Điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro có thực sự là “món hời” cho người dùng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đến nay vẫn còn rất nhiều tranh cãi về độ xịn của điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro. Nếu bạn cũng đang chung mối bận tâm thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro có những nâng cấp gì?

Điểm nâng cấp đáng kể nhất có thể thấy đối với dòng điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro là con chip xử lý. Điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro được trang bị con chip Snapdragon 860 là bước phát triển hơn so với chip Snapdragon 732 trên điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC.

điện thoại xiaomi poco x3 pro

 

Khi thử trải nghiệm điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro để đánh giá được hiệu năng máy thì thấy máy xử lý ngon hơn iPhone 8 Plus nhưng lại không thể sánh được với iPhone Xr. Thế nhưng, lại xét trở về với giá bán của điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro hiện nay thì không có mẫu máy nào có thể cạnh tranh với em nó. Nhất là ở khả năng chiến game đồ họa nặng thì phải nói điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro vô địch trong tầm giá.

Lý giải cho việc điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro cung cấp trải nghiệm gaming tốt hơn điện thoại Xiaomi POCO X3 là bởi nó sở hữu bộ nhớ UFS 3.1 trong khi thông số đó trên điện thoại Xiaomi POCO X3 là UFS 2.1. Nhìn qua một loạt những điện thoại thông minh giá từ 5-10 triệu thì bộ nhớ được sử dụng đa phần là UFS 2.1 hoặc UFS 2.2 do đó, điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro có bộ nhớ UFS 3.1 đã rất xuất sắc rồi. Nếu bạn chưa biết thì bộ nhớ UFS 3.1 sẽ có khả năng truy xuất ứng dụng nhanh hơn do đó việc xử lý các tác vụ game cũng nhạy hơn là bởi thế.

điện thoại xiaomi poco x3 pro

 

Một điểm cộng nữa giúp trải nghiệm chơi game trên điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro mượt mà, ngon nghẻ hơn chính là tấm nền 120Hz cho tốc độ xử lý, phản hồi nhanh nhạy vượt bậc so với màn 60Hz hay màn 90Hz.

Điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro có điểm nào chưa tốt?

Nếu như điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro có con chip ngon hơn, tần số quét màn hình xịn sò hơn thì vẫn còn một số hạn chế trên điện thoại Xiaomi POCO X3 mà điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro chưa cải thiện được.

Đầu tiên phải kể đến tấm nền IPS LCD, độ phân giải Full HD+ chứ không phải một tấm nền AMOLED cho hình ảnh, màu sắc sống động mà bao người mơ ước. Màn hình điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro thậm chí còn bị ám đen ở khung viền trên và dưới, các thông số, hình ảnh, video được hiển thị qua màn hình máy chỉ dừng lại ở mức trung bình. Ở giá hơn điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro một chút, người dùng giờ đây thậm chí có thể lựa dòng Redmi Note 10 Pro có chất lượng hiển thị đẹp hơn.

Nếu bạn nghĩ điện thoại cứ chơi game ngon thì xử lý những yêu cầu thường ngày cũng ngon thì bạn đã sai lầm rồi. Dù điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro cho trải nghiệm chơi game thỏa thích nhưng nếu bạn sử dụng Facebook, đọc báo hay một vài ứng dụng khác thì vẫn gặp tình huống máy khựng lại, đôi khi còn tự thoát ra khỏi ứng dụng. Nguyên nhân là bởi hệ phần mềm trên điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro vẫn chưa ổn định, chưa được tối ưu hoàn toàn. 

Camera cũng có nhiều thay đổi nhưng thực chất lại là một sự đi lùi. Không bàn đến các thông số, chỉ qua trải nghiệm thực tế cũng đủ thấy điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro chụp hình kém hơn cả thế hệ trước là điện thoại Xiaomi POCO X3. Khi những tấm ảnh tự sướng bằng điện thoại Xiaomi POCO X3 giúp da mịn màng, trắng sáng hơn thì trên điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro lại có hiện tượng ngả vàng, với nhiều người dùng thì đây là điểm khá khó chịu. Chuyển sang camera sau, chụp hình trong cùng 1 điều kiện, cùng một khoảng cách rõ ràng hình ảnh thu được điện thoại Xiaomi POCO X3 có độ chi tiết cao hơn so với điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro.

điện thoại xiaomi poco x3 pro

 

Như vậy, từ những phân tích chi tiết trên đây có thể cho bạn thấy rằng điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro ngon với những người dùng muốn mua máy chủ yếu phục vụ cho chơi game. Còn ở những tính năng khác, quả thực điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro không có cửa so với nhiều mẫu máy cùng giá ở thời điểm này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!