Điểm danh những loại cọ trang điểm mắt xứng đáng đầu tư

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Biết tất tần tật về những loại cọ trang điểm mắt cơ bản cần có. Mỗi loại cọ lại sở hữu công dụng riêng biệt.

Tổng hợp các loại cọ trang điểm mắt nên đầu tư, phân loại chi tiết

Nếu chăm chỉ theo dõi những beauty blogger, những youtuber hay makeup artist hẳn nàng phát hoảng bởi sao số lượng cọ họ có lại nhiều đến thế? Nếu như những sản phẩm làm đẹp dễ dàng phân biệt được thông qua thương hiệu, hình dáng, màu sắc thì cọ trang điểm mắt lại đánh đố người dùng hơn hẳn. Cọ kích thước to nhỏ khác nhau, nhưng nhiều khi hình dáng chỉ khác chút xíu mà công dụng lại khác hoàn toàn. Để tránh gây nhầm lẫn, Web So Sánh vừa mang đến top những loại cọ cần có, đáng dùng mà vừa chỉ ra công dụng cụ thể từng loại cho cả nhà tham khảo nhé.

Cọ trang điểm mắt đầu lớn – Large Shadow Brush

cọ trang điểm mắt cơ bản

Cọ này hay bị nhầm lẫn với loại tán phấn mắt. Cọ đầu lớn này dùng để phủ phấn lót cho mắt, sau đó mới đánh màu. Dùng cọ này nhấn sáng cho khu vực dưới hàng chân mày để highlight mắt thêm nổi bật.

Cọ trang điểm mắt cứng đầu dẹp – Firm Shadow Brush

cọ trang điểm mắt cơ bản

Nếu như bạn không có ý định blend màu kiểu loang, chỉ định tán phấn trong một khu vực cố định thì nên chọn loại cọ trang điểm mắt này. Firm không chỉ là dòng cọ đánh phấn mắt mà còn dùng để tán kem lót mắt cũng khá lý tưởng.

Cọ tán màu – Blending Shadow Brush

cọ trang điểm mắt cơ bản

Ngay từ tên gọi đã nói lên được công dụng của loại cọ này rồi. Cọ dùng pha trộn, khiến màu mắt đều. Đặc biệt ai ghiền kiểu mắt ombre thì dùng cọ trang điểm mắt này sẽ xóa mờ ranh giới, cho mắt tự nhiên, sống động, tinh tế hơn hẳn. Đây là sản phẩm must-have, không thể thiếu đâu nhé.

Cọ tán màu nhỏ – Blending Tip Brush

cọ trang điểm mắt cơ bản

Vẫn là cọ tán nhưng dạng nhỏ.  Em này độ lông ngắn khiến cọ cứng và chắc hơn, dễ dàng blend màu ở những chỗ mà diện tích chật hẹp như là đuôi mắt, mí mắt dưới.

Cọ vòm đầu mềm Smudger Brush

cọ trang điểm mắt cơ bản

Cọ này dáng gần như cọ cứng đầu dẹp cơ mà lông thì mềm hơn. Phần vòm được thiết kế để kiểm soát lượng phấn mắt cho linh hoạt. Bạn tùy chỉnh được màu phấn nhờ chính lực của tay. Mạnh nhẹ tương ứng với lượng phấn nhiều, đậm hay nhẹ, nhạt màu.

Cọ xéo cứng – Angled Liner Brush

cọ trang điểm mắt cơ bản

Nếu là tín đồ của dạng kẻ mắt gel, bột thì sản phẩm cọ này là trợ thủ đắc lực cho bạn. Nhiều nàng còn biến hóa loại cọ này thành cọ vẽ lông mày luôn. Ai mà thích dùng phấn dặm lông mày mà dùng cọ này thì phải coi là số-dzách luôn ấy chứ. Vừa kiểm soát phấn dễ dàng, vừa định hình lại lông mày hơn.

Cọ trang điểm mắt – cọ kẻ Precision Eyeliner Brush

cọ trang điểm mắt cơ bản

Muốn có một đường liner sắc sảo bậc nhất thì bạn có thể dùng cọ này cho chuẩn. Bởi khi dùng dạng kẻ mắt gel hay nước cọ quá mềm dễ bị lem. Nếu có điều kiện có thể tự đầu tư một cây cọ trang điểm mắt chuyên dụng như này.

Cọ trang điểm mắt, nhất định phải đầu tư

Bằng việc giới thiệu về 7 loại cọ trang điểm mắt cơ bản, hẳn bạn đã biết mình nên đầu tư gì để có thể makeup mắt hoàn hảo được đúng nào. Thực tế là không nhất thiết phải đầu tư hết những sản phẩm này. Bạn có thể tùy nhu cầu mà sắm. Nhiều khi dùng cọ cũng linh hoạt, những cọ nào tính năng tương đương thì vẫn có thể thay thế được. Cơ bản là tập luyện nhiều, có cọ chuẩn thì kiểu gì cũng lên tay và thành thạo makeup thôi ấy mà. Nhiều nàng cứ bảo tại sao trang điểm mắt không đẹp, có phải do thiếu cọ nên thế? Cơ bản thì chọn được cọ trang điểm mắt là đã có được mấu chốt để makeup mắt đẹp rồi. Cơ mà quan trọng hơn thì còn phải tùy vào kiểu trang điểm phù hợp, tùy vào sự khéo léo và chăm chỉ. Cứ makeup nhiều, sẽ lên tay nhé!

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!