Điện thoại Tecno Spark GO 1 đẹp cữ ngỡ iPhone 15 mà giá chỉ 2 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tecno Spark GO 1 là dòng điện thoại giá rẻ vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, gây ấn tượng với thiết kế cụm camera khá giống với iPhone 15 và các trang bị rất ấn tượng khi so sánh với các điện thoại khác trong phân khúc giá bán.

1. Tecno Spark GO 1 có thiết kế đẹp như iPhone 15

Điện thoại Tecno Spark GO 1 là dòng sản phẩm mới được thương hiệu Tecno bán ra tại thị trường Việt Nam từ cuối tháng 9/2024. Sản phẩm gây ấn tượng trước tiên là ở thiết kế với cấu trúc cụm camera chính đối xứng giống cách mà Apple thực hiện trên điện thoại iPhone 15 của mình.

Mặc dù là một mẫu điện thoại giá rẻ, nhưng Spark GO 1 có bề ngoài không có gì gọi là giá rẻ khi mặt lưng được hoàn thiện với bề mặt mờ nhám cao cấp, cụm camera thì giống flagship. Trong khi ở mặt trước camera trước cũng được đặt trong màn hình thay vì kiểu “giọt nước” như nhiều smartphone giá rẻ khác trong phân khúc.

Điện thoại Tecno Spark GO 1 đẹp cữ ngỡ iPhone 15 mà giá chỉ 2 triệu đồng
Điện thoại Tecno Spark GO 1 sở hữu thiết kế thời thượng (Ảnh: GizmoChina).

Máy có 2 tùy chọn màu sắc là đen và trắng và các màu đều được hoàn thiện với bề mặt mờ nhám, đem tới cảm giác cầm nắm chắc chắn, ít bám dấu vân tay. Ngoài ra, máy còn duy trì jack tai nghe 3.5mm, có cổng sạc USB Type-C và thậm chí là có cả cổng hồng ngoại cao cấp. Và với khả năng kháng bụi nước chuẩn IP54 thì sản phẩm còn đảm bảo người dùng có thể dùng dưới trời mưa bụi vẫn thoải mái.

Đương nhiên, Tecno Spark GO 1 vẫn sử dụng các vật liệu rẻ tiền với khung và mặt lưng bằng nhựa. Nhưng cách hoàn thiện khiến sản phẩm trông sang chảnh và trẻ trung hơn, đáp ứng sở thích của nhiều người sử dụng.

Điện thoại Tecno Spark GO 1 đẹp cữ ngỡ iPhone 15 mà giá chỉ 2 triệu đồng
Các chi tiết được hoàn thiện cao cấp (Ảnh: GizmoChina).

2. Điện thoại Tecno Spark GO 1 sỏ hữu màn hình 120Hz

Mặc dù chỉ là điện thoại giá rẻ nhưng Tecno đưa tới Spark GO 1 tần số quét màn hình lên tới 120Hz – trang bị vốn thường chỉ được sử dụng ở các mẫu điện thoại trong tầm giá từ 7 triệu đồng trở lên mới có. Điều này hỗ trợ khá tích cực trong việc đảm bảo các thao tác vuốt chạm trên màn hình, cũng như các thước phim tiết tấu nhanh có được sự mượt mà ấn tượng với màn hình của Spark GO 1.

Máy sử dụng màn hình IPS LCD 6,67 inch với độ phân giải HD+ đảm bảo khả năng hiển thị rõ ràng các nội dung cho việc sử dụng khá thoải mái của người dùng. Với độ sáng tối đa 480 nit đảm bảo khả năng quan sát ngoài trời tốt, trong khi màu sắc đạt được sự chân thực cao.

Điện thoại Tecno Spark GO 1 đẹp cữ ngỡ iPhone 15 mà giá chỉ 2 triệu đồng
Màn hình hiển thị tốt ở điều kiện ngoài trời nắng (Ảnh: GizmoChina).

Đương nhiên cũng cần nhắc tới lối thiết kế với các viền màn hình mỏng, camera trước đặt nằm trong màn hình cũng đem tới không gian sử dụng khá thoáng và thoải mái cho người dùng. Việc hiện thông báo của Spark GO 1 cũng được linh hoạt thay đổi tùy theo ứng dụng, được hãng đặt tên là Dynamic Port (mô phỏng Dynamic Island trên iPhone 16).

Không chỉ hoàn thiện về mặt “nhìn” mà về phần “nghe” hệ thống loa ngoài với chuẩn DTS và có thể đưa âm lượng lên mức 300% cũng là trang bị giúp tối ưu cho nhu cầu giải trí của người sử dụng.

3. Camera điện thoại Tecno Spark GO 1 chụp ảnh sắc nét

Tecno cũng rất hào phóng đem tới camera chính kép với cảm biến chính 13MP và camera phụ AI đảm bảo đưa tới các bức ảnh có được sự rõ nét rất tốt nếu so sánh điện thoại giá rẻ khác trong phân khúc. Máy cũng hỗ trợ chế độ HDR cùng nhiều tấm lọc giúp người dùng có thể điều chỉnh nhằm đạt được chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Trong khi đó, camera trước 8MP trên điện thoại Tecno Spark GO 1 đảm bảo đem tới các bức ảnh chụp selfie có được chất lượng rất ổn cho nhu cầu “tự sướng” chia sẻ trên các mạng xã hội, hoặc video call cho người thân bạn bè.

Điện thoại Tecno Spark GO 1 đẹp cữ ngỡ iPhone 15 mà giá chỉ 2 triệu đồng
Điểm hiệu năng ấn tượng (Ảnh: GizmoChina).

4. Cấu hình đủ mạnh mẽ cho các tác vụ hàng ngày

Điện thoại Tecno Spark GO 1 sử dụng chip Unisoc T615 với cấu trúc 8 nhân, tốc độ xung nhịp đạt tới 1.8GHz. Cùng với RAM dung lượng 3GB và tính năng mở rộng RAM ảo thêm 3GB thì mọi tác vụ sử dụng ứng dụng và game mobile phổ biến mà người dùng hàng ngày đều được mẫu smartphone giá rẻ này thực hiện mượt mà.

Nhờ cấu hình ấn tượng, Spark GO 1 cũng đạt được điểm hiệu năng ấn tượng trên các thang đo benchmark:

  • Trên Antutu: Spark GO 1 đạt điểm hiệu năng tổng thể là 254.855 điểm
  • Trên Geekbench 6: Spark GO 1 đạt điểm đơn nhân là 439 và đa nhân là 1462 điểm

Với điểm hiệu năng này, mẫu smartphone giá rẻ nhà Tecno hoàn toàn có thể đáp ứng tốt các ứng dụng phổ biến như Facebook, Zalo, Messenger, Tiktok,… thậm chí là chơi các tựa game phổ biến.

Máy được trang bị hệ điều hành Android 14 GO – một phiên bản rút gọn giúp đảm bảo máy hoạt động mượt mà hơn, và không bị quá tải bởi các ứng dụng không cần thiết. Tuy nhiên, bộ nhớ trong 64GB sẽ là hơi thấp cho nhu cầu sử dụng của người dùng phổ thông. May mắn là máy có hỗ trợ thẻ nhớ microSD trong khay 2 nano SIM, và người sử dụng có thể mở rộng bộ nhớ thêm tới 1TB – rất thoải mái khi sử dụng.

Đặc biệt, Tecno còn trang bị công nghệ kết nối 4,5G trên Spark GO 1 cho tốc độ kết nối internet nhanh hơn so vớ chuẩn cơ bản của mạng 4G LTE phổ biến hiện nay. Điều này đảm bảo sự liền mạch cho các thước phim khi người dùng xem trực tuyến, hoặc khi đọc báo, lướt mạng xã hội sẽ liền mạch hơn, không có tình trạng “lag mạng”…

Cùng với đó thì pin dung lượng 5000 mAh đảm bảo thời lượng sử dụng máy thoải mái cả ngày dài mà không lo lắng bị hết pin. Thậm chí với nhiều người sử dụng với cường độ sử dụng vừa phải thì có thể phải 2 – 3 ngày mới cần phải sạc pin. Công suất sạc 15W đảm bảo cho tốc độ sạc nhanh vừa phải, không quá chậm nên người dùng có thể tận dụng thời gian tắm rửa, hoặc ăn tối để sạc pin đáp ứng cho cả ngày dài dùng sau đó.

Điện thoại Tecno Spark GO 1 đẹp cữ ngỡ iPhone 15 mà giá chỉ 2 triệu đồng
Giao diện hệ điều hành Android 14 GO (Ảnh: GizmoChina).

5. Giá điện thoại Tecno Spark GO 1 siêu rẻ

Spark GO 1 được phân phối duy nhất với phiên bản 3GB RAM kèm 64GB bộ nhớ trong tại Việt Nam với mức giá bán là 2.490.000 đồng – mức giá thuộc hàng rẻ nhất trên thị trường smartphone hiện nay.

Cùng với ngoại hình thời thượng, màn hình lớn với tần số quét cao và camera chất lượng, cấu hình vừa đủ thì sản phẩm sẽ là lựa chọn khá tuyệt dành cho những người dùng đang tìm kiếm một chiếc điện thoại giá rẻ cho nhu cầu liên lạc, giải trí thường ngày.

Sản phẩm đặc biệt phù hợp với người cao tuổi, các bạn học sinh sinh viên, công nhân, người làm nghề giao hàng hoặc xe ôm công nghệ đáp ứng cuộc sống và công việc hàng ngày.

Tin tức về Điện thoại di động