu hoặc thuê xe để đi lại trên đảo.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh giá tour du lịch Hạ Long hè 2015

So sánh giá tour du lịch Hạ Long hè 2015

Hạ Long là một điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ mùa hè bởi không khí trong lành cùng những bãi biển đẹp nổi tiếng và đặc biệt nơi đây là nơi tọa lạc của Vinh Hạ Long - một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!