Điều hòa Electrolux báo lỗi E1: Nguyên nhân và cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Electrolux báo lỗi E1 là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu và cách sửa thế nào? Nếu chiếc máy điều hòa Electrolux của gia đình bạn cũng đang gặp phải sự cố hỏng hóc này thì đừng bỏ qua những thông tin chúng tôi chia sẻ trong bài viết sau nhé.

Điều hòa Electrolux báo lỗi E1 là lỗi gì?

Mã lỗi E1 của điều hòa Electrolux thường xuất hiện ngay khi người dùng bật máy và báo trên màn hình hiển thị của thiết bị. Điều hòa Electrolux báo lỗi E1 là lỗi cảm biến không khí, khiến nhiệt độ mà điều hòa cung cấp sai lệch so với nhiệt độ người dùng điều chỉnh.

Bộ phận cảm biến điều hòa Electrolux có chức năng kiểm soát nhiệt độ của điều hòa  và nhiệt độ của không khí trong phòng. Khi cảm biến bị hỏng, bộ phận này sẽ không thể hoạt động theo nguyên lý thông minh như đã thiết lập trước đó.

Cụ thể, thiết bị sẽ không tự ngắt điện dù cho nhiệt độ phòng đã đạt mức yêu cầu mà máy sẽ chạy liên tục không ngừng cho tới khi bạn tắt thiết bị. Hậu quả là gây ra hiện tượng máy chạy không đúng với nhiệt độ mà người dùng cài đặt, máy lạnh sẽ bị hỏng, điều hòa không mát hoặc quá lạnh dẫn đến lỗi E1.

Điều hòa Electrolux báo lỗi E1
Điều hòa Electrolux báo lỗi E1 là lỗi cảm biến không khí, khiến nhiệt độ mà điều hòa cung cấp sai lệch so với nhiệt độ người dùng điều chỉnh.

Nguyên nhân khiến điều hòa Electrolux báo lỗi E1

Có 2 nguyên nhân chính khiến điều hòa Electrolux báo lỗi E1 gồm:

+ Do hỏng cảm biến nhiệt độ phòng.

+ Do hỏng bo mạch dàn lạnh .

Sau khi đã xác định được nguyên nhân gây ra mã lỗi E1 trên điều hòa Electrolux, bạn có thể tham khảo cách khắc phục mã lỗi này ngay dưới đây.

Điều hòa Electrolux báo lỗi E1
Nguyên nhân gây mã lỗi E1 là do hỏng cảm biến nhiệt độ phòng hoặc hỏng bo mạch dàn lạnh .

Cách sửa mã lỗi E1 trên điều hòa Electrolux

Tương ứng với 2 nguyên nhân gây mã lỗi E1 trên điều hòa Electrolux, ta sẽ có 2 cách khác phục cụ thể như sau:

+ Trường hợp điều hòa Electrolux báo lỗi E1 do cảm biến nhiệt độ phòng bị hỏng: Nguyên nhân này chiếm tới 90%. Để khắc phục bạn cần tiến hành kiểm tra và thay mới linh kiện này để giải quyết được hư hỏng.

+ Trường hợp mã lỗi E1 do mạch dàn lạnh của điều hòa Electrolux bị hỏng: Phương án sửa chữa tốt nhất trong trường hợp này là bạn gọi tới trung tâm bảo hành của hãng (nếu còn hạn bảo hành) hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp.

Lưu ý: Nếu bạn không có chuyên môn về điều hòa, bạn không nên tự ý sửa chữa vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nghiêm trọng hơn.

Điều hòa Electrolux báo lỗi E1
Phương án sửa chữa tốt nhất trong trường hợp này là bạn gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp.

Với những thông tin về vấn đề điều hòa Electrolux báo lỗi E1 ở trên, hy vọng các bạn có thể dễ dàng khắc phục và sửa chữa. Điều hòa Electrolux là thương hiệu đến từ Thụy Điển có chất lượng tốt và độ bền cao nên rất được tin dùng. Electrolux thành lập từ năm 1919 với gần 100 năm nghiên cứu và sản xuất, các sản phẩm của hãng đã có mặt ở hơn 150 quốc gia trên thế giới.

Ngoài chức năng thông minh tự chẩn lỗi, điều hòa Hitachi còn được trang bị các công nghệ, tính năng nổi bật như: Cảm ứng I Feel điều khiển nhiệt độ ngay tại điểm bạn đứng một cách chính xác nhất; chế độ làm lạnh nhanh Turbo; chế độ hẹn giờ thông minh khi ngủ; quạt gió với 7 cấp độ làm lạnh khác nhau; công nghệ inverter giảm hao phí điện năng; bộ lọc HD lọc sạch không khí; bộ Plasma năng động lọc bỏ bụi bẩn và tiêu diệt vi khuẩn; hệ thống làm sạch không khí tích hợp 5 lớp kháng khuẩn, khử mùi…

Một số mẫu máy lạnh bán chạy của hãng bạn có thể tham khảo đó là: Eectrolux 1.5 hp esv12cra; điều hòa 2 chiều electrolux esm09hrf-d2 9000btu; Electrolux Inverter ESV12CRR-C3 – 12.000BTU;  Electrolux Inverter 9000BTU ESV09CRR-C7; Electrolux Inverter ESV12CRO-B1 – 12.000BTU; Electrolux Inverter ESV09CRR-C3 – 9.000BTU; Electrolux Inverter ESV18CRR-C3 – 18.000BTU; Electrolux Inverter ESV09CRO-B1 – 9.000BTU; Electrolux Inverter ESV09CRO-D1 9.000BTU; Electrolux Inverter ESV12CRO-D1 – 12.000BTU; Electrolux Inverter ESV18CRO-D1 – 18.000BTU; Electrolux Inverter 9000BTU ESV09CRS-B2…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review điều hòa Electrolux 12.000BTU Inverter ESV12CRR-C3

Review điều hòa Electrolux 12.000BTU Inverter ESV12CRR-C3

Cùng review thiết kế, chất lượng và giá cả của điều hòa Electrolux Inverter ESV12CRR-C3 - 12.000BTU để biết có tốt không và có nên mua không. Cùng theo dõi nhé nếu bạn cũng đang quan tâm tới máy điều hòa Electrolux Inverter ESV12CRR-C3 của Thụy Điển này. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!