Samsung Galaxy M02 2GB/32GB giá bán chỉ hơn 2 triệu còn đáng mua năm 2023?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đánh giá mẫu điện thoại thông minh giá rẻ thuộc dòng M của nhà Samsung ra mắt từ năm 2021 - Samsung Galaxy M02 (32GB/2GB) ngay dưới đây. Liệu đây có phải mẫu điện thoại giá rẻ đáng mua trong năm 2023 này không?

Samsung Galaxy M02 chính là sự bổ sung mới nhất cho các thiết bị dòng M của Samsung. Thực chất nó là phiên bản khác của mẫu điện thoại Samsung Galaxy A02 khi sở hữu thiết kế, cấu hình hoàn toàn tương đồng. Điểm khác biệt là Galaxy M02 có thêm phiên bản tùy chọn dung lượng RAM 2GB và giá bán của nó cũng rẻ hơn so với Samsung Galaxy A02. 

Ở thời điểm hiện tại mẫu điện thoại Samsung Galaxy M02 (32GB/2GB) đang được bán trên thị trường với giá bán tham khảo là 2.490.000 VNĐ.

Những thông số chính của Samsung Galaxy M02 (32GB/2GB)

  • Hiển thị: Màn hình PLS LCD, 6.5 inch, HD +
  • Máy ảnh: Camera sau 13MP Chính + 2 MP Macro | Camera trước 5MP
  • RAM: 2GB
  • Dung lượng lưu trữ: 32GB
  • Chipset: Bộ xử lý Mediatek MT6739W (28nm)
  • Hệ điều hành: Android 10 (OneUI 2.0)
  • Pin: 5.000 mAh (Hỗ trợ sạc 15W)
Điện thoại Samsung Galaxy M02 32GB-2GB
Điện thoại Samsung Galaxy M02 có thông số khá nổi bật

Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy M02 (32GB/2GB)

– Thiết kế

Thuộc phân khúc điện thoại giá rẻ, Samsung Galaxy M02 cũng chỉ được hoàn thiện với chất liệu bằng nhựa và có kiểu dáng thiết kế khá phổ thông. Máy sở hữu nhiều đặc điểm thiết kế giống với những chiếc điện thoại giá rẻ thế hệ mới mà Samsung cho ra mắt những năm gần đây.

Mặt trước điện thoại là màn hình giọt nước, tràn viền. Mặt sau là nhựa với điểm nhấn là các vân nhám giúp cảm giác cầm máy chắc chắn. Mặt lưng máy cũng chứa camera kép được đặt dọc ở góc phía trên. 

Nói về các nút và cổng phần cứng, bạn sẽ tìm thấy nút nguồn ở cạnh phải cùng với các nút chỉnh âm lượng. Một loa 3,5 mm, đơn âm và cổng micro-USB nằm ở phía dưới. Có một khay thẻ SD ba khe được gắn ở phía trên cùng bên trái, có thẻ SIM kép. Mặc dù bằng nhựa nhưng Samsung Galaxy M02 trông khá đẹp và chắc chắn.

Điện thoại Samsung Galaxy M02 32GB-2GB
Điện thoại Samsung Galaxy M02 có đầy đủ nút và cổng cắm

Kích thước tổng thể của máy khá lớn và nặng với chiều dài x rộng x cao là 164 x 75.9 x 9.1 mm và trọng lượng 206g. Samsung Galaxy M02 có nhiều phiên bản màu cho người dùng lựa chọn cho phù hợp cá tính như xám, đen, đỏ và xanh.

– Màn hình

Samsung Galaxy M02 có tấm nền PLS IPS 6,5 inch với độ phân giải 720 × 1600 pixel. Nó có mật độ 270PPI và có tỷ lệ màn hình so với thân máy là 81,9%. Cuối cùng, màn hình có tỷ lệ khung hình 20:9.

Ưu điểm của máy là sở hữu một màn hình lớn nên rất thích hợp cho việc xem phim hoặc đọc tin tức, đặc biệt là cho đối tượng người dùng lớn tuổi. Chất lượng hiển thị cũng rất tuyệt, tuy nhiên độ sáng màn hình chưa được tốt lắm khi sử dụng ở ngoài trời sáng.

Điện thoại Samsung Galaxy M02 32GB-2GB
Màn hình Samsung Galaxy M02 cho trải nghiệm tuyệt vời

– Camera

Điện thoại Galaxy M02 có thiết lập camera kép phía sau bao gồm cảm biến góc rộng 13MP với khẩu độ f/1.9 với khả năng lấy nét tự động. Nó được ghép nối với cảm biến macro 2MP với khẩu độ f/2.4. Mặt trước là camera có độ phân giải 5MP với khẩu độ f/2.0.

Nói về chụp ảnh ban ngày, máy có thể cho ra những tấm ảnh với độ chi tiết tốt, độ phơi sáng phù hợp và vì máy ảnh phía sau có tính năng tự động lấy nét nên bạn sẽ không phải lo lắng về việc căn độ phơi sáng khi quay video. Ảnh chụp selfie với camera trước ở mức trung bình, không chứa nhiều chi tiết như camera sau.

Điện thoại Samsung Galaxy M02 32GB-2GB
Trang bị camera điện thoại Samsung Galaxy M02 gồm bộ camera kép sau và 1 camera trước

Nhìn chung, thiết lập máy ảnh của Galaxy M02  ở mức trung bình, bạn không thể mong đợi một máy ảnh chuyên nghiệp có mức giá hơn 2 triệu được.

– Hiệu năng

Nói về hiệu năng, Samsung Galaxy M02 được điều khiển bởi chipset lõi tứ MediaTek MT6739W sản xuất trên quy trình 28nm. Bốn lõi Cortex-A53 có tốc độ 1,5 GHz. Chipset PowerVR GE8100 xử lý đồ họa của thiết bị. Thiết bị có RAM 2GB cùng với bộ nhớ trong 32GB. Có một khe cắm thẻ nhớ microSD chuyên dụng cho phép mở rộng bộ nhớ hơn nữa. Ngoài ra, thiết bị chạy trên OneUI 2.0 hỗ trợ Android 10.

Chúng tôi đã sử dụng Galaxy M02 cho nhiều thử nghiệm khác nhau để xem nó thực sự hoạt động như thế nào. Kết quả, thiết bị có thể thực hiện các tác vụ hàng ngày như gọi điện, xem video, phát bài hát và các nội dung khác mặc dù hơi giật. Nếu bạn chuyển đổi giữa các ứng dụng, bạn sẽ thấy tốc độ chuyển đổi có độ trễ thời gian đáng chú ý. 

Thử chơi game trên Galaxy M02, nhận thấy với các game đồ họa nhẹ như Temple Run hay Candy Crush hay Subway Surfers máy đều hoạt động tốt. Nhưng đối với các trò chơi chuyên sâu về đồ họa như PUBG Mobile hoặc COD: Mobile,… thật sự là một thách thức với Galaxy M02.

Điện thoại Samsung Galaxy M02 32GB-2GB
Điện thoại Samsung Galaxy M02 sử dụng thoải mái cho các tác vụ thông thường

Pin

Samsung Galaxy M02 là một sản phẩm sở hữu một cục pin khỏe với viên pin 5000mAh – cao hơn khác nhiều so với những chiếc điện thoại cùng tầm giá. Thời lượng pin lâu dài cũng là điểm đặc trưng của điện thoại thông minh dòng M của Samsung.

Kết luận: Galaxy M02 có còn đáng mua năm 2023?

Nhìn chung, điện thoại Samsung Galaxy M02 (32GB/2GB) trong tầm giá 2 triệu đồng đã sở hữu cấu hình thuộc hàng vừa phải, màn hình lớn với dung lượng pin lớn lên đến 5000mAh. Điều này đưa tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại đáp ứng nhu cầu của người dùng phổ thông cho nhu cầu đọc tin tức, xem phim, lướt các ứng dụng mã xã hội quen thuộc. 

Tuy nhiên với nhu cầu cao hơn cho mục đích chơi game, hoặc chụp hình chuyên nghiệp thì bạn nên bỏ thêm tiền để lựa chọn các sản phẩm khác như là Samsung Galaxy A33 5G, Xiaomi Redmi Note 11…

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!