Điện thoại Nokia 3.1 giá bán 2 triệu có đáng trong mua năm 2023?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Nokia 3.1 là smartphone chạy Android One có giá bán rẻ nhất hiện tại. Nó là phiên bản nâng cấp của chiếc Nokia 3 và được ra mắt trong năm 2018. Trong tầm giá rẻ, chiếc Nokia 3.1 gây ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế trang nhã, màn hình rộng và có trang bị camera tuyệt vời.

Nokia là một thương hiệu điện thoại “làm mưa làm gió” những thập niên 2000 với những dòng sản phẩm điện thoại nổi tiếng bền bỉ. Những năm gần đây hãng điện thoại này vẫn đang cố gắng hồi sinh với những mẫu điện thoại cấu hình tốt, thiết kế đẹp mắt giá cả hợp lý và nổi bật nhất ở thời điểm hiện tại là chiếc Nokia 3.1. Được thừa hưởng một số yếu tố hiện đại kết hợp cùng những ưu điểm đặc trưng của dòng Nokia, hãy cùng xem Nokia 3.1 có gì đặc biệt nhé.

Thông số kỹ thuật và giá bán của điện thoại Nokia 3.1

Nokia 3.1 là sự tiếp nối rất chu đáo của dòng Nokia 3, vậy nên nó đã có một số tính năng vượt trội hơn như màn hình nét hơn, viền mỏng hơn, sức mạnh đồ họa và xử lý tăng gấp đôi, camera độ phân giải cao hơn, pin lớn hơn và hệ điều hành Android mới hơn được hưởng lợi từ chương trình Android One.

– Thông số kỹ thuật Nokia 3.1

  • Thân máy: Mặt sau làm bằng nhựa, khung nhôm, mặt trước bằng kính.
  • Màn hình: IPS LCD 5,2 inch, độ phân giải 720×1,440px, tỷ lệ khung hình 18:9, 310ppi.
  • Camera sau: Chính 13MP, khẩu độ f/2.0, tự động lấy nét, đèn flash LED; 1080p/30 khung hình/giây.
  • Camera trước: 8MP, HDR; 720p/30 khung hình/giây.
  • Hệ điều hành: Android 8.0 Oreo (Android One)
  • Chipset: MT6750: CPU Cortex-A53 lõi tám (4x 1,5GHz + 4x 1,0GHz), GPU Mali-T860MP2.
  • Bộ nhớ: RAM 2GB; Bộ nhớ trong 16GB; khe cắm thẻ nhớ microSD.
  • Pin: Li-Ion 2.990mAh (kín);
  • Kết nối: Hai SIM; LTE, microUSB; Wi-Fi a/b/g/n; GPS; Bluetooth 4.2, NFC, đài FM.
  • Misc: Loa bắn xuống đơn; Giắc cắm 3.5 mm.

Khi mở hộp Nokia 3.1, bạn sẽ thấy bên trong Nokia đi kèm với bộ sạc 5W và cáp micro USB. Ngoài ra còn có một tai nghe giá rẻ có mic. 

Nokia 3.1
Điện thoại Nokia 3.1

Giá bán tham khảo hiện tại của Nokia 3.1 là 2.190.000 VNĐ.

Đánh giá chi tiết điện thoại Nokia 3.1

– Thiết kế bên ngoài

Nokia 3.1 có thể không quá xuất sắc về thiết kế, nhưng nó vẫn rất đẹp. Khung kim loại với các cạnh được làm thon gọn tạo cảm giác cầm nắm đủ chắc chắn, mặt sau bằng nhựa dày tạo cảm giác chắc chắn xung quanh Nokia 3.1. 

Tuy điện thoại Nokia 3.1 được trang bị màn hình lớn hơn, nhưng kích thước tổng thể của nó vẫn được giữ nguyên nhờ việc giảm bớt diện tích viền. Nói có kích thước cụ thể là 146.3 x 68.7 x 8.7 mm.

Màn hình 5,5 inch có một lớp kính Gorilla Glass bảo vệ, cho khả năng chống vỡ.  Phía trên màn hình là lưới tản nhiệt tai nghe, một vài cảm biến và camera selfie 8MP. Ở mặt sau là camera chính 13MP kết hợp với đèn flash LED. Nó được thiết kế nằm trên một miếng kính tròn, rãnh bên dưới tấm nhựa giúp giảm trầy xước. 

Nokia 3.1
Thiết kế khá đẹp

– Cấu hình

Dòng sản phẩm điện thoại này có bộ nhớ trong 16GB – lưu trữ vừa đủ cùng với đó là dung lượng RAM 2GB. Với 16GB bộ nhớ trong, chiếc Nokia 3.1 có thể coi là sở hữu bộ nhớ trong nhỏ nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nó vẫn đủ để lưu trữ được tương đối về ảnh, nhạc và game,… Nếu muốn bạn có thể lắp thêm thẻ nhớ hỗ trợ lên đến 256GB.

Hiệu năng của Nokia 3.1 khá tốt với hiệu điều hành Android One. Nó sở hữu con chip MediaTek MT6750N 8 nhân không quá mạnh. Đây cũng là điều dễ hiệu đối với một chiếc điện thoại giá rẻ. Nhìn chung bộ xử lý này vẫn đáp ứng được các tác vụ hằng ngày như facebook, xem phim, lướt web,… mượt mà và ổn định.

Nokia 3.1
Hiệu năng vừa đủ cho các tác vụ hàng ngày

– Những tính năng nổi bật khác

Chất lượng hiển thị trên màn hình Nokia 3.1 cho độ hiển thị vô cùng sắc nét. Ngoài ra khả năng chụp ảnh trên Nokia 3.1 khá ấn tượng so với một chiếc điện thoại giá rẻ. Máy có hỗ trợ chế độ quay phim full HD cho người dùng ghi lại những khoảnh khắc một cách dễ dàng và đẹp nhất.

Thời lượng sử dụng trong một sạc đầy của Nokia 3.1 khá lâu. Với dung lượng pin 2990 mAh, bạn có thể dùng đến cuối ngày với những thao tác như nghe nhạc, chơi game, lướt web, facebook,… 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!