Điều hòa Daikin FCFC71DVM/RZFC71DVM lắp đặt có khó không? Các bước ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với dòng điều hòa treo tường thì quá trình lắp đặt điều hòa âm trần sẽ có phần phức tạp hơn một chút. Vậy điều hòa Daikin FCFC71DVM/RZFC71DVM lắp đặt có khó không và các bước ra sao, cùng tìm hiểu ngay:

Bạn mới sắm điều hòa Daikin FCFC71DVM/RZFC71DVM mà còn thắc mắc và lo lắng về quá trình lắp đặt thiết bị. Tham khảo ngay những thông tin trong bài viết bên dưới để giải quyết mối quan tâm này nhé!

1. Điều hòa Daikin FCFC71DVM/RZFC71DVM lắp đặt có khó không? 

Quá trình lắp đặt điều hòa sẽ phụ thuộc phần lớn vào thiết kế của thiết bị, với mỗi kiểu thiết kế khác nhau thì đòi những tiêu chuẩn lắp đặt khác nhau. So với dòng điều hòa treo tường hay áp trần thì cấu trúc của điều hòa âm trần có phần phức tạp hơn, cấu tạo từ 2 thành phần chính: dàn nóng ngoài trời và dàn lạnh âm trần trong nhà, ngoài ra còn có ống dẫn gas, hệ thống dây điện, điều khiển,… Trước hết cùng đi tìm hiểu sơ qua về thiết kế của điều hòa Daikin Inverter FCFC71DVM/RZFC71DVM nhé:

  • Tổng thể thiết kế của điều hòa Daikin 24000 BTU FCFC71DVM/RZFC71DVM là một màu trắng tinh tế dễ đặt trong mọi không gian và phong cách nội thất.
Điều hòa Daikin FCFC71DVM/RZFC71DVM lắp đặt có khó không? Các bước ra sao?
Tổng thể thiết kế model FCFC71DVM/RZFC71DVM tinh tế, hiện đại
  • Mặt nạ dàn lạnh của máy có kích thước mặt vuông đồng nhất 840x840mm không phá vỡ cấu trúc của không gian và ảnh hưởng tới vị trí lắp các thiết bị khác, 
  • Mỗi góc mặt nạ đều được gắn đinh vít điều chỉnh độ cao giúp tùy chỉnh dàn lạnh để có thể phù hợp với các chiều cao trần nhà khác nhau.
  • Nắp đóng của dàn lạnh sử dụng các khớp nối thuận tiện trong việc tháo lắp mà không cần tới các dụng cụ chuyên dụng.
Điều hòa Daikin FCFC71DVM/RZFC71DVM lắp đặt có khó không? Các bước ra sao?
Thiết kế model FCFC71DVM/RZFC71DVM giúp lắp đặt dễ dàng hơn
  • Trang bị các tấm cố định vòng đệm có tác dụng giữ cố định bộ phận này và ngăn chúng rơi xuống, giúp lắp đặt nhanh chóng hơn. 
  • Dàn nóng cải tiến với kích thước nhỏ gọn tận dụng mọi vị trí khoảng trống.

Không thể phủ nhận việc lắp đặt điều hòa Daikin 1 chiều FCFC71DVM/RZFC71DVM sẽ đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn so với dòng điều hòa khác. Tuy nhiên thì model FCFC71DVM/RZFC71DVM cũng đã được cải tiến rất nhiều về thiết kế, giúp cho việc lắp đặt linh hoạt và trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần có một chút kiến thức chuyên môn, đầy đủ dụng cụ và thực hiện chuẩn theo các bước là đã có thể lắp hoàn chỉnh chiếc điều hòa này. 

2. 8 bước lắp điều hòa Daikin FCFC71DVM/RZFC71DVM đúng chuẩn 

Dưới đây là 8 bước đúng chuẩn để lắp điều hòa Daikin FCFC71DVM/RZFC71DVM gas R-32, mời bạn tham khảo: 

  • Bước 1: Chọn vị trí lắp dàn lạnh: vị trí lắp phải chịu được trọng tải gấp 4 lần trọng lượng của máy và lắp xa nguồn nhiệt, thiết bị gây nhiễu, chất dễ cháy,…
  • Bước 2: Lắp đặt dàn lạnh: dùng thước thăng bằng lắp theo phương ngang trong quá trình lắp đặt. 
  • Bước 3: Lắp đường ống gas: hàn đường ống trước khi siết và làm sạch bằng khí nitơ. Sau đó, uốn đường ống theo hướng di chuyển, siết chặt bằng cờ lê và nối với van phụ trợ. Cuối cùng tiến hành sấy chân không cho đường ống.
Điều hòa Daikin FCFC71DVM/RZFC71DVM lắp đặt có khó không? Các bước ra sao?
Khi lắp ống nước xả cần chú ý đến độ dốc và cách nhiệt
  • Bước 4: Nối ống xả: khi lắp ống cần chú ý đến độ dốc và cách nhiệt. Đường kính điểm nối ống xả với khối trong nhà phù hợp là 32mm và chiều cao là 850mm. 
  • Bước 5: Lắp lớp cách nhiệt: dùng bông thủy tinh cách nhiệt dày 10-20mm và lắp xi phông tiêu nước để tránh rò rỉ bên trong tường. 
  • Bước 6: Cài đặt: mở nắp phía sau bộ điều khiển để cài đặt chế độ. Tiếp đó, di chuyển công tắc trượt đến vị trí đặt. Cuối cùng đóng nắp và kiểm tra xem tình trạng hoạt động bình thường hay không.
  • Bước 7: Lắp mặt nạ: tháo cửa hút khí và nắp, sau đó gắn chốt khung trang trí. Tiếp theo là mở nắp hộp và lắp đầu nối cánh đảo gió.
  • Bước 8: Vận hành chạy thử: vận hành ở chế độ lạnh trước ít nhất trong 5 phút để kiểm tra tổng quát xem có sai sót gì không. 

Như vậy Websosanh.vn đã tổng hợp nhanh gọn 8 bước lắp đặt điều hòa Daikin FCFC71DVM/RZFC71DVM trong bài viết trên. Hy vọng sẽ giúp bạn lắp điều hòa âm trần đúng cách và tiết kiệm thời gian!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!