Điện thoại iPhone đã qua sử dụng: Cần lưu ý gì trước khi mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là các lưu ý chúng ta nên và cần biết khi mua và sử dụng một chiếc điện thoại iPhone đã qua sử dụng.

Việc mua và sở hữu một chiếc điện thoại iPhone sẽ phân khúc tùy vào nhu cầu và khả năng mua của người sử dụng. 

Nếu người mua muốn có được một chiếc iPhone tốt với mức ngân sách thấp, thì việc lựa chọn một chiếc iPhone đã qua sử dụng có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn. Mặc dù iPhone cũ, đã qua sử dụng có thể là một sản phẩm còn khá tốt, nhưng dưới đây Websosanh sẽ gợi ý 05 điều cần lưu ý khi mua và dùng iPhone cũ.

1. Kiểm tra ngoại hình

Yếu tố đầu tiên chúng ta quan tâm, lưu ý đó là ngoại hình của sản phẩm. 

– Hình thức bề ngoài:

Chiếc điện thoại phải được xem xét, kiểm tra xem máy có bị cấn, móp gì không, vì một số máy bị rơi hoặc va đập thì linh kiện bên trong có thể hư hỏng mà chúng ta không hề hay biết.

iphone cũ
Kiểm tra ngoại hình của chiếc iPhone là bước đầu tiên người mua cần lưu ý

Đây cũng là phần dễ kiểm tra nhất, dễ phát hiện nhất và nếu bỏ qua thì sau này các bạn có thể sẽ hối hận vì sự bất cẩn của mình. 

– Độ nguyên vẹn bên trong: 

Chúng ta nên kiểm tra kỹ càng ốc vít trong máy có còn nguyên vẹn không, đã có dấu hiệu tháo ra chưa.  

Những chiếc điện thoại iPhone đã qua sử dụng thì thường sẽ bị xước nhẹ hoặc dính bụi ở loa, cổng sạc là điều khó tránh khỏi và nó cũng ảnh hưởng phần nào đến chất lượng chiếc điện thoại.

2. Kiểm tra nội dung và cài đặt

Trước hết, chúng ta phải chắc chắn khi mua lại điện thoại Iphone cũ là hãy xóa tất cả nội dung cài đặt (reset dòng 2) của chiếc máy đó và kích hoạt máy lại từ đầu. Việc máy bắt buộc cần kích hoạt và phải đăng nhập lại là một cách chúng ta kiểm tra và khai sinh lại chiếc máy. 

Xóa tất cả nội dung đã cài đặt, điều này sẽ xoá toàn bộ những gì trên chiếc iPhone cũ và trở về một chiếc iPhone “trắng” như mới mua.

Vì thế nên reset lại máy, đồng thời xóa tất cả nội dung cài đặt là bước tiên quyết, kể cả mua máy quốc tế, máy lock hay bất kỳ một máy nào.

3. Kiểm tra đăng nhập iCloud

Tính năng Activation Lock:

Việc đăng nhập iCloud không chỉ giúp các bạn kiểm tra tính năng Activation Lock, tức nghĩa xem là máy có bị khóa iCloud hay không. 

iphone cũ
Tiến hành kiểm tra tính năng Activation Lock trên iPhone

– Tính năng định vị iPhone:

Ngoài ra, một số điện thoại iPhone bị ẩn iCloud vẫn bày bán và sử dụng hoàn toàn bình thường, nhưng các bạn không thể sử dụng được Server iCloud của Apple và điều này sẽ khiến cho máy sẽ mất đi các cái tính năng như định vị iPhone mỗi khi cần tìm kiếm hay là đồng bộ danh bạ, đồng bộ dữ liệu. 

Bên cạnh đó, khi chúng ta mua những chiếc điện thoại bị ẩn iCloud gặp rất nhiều rủi ro, các bạn sẽ bị khóa máy lại hay những sự cố bất ngờ mà không kịp xử lý.

4. Kiểm tra tình trạng pin

– Kiểm tra số lần sạc và phần trăm pin:

Hãy kiểm tra chiếc điện thoại iPhone khi mua cũ để biết tình trạng pin đồng thời kiểm tra số lần sạc hay kiểm tra phần trăm pin của máy.

– Kiểm tra thời lượng pin:

Tuy nhiên, đối với các thiết bị tùy theo độ mới của máy, khi kiểm tra pin chúng ta nên lựa chọn máy nếu thời lượng pin từ 80 đến 100 % thì các bạn có thể mua. Còn nếu mà dưới mức này thì tức nghĩa là pin của máy đã bị chai và khi đó các bạn sử dụng sẽ không còn được trụ quá lâu và chúng ta có thể đề nghị với lại bên bán hàng để thay pin.

iphone cũ
Kiểm tra dung lượng pin để đảm bảo an toàn cho quá trình sử dụng

5. Kiểm tra các chức năng chính của máy nhờ phần mềm TESTM

– Cài đặt phần mềm TESTM:

Hãy cài cho chiếc điện thoại một phần mềm TESTM nhằm giúp kiểm tra tất cả các chức năng của chiếc iphone xem máy hoạt động một cách bình thường hay không. 

– Tiến hành kiểm tra màn hình, wifi, GPS và camera:

Phần mềm TESTM sẽ kiểm tra từ màn hình cảm ứng, wifi rồi cũng như là GPS, camera trước sau hoạt động như thế nào, công cụ này có thể cài đặt hoàn toàn miễn phí trên app store và giúp cho các bạn  biết các chức năng của iPhone còn bình thường không để yên tâm sử dụng.

Cốt lõi vấn đề vẫn là khi mua và sử dụng chiếc điện thoại iPhone cũ thì chúng ta vẫn là người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn sản phẩm và các địa điểm uy tín. 

Chính vì thế, khách hàng cần lựa chọn các đơn vị có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hoặc hỗ trợ nhiệt tình nhất. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

Thay vì mức giá lên tới trên 30 triệu đồng, hiện tại giá iPhone 14 Pro Max đã giảm khá sâu. So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Plus cho thấy phiên bản cũ vẫn là lựa chọn khá tuyệt vời bên cạnh iPhone 2023. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!