Điểm danh loạt smartphone hết đất diễn khi ZenFone về Việt Nam

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá rẻ, bộ ba smartphone mới của Asus có thể sẽ đe dọa nhiều điện thoại giá rẻ tại Việt Nam.

Khi CES 2014 đi đến hồi kết với những thiết bị đình đám đã được ra mắt, người dùng Việt Nam bắt đầu chú ý hơn tới loạt điện thoại giá rẻ ZenFone vừa được ra mắt của Asus. Sở hữu cấu hình linh hoạt bao gồm 3 cỡ màn hình 4, 5 và 6 inch cùng giá bán cực hấp dẫn lại cộng thêm lời hứa hẹn sẽ sớm phân phối tại Việt Nam của hãng sản xuất Đài Loan, rất nhiều người dùng Việt đang rất mong ngóng ngày về của ZenFone. Mặc dù thành công ít khi đến dễ dàng nhưng chắc chắn khi bộ ba smartphone giá rẻ mới của Asus xuất hiện tại Việt Nam, chúng sẽ làm không ít các đối thủ khác phải chịu nhiều điêu đứng.

Zenfone 6

Như đã đề cập ở bài viết trước, dù chưa giá bán chính hãng vẫn chưa được Asus công bố nhưng theo dự đoán mức giá 2,5 triệu, 3,5 triệu và 4,5 triệu dành cho bộ ba smartphone trên sẽ là lợi cả đôi đường cho Asus lẫn người dùng Việt Nam.

Bạn đọc cũng có thể tham khảo cấu hình của ZenFone 4,5,6 tại đây.

1. Lumia 520 (3 triệu đồng) và HTC 8s (3,3 triệu đồng)

Hai chiếc smartphone Windows Phone giá rẻ này đã một thời gây sốt tại nhiều cửa hàng điện thoại Việt Nam nhờ thiết kế đẹp, cấu hình hợp lý và giá “ngon”. Tuy nhiên, giá dự đoán thậm chí còn thấp hơn của ZenFone 4 (2,4 đến 3 triệu đồng) cùng thông số kỹ thuật chẳng kém cạnh với màn hình 4 inch cho độ phân giải 480×800 pixel cùng chip Intel tốc độ 1,2 Ghz và 1 GB RAM hoàn toàn đủ sức đe dọa tới bộ đôi này.Đó là còn chưa kể tới ưu thế về mặt ứng dụng và tính năng do hoạt động trên nền Android của ZenFone 4, khác xa so với những thiết sót vẫn đang chờ khắc phục của Windows Phone, phần hồn của Lumia 520 và HTC 8x.

Điểm danh loạt smartphone hết đất diễn khi ZenFone về Việt Nam

2. OPPO Find Muse (2,89 triệu đồng)

Có thể coi OPPO Find Muse là đối thủ xứng tài ngang sức nhất với ZenFone của Asus mà cụ thể là ZenFone 4. Điện thoại giá rẻ của OPPO đang được bán với giá và cấu hình tương đương với “em út” ZenFone. Hạn chế của Find Muse so với ZenFone 4 chính làlượng RAM ít hơn chỉ 512 MB làm ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng hoạt động đa nhiệm của máy. Nhưng bù lại chiếc smartphone này lại hỗ trợ hai SIM gồm SIM thường và micro SIM SIM đều có khả năng kết nối 3G tạo nên nhiều hấp dẫn riêng với những người dùng thích “hai tay hai súng”. Ngoài ra, Find Muse còn có ưu thế về thời lượng pin với dung lượng 1.700 mAh trong khi đối thủ đến từ Asus lại khá hẻo về pin với chỉ 1.100 mAh. Đó cũng có thể coi là hạn chế lớn nhất đối với ZenFone 4.

Điểm danh loạt smartphone hết đất diễn khi ZenFone về Việt Nam

3. Xperia E (3 triệu đồng)

Về pin, chiếc điện thoại giá rẻ của Sony cho thời lượng sử dụng khá ấn tượng với khả năng lướt web liên tục cũng trong 6 giờ 40 phút và phát video trong 9 tiếng đủ để đánh bại ZenFone 4. Mặc dù vậy, cấu hình của Xperia E không hề có cửa để đọ với đối thủ khi chỉ được trang bịvi xử lý lõi đơn Qualcomm Snapdragon S1 MSM7227A tốc độ 1 GHz cùng 512 MB RAM và màn hình 3,5 inch cho độ phân giải 320×480 pixel. Ưu điểm kéo lại củaXperia E chính là thiết kế được chăm chút với nhiều điểm nhấn đặc sắc. Khó có thể nói một cách rõ ràng rằng smartphone nào tốt hơn nhưng đây cũng là một cặp đấu khá hấp dẫn trên sân chơi giá rẻ của di động Việt.

Điểm danh loạt smartphone hết đất diễn khi ZenFone về Việt Nam

4. Lumia 1320 (7,5 triệu đồng)

Ở phân khúc màn hình 6 inch, ZenFone 6 được kỳ vọng sẽ đe dọa Lumia 1320, chiếc phablet giá rẻ của Nokia đang được bán với giá 7,5 triệu đồng tại Việt Nam. Có một điều chắc chắn rằng giá bán chính hãng của ZenFone 6 sẽ thấp hơn so với Lumia 1320 khi mà giá niêm yết chỉ là 199 USD và giá chính hãng dự đoán là 6 triệu đồng. Nhiều khả năng Lumia 1320 sẽ được giảm giá khi ZenFone 6 bắt đầu được phân phối tại Việt Nam.

Điểm danh loạt smartphone hết đất diễn khi ZenFone về Việt Nam

Tuy nhiên, dù có giảm giá xuống ngang bằng phablet 6 inch của Asus, Lumia 1320 vẫn cho thấy mình không phải là đối thủ của ZenFone 6. Bởi lẽ người dùng có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều ưu điểm của “bé bự” đến từ Asus khi đặt cạnh các thông số của Lumia 1320. Ngoài giá bán, có thể kể đến là hệ điều hành Android phổ thông cho đến camera 13 chấm sắc nét. Không yếu đuối về pin như ZenFone 4, ZenFone 6 được tích hợp nguồn năng lượng lên tới 3.230 mAh, không thua kém quá nhiều so với pin 3.400 mAh hiện diện trên Lumia 1320. Không khó để nhận ra ra rằng ZenFone 6sẽ là điện thoại tiên phong trong trào lưu phablet giá rẻ 2014 tại Việt Nam.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!