Điện thoại thông minh nào sở hữu camera chính tốt nhất năm 2015 ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để tìm ra điện thoại thông minh sở hữu camera chính tốt nhất năm 2015, cần đánh giá về độ chính xác màu sắc, độ sắc nét, bảo tồn chi tiết, cân bằng trắng, tốc độ lấy nét, thời gian xử lý, độ ổn định, độ phân giải và nhiều hơn thế nữa.

Sau khi đã chọn ra được điện thoại sở hữu màn hình hiển thị tốt nhất, loa tốt nhất và thiết kế đẹp nhất, thì giờ đây việc lựa chọn ra chiếc điện thoại thông minh có camera chính tốt nhất là một công việc cực kỳ thú vị. Trong danh sách những điện thoại thông minh có camera chính đỉnh nhất năm 2015, hãy cùng chúng tôi tìm ra chiếc điện thoại xứng đáng nhất. Câu trả lời ở ngay dưới đây thôi.

Khi đánh giá camera của điện thoại thông minh, chúng tôi thường nhìn vào một số yếu tố quyết định như bộ phận hình ảnh: độ chính xác màu sắc, độ sắc nét và bảo tồm chi tiết, cân bằng trắng, tốc độ lấy nét, thời gian xử lý, độ ổn định, độ phân giải và nhiều hơn thế nữa. Những phát hiện của chúng tôi trong cuộc cạnh tranh giữa các điện thoại thông minh Android mới nhất và dòng iPhone 6s, mục đích cuối cùng tìm ra được một chiếc camera điện thoại tốt nhất.

Điện thoại thông minh sở hữu camera tốt nhất năm 2015 cả về hình ảnh và video là điện thoại Sony Xperia Z5

Điện thoại Sony Xperia Z5 sở hữu camera chính tốt nhất năm 2015

Điện thoại Sony Xperia Z5 sở hữu camera chính tốt nhất năm 2015

Lưu ý rằng: Điện thoại Sony Xperia Z5 có cảm biến camera và hệ quang học giống như điện thoại Xperia Z5 Compact và điện thoại Xperia Z5 Premium.

Khi nhìn vào màu sắc, điện thoại Sony Xperia Z5 dành chiến thắng tuyệt đối trên tất cả các máy ảnh mà chúng tôi đã kiểm tra. Với camera sau 23MP, điện thoại Sony Xperia Z5 cho hình ảnh sắc nét và sống động. Chất lượng thực sự rất gần với thế giới thực. Khi đề cập đến những bức ảnh chụp ban đêm hay điều kiện ánh sáng yếu, đa số các chi tiết giữ nguyên các màu sắc dễ chịu và phần lớn mức độ tiếp xúc tốt.

Khi quay video, độ ổn định hình ảnh hay Steady Shot trên Xperia Z5 chứng minh nó đánh bại tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) của điện thoại Galaxy Note 5 và độ ổn định lấy nét lai trên điện thoại LG V10 và điện thoại G4. Dưới đây chúng tôi sẽ điểm lại những ưu và nhược điểm của điện thoại Xperia Z5 để chúng minh chiếc điện thoại này sở hữu camera chính tốt nhất.

Ưu điểm camera chính của điện thoại Sony Xperia Z5

– Độ phân giải cao hơn đa số các máy ảnh

– Camera điện thoại sở hữu ống kính góc rộng nhất năm 2015

– Tốc độ tự động lấy nét rất nhanh ở 0,03 giây

– Cân bằng trắng và tái tạo màu sắc chính xác

– Ảnh chụp ban đêm và điều kiện ánh sáng thấp đáng tin cậy

– Một trong những dải động học cao tốt nhất hay chế độ HDR

– Phím chụp ảnh chuyên dụng

– Chế độ tự động/chế độ siêu tự động tuyệt vời

– Màn hình hiển thị 4K hỗ trợ hình ảnh và xem video

Nhược điểm tồn tại trên camera của điện thoại Sony Xperia Z5

– Không sắc nét nhất khi bảo tồn chi tiết, ưu thế này thuộc về camera của điện thoại V10 và G4

– Thời gian tải chậm, từ hình ảnh đến xem và hình ảnh đến trình chiếu

– Màu xanh trên các bức ảnh chụp ban đêm/ quá nhiều sáng hoặc điều kiện tiếp xúc

Điện thoại sở hữu camera đỉnh ngay sau đó: điện thoại LG V10 và điện thoại Samsung Galaxy Note 5

So sánh camera chính của điện thoại Sony Xperia Z5, Samsung Galaxy Note 5, LG V10, iPhone 6s

So sánh camera chính của điện thoại Sony Xperia Z5, Samsung Galaxy Note 5, LG G4, iPhone 6s

Thật dễ dàng để chọn ra điện thoại sở hữu camera tốt thứ hai ngay sau điện thoại Sony Xperia Z5, đó chính là điện thoại LG V10. Điện thoại LG V10 sở hữu camera chính 16MP khẩu độ f1.8, được trang bị video hướng dẫn và kiểm soát hình ảnh, có lẽ cài đặt tốt nhất mà chúng tôi gặp được. Nó cũng được đánh giá là camera sắc nét nhất trong nhóm.

Không xa ngay sau điện thoại LG V10, chiếc điện thoại sở hữu camera tốt thứ ba là điện thoại Samsung Galaxy Note 5 với camera chính 16 MP, khẩu độ f1.9. Camera của điện thoại Note 5 cho khả năng chụp ảnh nhanh chóng với màu sắc rất dễ chịu.

Chúng tôi cảm thấy khá yên tâm khi đặt điện thoại iPhone 6s và điện thoại Nexus 6P đứng thứ 4 trong đánh giá sở hữu camera tốt nhất.

Video so sánh camera của điện thoại Xperia Z5 với camera của điện thoại G4, iPhone 6s, Galaxy Note 5

Minh Hường

(Theo manilashaker)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!