Điện thoại 2 sim chính hãng – những điều ổn và chưa ổn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đầu năm 2011, điện thoại 2 sim Trung Quốc “thoái trào”, đánh dấu sự lên ngôi của những thương hiệu điện thoại uy tín trong phân khúc này.

Những cái tên như LG, Nokia, Samsung, Motorola lần lượt gia nhập thị trường bằng những dòng máy giá rẻ, nhiều chức năng và tất nhiên đi kèm với chương trình tặng SIM hay tặng quà, bảo hành uy tín. Đáng ngạc nhiên là, với mức giá chỉ từ 700 ngàn đồng đến hơn 4 triệu đồng, khách hàng có rất nhiều lựa chọn cho các điện thoại 2 SIM 2 sóng chính hãng từ những dòng máy phổ thông cho tới thậm chí là smartphone Android, bàn phím QWERTY, WiFi…Thực tế cho thấy là, dù đã nỗ lực trong việc tung ra các mẫu mã di động 2 SIM 2 sóng mới nhưng dường như các hãng lớn hoặc đã chậm chân trong cuộc chơi của xu thế, hoặc thị trường đã không còn hào hứng với phân khúc này.

Theo ghi nhậntừ phía khách hàng, phản hồi với một số dòng điện thoại 2 SIM giá rẻ chính hãng không được tốt ở chất lượng máy. Anh Sơn -khách hàng mua máy Nokia X1-01- cho biết: “Lúc đầu mua vì thấy máy rẻ rẻ, có thể nghe nhạc nhưng dùng một tháng thì thấy máy hay bị lỗi mất sóng, khởi động lại nguồn, phải gửi bảo hành. Tham khảo nhiều nơi cũng thấy phản hồi tương tự. Vậy là bỏ luôn máy”. Theo một số ý kiến đánh giá khác, có nhữngdòng máy cảm ứng của Samsung hay Motorola thì lại có hiệu năng pin kém, khiến thời lượng dùng chỉ được khoảng 2 ngày nếu khách gắn 2 SIM và đây chính là điểm gây phiền phức với những khách hàng có lưu lượng thoại nhiều trong ngày.

Thêm một thực tế khác khiến điện thoại 2 SIM nói chung và 2 SIM chính hãng nói riêng “thất sủng” trong cuộc đua lấy lòng người dùng bởi cái thời SIM rác dùng thay thẻ cào đã gần như cáo chung bởi chính sách của nhà mạng cũng như việc siết chặt từ Bộ Thông tin Truyền thông khiến người dùng không còn mấy mặn mà.

Thống kê thị trường di động năm 2011, 62% thị phần vẫn thuộc về các dòng điện thoại tầm trung bình thấp từ 500 ngàn đến 2 triệu đồng. Tuy nhiên, trong danh sách các dòng máy bán chạy nhất thì điện thoại 2 SIM không chiếm ưu thế. Đây cũng là lý do các nhà sản xuất chính hãng cũng không muốn mạnh tay đầu tư vào phân khúc này. Rõ ràng thị phần điện thoại 2 SIM ở Việt Nam đã dần rơi vào ngưỡng bão hoà cũng như độ cầu của thị trường đã bị tác động bởi nhiều yếu tố.

Một đại diện truyền thông thương hiệu di động chính hãng tiết lộ, kế hoạch trung hạn trong giai đoạn từ năm 2012 đến 2015 sẽ tập trung vào các dòng máy smartphone và điện thoại nghe nhạc giá rẻ và sẽ giảm dần rồi rút hẳn khỏi phân khúc điện thoại 2 SIM sóng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!