Đánh giá chi tiết điện thoại POCO X3 Pro: Có thực sự “Pro”?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại POCO X3 Pro là phiên bản nâng cấp từ con POCO X3. Trên thực tế, trải nghiệm cùng điện thoại POCO X3 Pro có đẳng cấp như tên gọi của nó hay không, cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Hộp điện thoại POCO X3 Pro có gì?

Cùng mở hộp chiếc điện thoại POCO X3 Pro chắc chắn bạn vẫn sẽ hài lòng về tất cả những loại phụ kiện được bán theo máy gồm có nhân vật chính là chiếc điện thoại POCO X3 Pro, củ sạc 33W, dây cáp sạc USB-C, ốp lưng nhựa silicon và bản hướng dẫn sử dụng máy.

Như vậy, Xiaomi vẫn rất đầu tư về mặt phụ kiện cho những chiếc máy của mình và trở thành một trong những ưu điểm mỗi khi người dùng nhắc đến.

Đánh giá chi tiết điện thoại POCO X3 Pro

Thiết kế

Điểm đáng khen ngợi đầu tiên là điện thoại POCO X3 Pro đã cho người dùng trải nghiệm màn hình đục lỗ theo xu hướng hiện nay. Sử dụng điện thoại POCO X3 Pro cũng khá tiện lợi khi mà cảm biến vân tay được tích hợp ngay tại nút nguồn. 

Chuyển sang phần mặt lưng của chiếc điện thoại POCO X3 Pro chúng ta vẫn có thiết kế cụm camera được đặt trong mô đun hình tròn khá nổi bật. Ngay dưới cụm camera là ký tự “POCO” khá lớn tạo thành một đường thẳng ngay ngắn. Thay vì sử dụng một màu thuần thì mặt lưng của chiếc điện thoại POCO X3 Pro được ứng dụng những sọc màu có thể chuyển đổi màu mỗi khi nghiêng máy. Sọc giữa là mặt lưng trơn còn hai dải bên cạnh là mặt lưng nhám nên cũng phần nào hạn chế tình trạng bám dấu vân tay hay mồ hôi.

poco x3 pro

 

Một điểm nữa là phần mặt lưng của điện thoại POCO X3 Pro khá mỏng nên nếu bạn bật loa ở ngưỡng lớn nhất thì sẽ cảm nhận được độ rung của máy.  

Màn hình

Điện thoại POCO X3 Pro sở hữu màn hình có kích thước 6.67 inch là một thông số lý tưởng khi xem video, cày phim.  Khả năng hiển thị của điện thoại POCO X3 Pro cũng không quá tệ khi mà hình ảnh có màu sắc tương đối chân thực, không quá rực rỡ.

Màn hình điện thoại POCO X3 Pro được mặc định với tốc độ làm tươi 120 Hz cho người dùng trải nghiệm lướt mượt mà hơn nhiều tuy nhiên đây cũng là lý do khiến máy hao pin hơn. 

Camera

Điện thoại POCO X3 Pro cũng cho trải nghiệm chụp hình với nhiều chức năng chính như chụp hình góc rộng, chụp hình cận cảnh. Khi chụp hình bằng camera chính có độ phân giải 48 MP thường sẽ cho ảnh ở độ phân giải 12 MP, màu sắc có phần hơi mờ nhạt so với những dòng máy khác. Một điều đáng tiếc là camera trước của điện thoại POCO X3 Pro tuy có độ phân giải 20 MP nhưng lại không hỗ trợ tự động lấy nét.

poco x3 pro

 

Dù điện thoại POCO X3 Pro không được trang bị khả năng chống rung nhưng nhìn chung ở chất lượng quay 4K 30 fps thì chất lượng cho ra vẫn là khá tốt trong tầm giá.

Hiệu năng

Chắc hẳn bạn sẽ trầm trồ khi biết được rằng điện thoại POCO X3 Pro được trang bị con chip xử lý Snapdragon 860 gần như có hiệu quả sánh ngang cùng con chip Snapdragon 855+. Với con chip ổn áp thế này thì mọi thao tác chạm lướt, xem video,… phải gọi là “mướt mườn mượt”. Còn đối với những tựa game nặng thì nó vẫn hỗ trợ người chơi có những ván đấu ở chất lượng khá tốt.

poco x3 pro

 

Pin và sạc

Viên pin có dung lượng lên đến 5160 mAh là con số quá ấn tượng đối với một chiếc điện thoại tầm trung như POCO X3 Pro. Dựa theo trải nghiệm thực tế khi sử dụng chiếc máy này, bạn có thể dùng thoải mái trong một ngày sau khi sạc đầy nếu như chỉ sử dụng ở những tác vụ cơ bản và tần suất hoạt động là bình thường.

Đồng thời, việc được trang bị củ sạc 33W giúp máy có thể lên được 50% pin trong 30 phút sạc đầu tiên và mất hơn một tiếng để pin đầy ắp.

Kết nối

Phiên bản điện thoại POCO X3 Pro hỗ trợ người dùng lắp kèm 2 Nano SIM cho nhiều tiện lợi khi sử dụng. Và chiếc máy này đang hỗ trợ kết nối mạng 4G và điều này sẽ không phải hạn chế quá lớn khi mạng 5G vẫn chưa phải một thứ được sử dụng phổ biến ở nước ta hiện nay.

Có nên xuống tiền cho điện thoại POCO X3 Pro không?

Từ những phân tích, đánh giá ở trên, rõ ràng điện thoại POCO X3 Pro được tập trung phần nhiều ở hiệu năng còn ở những khía cạnh khác thì vẫn chưa thấy có nhiều sự nổi bật dù mọi thứ gần như đều được nâng cấp lên so với phiên bản điện thoại POCO X3.

Vậy thì bạn có sẵn sàng bỏ ra khoảng 6-7 triệu cho một chiếc máy như điện thoại POCO X3 Pro không? Câu trả lời là có nếu như bạn quan tâm nhiều đến hiệu năng máy. Còn nếu bạn không cần một con chip mạnh thì trong tầm giá này còn nhiều lựa chọn khác với camera xịn hơn, ngoại hình hấp dẫn hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!