So sánh điện thoại Xiaomi Poco M4 Pro 5G và Poco X3 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng điện thoại Xiaomi Poco đã ra mắt rất nhiều loại, tiêu biểu trong đó là Xiaomi Poco M4 Pro 5G và Poco X3 Pro. Vậy nên sử dụng loại nào tốt?

Trong số các thương hiệu đình đám trên thị trường hiện nay, không thể nào không nhắc đến Xiaomi. Đây là một thương hiệu nổi tiếng rất được người dùng yêu thích và đánh giá cao. Tại thời điểm hiện tại, Xiaomi Poco M4 Pro 5G và Xiaomi Poco X3 Pro đang là 2 dòng sản phẩm được đánh giá cao. Để hiểu kỹ hơn về 2 dòng điện thoại này cũng như để biết xem nên sử dụng loại nào, mời bạn cùng tham khảo bài viết sau.

Xiaomi Poco M4 Pro 5G
Chiếc điện thoại Xiaomi Poco M4 Pro 5G và Poco X3 Pro

So sánh điện thoại Xiaomi Poco M4 Pro 5G và Poco X3 Pro

Để có cái nhìn khách quan hơn về 2 dòng sản phẩm này, chúng ta sẽ so sánh dựa theo các tiêu chí sau:

Xét về mặt thiết kế

Cả 2 chiếc điện thoại này đều sở hữu màn hình tràn viền với mắt camera nằm ở chính giữa cùng cạnh viền khá mỏng. Chất liệu chính để làm nên 2 sản phẩm này đó chính là nhựa với khả năng kháng nước và chống bụi đạt tiêu chuẩn IP53.

Điểm khác nhau trên 2 chiếc điện thoại này nằm ở chỗ. Xiaomi Poco M4 Pro 5G trang bị cụm camera chữ nhật ở góc trên bên trái mặt lưng. Còn Xiaomi Poco X3 Pro thì máy ảnh hình tròn lại nằm ở vị trí gần trên.

Bên cạnh đó, 2 chiếc điện thoại này còn khác nhau ở chỗ, Xiaomi Poco m4 Pro thì mỏng nhẹ trong khi X3 Pro lại dày và rất cứng cáp.

Xét về mặt màn hình

Xiaomi Poco X3 Pro sở hữu màn hình to hơn, rộng hơn và chất lượng hiển thị cũng tốt hơn. Máy trang bị tấm nền IPS LCD cùng tần số quét lên tới 120Hz nên chạy khá mượt, chất lượng hình ảnh hiển thị sống động.

M4 Pro 5G cũng sử dụng tấm nền IPS LCD nhưng tần số quét chỉ có 90Hz, đồng thời không hỗ trợ HDR10.

Xét về hiệu năng hoạt động

Hai chiếc điện thoại Xiaomi Poco M4 Pro 5G và Poco X3 Pro đều có nhiều điểm nổi bật hấp dẫn
Hai chiếc điện thoại Xiaomi Poco M4 Pro 5G và Poco X3 Pro đều có nhiều điểm nổi bật hấp dẫn

Xiaomi Poco M4 Pro 5G sử dụng con chip Dimensity 810 nên so với con chip rồng Snapdragon 860 thì nó sẽ yếu hơn khá nhiều. Vì vậy, xét về mặt hiệu năng sử dụng thì máy Poco X3 Pro sẽ hoạt động tốt hơn, đáp ứng được nhu cầu chơi những tựa game nặng chất lượng hơn.

Về bộ nhớ thì X3 Pro sở hữu RAM 8GB, dung lượng 256gb trong khi đó M4 Pro 5G chỉ có RAM tối đa 8GB và dung lượng 128GB. Với cấu hình này thì điện thoại X3 Pro có khả năng xử lý các tác vụ nhanh nhạy và ổn định hơn.

Xét về camera

M4 Pro 5G sở hữu camera chính lên tới 50MP còn X3 pro chỉ có 48MP. Tuy vậy, so với điện thoại X3 Pro thì M4 Pro 5G có camera phụ kém hơn. Phiên bản máy X3 Pro có cả camera góc siêu rộng cùng 2 camera phụ 2MP khác để chụp ảnh macro và đo độ sâu trường ảnh.

Mặt trước M4 Pro 5G có camera selfie độ phân giải 16MP kém hơn X3 Pro, trên Xiaomi Poco X3 Pro là 20MP

Thời lượng sử dụng pin

Xiaomi Poco X3 Pro sử dụng viên pin khủng có dung lượng 5.160 mAh, còn Poco M4 Pro 5G thì chỉ sử dụng viên pin 4000mAh. Tuy vậy nhưng xét về thời lượng sử dụng pin thì 2 chiếc điện thoại này cũng không khác nhau là mấy.

Nên mua Xiaomi Poco M4 PRO 5G hay Poco X3 Pro tốt hơn?

Bạn có thể chọn mua bất cứ sản phẩm nào theo nhu cầu riêng
Bạn có thể chọn mua bất cứ sản phẩm nào theo nhu cầu riêng

Qua những chia sẻ ở trên thì có thể thấy chiếc Xiaomi Poco X3 Pro sẽ có nhiều ưu điểm nội trội hơn về cấu hình, pin cũng như khả năng chụp ảnh. Tuy nhiên thì M4 Pro 5G lại có thiết kế đẹp mỏng và nhẹ hơn. Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người là gì mà bạn có thể lựa chọn loại sản phẩm sao cho phù hợp nhất.

Trên đây chúng tôi đã giúp bạn so sánh chi tiết về 2 sản phẩm này. Các bạn có thể tham khảo để biết xem nên mua Xiaomi Poco loại nào tốt, phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!