Điện thoại OPPO A77s giá chỉ còn 6 triệu đồng có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
OPPO A77s được ra mắt vào dịp tháng 10/2022. Sau hơn nửa năm, OPPO A77s có phải một chiếc điện thoại đáng để cân nhắc hay không? Cùng đi tìm câu trả lời qua những thông tin dưới đây nhé.

1. Giá bán điện thoại OPPO A77s hiện nay 

Mức giá dành cho điện thoại OPPO A77s 8GB/128GB được cập nhật tại thời điểm tháng 07/2023 là từ 5,2 triệu đồng, đây là tầm giá bán rất phù hợp với túi tiền của nhiều người sử dụng 

Vẫn như thường lệ, OPPO A77s là một chiếc smartphone có hộp phụ khá đầy đủ. Ngoài nhân vật chính là chiếc điện thoại OPPO A77s, chúng ta còn có sách hướng dẫn, cây lấy sim, cáp Type C, củ sạc nhanh rời đầu Type A.

3. Trên tay và đánh giá chi tiết OPPO A77s

  • Cảm giác cầm nắm

OPPO A77s nặng 187g, dày 7.99mm nên cảm giác cầm trên tay khá thoải mái. Phần khung viền được hoàn thiện với chất liệu nhựa nên cũng không bị cấn tay trong quá trình sử dụng.

Dù OPPO A77s có một mặt lưng bóng bẩy với hai lựa chọn màu sắc gồm đen và xanh ngọc nhưng mặt lưng này lại để lại khá nhiều dấu vân tay, mồ hôi. Để khắc phục tình trạng này, mọi người nên sắm thêm một chiếc ốp lưng.

OPPO A77s
Thiết kế hai mặt OPPO A77s

Thêm nữa, OPPO A77s vẫn tiếp tục dùng lại màn hình giọt nước với phần viền dưới có xu hướng dày hơn so với ba cạnh viền còn lại. Ở phân khúc này, các thương hiệu khác đã chuyển qua màn đục lỗ sang trọng và tối ưu không gian hơn.

  • Màn hình hiển thị

OPPO A77s cung cấp tới người dùng không gian trải nghiệm 6.56 inch, nhỏ gọn vừa đủ để mang theo bên mình. Dù là màn hình IPS LCD nhưng bù lại chiếc smartphone này được củng cố với tần số quét 90Hz. Chung quy lại, OPPO A77s vẫn thể hiện được hình ảnh có màu sắc chân thực, không bị quá nhợt nhạt. Đồng thời, các chuyển động trên màn hình OPPO A77s cũng tương đối mượt mà.

Điều mà nhiều người tiếc nuối nhất trên màn hình OPPO A77s là độ phân giải chỉ dừng lại ở HD+. Rõ ràng, với mức giá 6 triệu, người dùng cần ở OPPO A77s một độ phân giải cao hơn.

  • Cấu hình

OPPO A77s được trang bị bộ nhớ RAM 8GB, ROM 128GB thoải mái để mọi người lưu trữ ở mức cơ bản của đa số người dùng phổ thông hiện nay. 

OPPO A77s
Cấu hình OPPO A77s

Con chip được sử dụng cho OPPO A77s là Snapdragon 680 4G. Đầu tiên, nếu chỉ xét ở phương diện đơn lẻ, con chip này được tối ưu tốt trên OPPO A77s, cho trải nghiệm mượt mà ở các tác vụ nhẹ. Đối với chơi game đồ họa nặng, OPPO A77s có thể xử lý tốt Liên quân Mobile hay Liên minh huyền thoại. Còn những tựa game đòi hỏi cấu hình cao hơn thì vẫn là một bài toán khó với OPPO A77s.

Song, khi xét đến trong sự tương quan với các đối thủ khác thì rõ ràng người dùng có thể tìm đến con chip Snapdragon 680 này trên Redmi Note 11 với mức giá mềm hơn. Bởi vậy, việc tích hợp Snapdragon 680 cho một chiếc điện thoại 6 triệu vẫn là một nỗi băn khoăn của nhiều người dùng.

  • Pin và sạc

Viên pin dành cho OPPO A77s có dung lượng 5000mAh. Cũng một phần là bởi màn hình OPPO A77s chỉ có độ phân giải HD+ mà pin có thể trụ được lâu dài, thoải mái cho một ngày trải nghiệm. Cùng với đó là sạc 33W, sạc hơn tiếng là đầy pin cũng khá ấn tượng trong tầm giá này.

  • Camera

Camera luôn là điểm mạnh của những chiếc điện thoại OPPO. Dù cụm camera sau của OPPO A77s chỉ còn lại 2 ống kính gồm camera chính 50MP, f/1.8, 27mm và camera hỗ trợ chụp ảnh xóa phông 2MP, f/2.4, chiếc điện thoại này vẫn cho ra những bức hình đẹp. Nó xử lý tốt chi tiết và màu sắc ảnh trong nhiều điều kiện chụp hình khác nhau, giúp bạn nhanh chóng ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất.

OPPO A77s
Cụm camera OPPO A77s

Bên cạnh đó, camera selfie có độ phân giải 8MP cũng hỗ trợ chụp hình tự sướng nịnh mắt, chụp là có thể đăng lên mạng xã hội liền mà không cần xóa mụn hay làm mịn da vì camera OPPO A77s đã xử lý ổn thỏa rồi.

KẾT LUẬN: Có nên mua điện thoại OPPO A77s không?

Từ đánh gía chi tiết trên đây có thể thấy rằng điện thoại OPPO A77s là lựa chọn điện thoại giá rẻ dưới 6 triệu đồng rất đáng mua hiện nay. 

Không chỉ mang tới thiết kế thời thượng, màn hình lớn chất lượng mà cấu hình cho tới camera của điện thoại A77S này cũng rất đáng để người sử dụng đầu tư khi có nhu cầu mua điện thoại năm 2023 này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!