Điều hòa Casper báo lỗi P0: Nguyên nhân và cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Casper báo lỗi P0 khiến bạn băn khoăn không biết nguyên nhân do đâu và cách sửa thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của websosanh.vn để có câu trả lời nhé!

Điều hòa Casper báo lỗi P0 là lỗi gì?

Điều hòa Casper báo lỗi P0
Trong bảng mã lỗi điều hòa Casper do nhà sản xuất cung cấp, mã lỗi P0 là lỗi bảo vệ quá dòng IPM hoặc IGBT (bo cục nóng).

Nguyên nhân máy điều hòa Casper báo lỗi P0

Có nhiều nguyên nhân khiến điều hòa Casper bão mã P0 nhưng có 2 nguyên nhân chính như sau:

+ Lỗi motor quạt dàn nóng bị hỏng: Quạt dàn nóng của điều hòa có vai trò hấp thụ nhiệt từ môi chất trong ống đồng để làm mát môi chất. Khi môi chất đi qua van tiết lưu của máy điều hòa sẽ đạt được độ lạnh cần thiết, sau đó sẽ tiếp tục qua dàn lạnh của điều hòa để làm mát căn phòng. Do đó, khi motor quạt dàn nóng bị hỏng sẽ khiến máy điều hòa Casper không thải được nhiệt nóng và báo lỗi P0.

Điều hòa Casper báo lỗi P0
Lỗi motor quạt dàn nóng bị hỏng

+ Lỗi bo mạch máy lạnh không cấp điện: Board mạch hay bo mạch là  trung tâm điều khiển các hoạt động của máy lạnh. Bộ phận này tập trung rất nhiều linh kiện và vi mạch điện tử. Vì vậy, nếu board mạch không được cấp điện hoặc bị hỏng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của máy điều hòa. Khi bo mạch không cấp điện cho động cơ quạt dàn nóng thì điều hòa Casper sẽ báo lỗi P0.

điều hòa Casper báo lỗi P0
Lỗi bo mạch máy lạnh không cấp điện gây mã lỗi P0 trên điều hòa Casper

Cách khắc phục mã lỗi P0 trên điều hòa Casper

Sau khi đã xác định được nguyên nhân điều hòa Casper báo lỗi P0, nếu có chuyên môn về điện lạnh – điều hòa thì bạn có thể khắc phục theo hướng dẫn sau:

1. Nếu do lỗi động cơ quạt dàn nóng

Nếu mã lỗi P0 của điều hòa Casper xảy ra do lỗi động cơ quạt dàn nóng, bạn hãy kiểm tra các bộ phận sau:

+ Kiểm tra xem cánh quạt dàn nóng có bị vướng, kẹt vào vật gì không? Nếu có thì bạn cần tháo gỡ cánh quạt hết kẹt và điều hòa hoạt động trở lại bình thường.

+ Kiểm tra motor gió của dàn nóng xem có bị vỡ hay không? Trường hợp bị vỡ thì cần sửa chữa hoặc thay mới ngay.

+  KIểm tra xem động cơ bị cháy hay om cuộn dây không để thay thế kịp thời.

Điều hòa Casper báo lỗi P0
Kiểm tra xem cánh quạt dàn nóng có bị vướng, kẹt vào vật gì không?

2. Nếu do lỗi bo mạch dàn nóng

Với lỗi P0 của điều hòa Casper xảy ra do nguyên nhân từ board mạch,  bạn cần kiểm tra:

+ Kiểm tra giắc điện tử, dây dẫn từ quạt đến bo mạch xem có bị lỏng hoặc đứt không? Nếu có bạn cần cắm hoặc nối lại để máy có thể hoạt động như bình thường.

+ Sử dụng đồng hồ đo điện kiểm tra xem quạt của dàn nóng điều hòa đã có điện chưa? Nếu chưa có điện thì rất có thể khả năng board mạch đã bị hỏng. Đây là một là lỗi khá phức tạp vì linh kiện quan trọng nên nếu không có chuyên môn về điều hòa – điện lạnh bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng Casper hoặc cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Khi sửa chữa và khắc phục mã lỗi P0 trên điều hòa Casper bạn cần chú ngắt nguồn điện trước 30 phút trước khi sửa chữa để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra các sự cố về điện nguy hiểm. Trường hợp không có chuyên môn về điện lạnh thì tốt nhất bạn nên gọi cho thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Điều hòa Casper báo lỗi P0
Kiểm tra giắc điện tử, dây dẫn từ quạt đến bo mạch xem có bị lỏng hoặc đứt không?

Trên đây là toàn bộ thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa Casper báo lỗi P0. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn khi đang sử dụng điều hòa Casper. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và đừng quên đồng hành cùng websosanh.vn trong các bài viết tiếp theo nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Lỗi P0 trên điều hòa Casper có nghiêm trọng không?

Lỗi P0 trên điều hòa Casper có nghiêm trọng không?

Lỗi P0 trên điều hòa Casper khá phổ biến thường gặp trong quá trình sử dụng điều hòa Casper. Vậy P0 là lỗi gì, có nghiêm trọng không và khắc phục thế nào? Cùng đọc bài viết sau để hiểu rõ hơn về lỗi P0 của máy lạnh Casper nhé.

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!