Điều hòa Gree báo lỗi E6: Nguyên nhân và cách sửa chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Gree báo lỗi E6 là lỗi gì? Nguyên nhân và cách sửa thế nào? Đây là thắc mắc của rất nhiều người dùng điều hòa Gree khi khi không may chiếc máy điều hòa gặp phải mã lỗi E6. 

Điều hòa Gree của Trung Quốc tuy thuộc phân khúc điều hòa giá rẻ nhưng vẫn được rất nhiều người đánh giá cao về chất lượng và độ bền. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nhất là sau khi dùng một thời gian dài, điều hòa Gree có thể xuất hiện các mã lỗi trong đó có mã lỗi E6. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về mã lỗi E6 trên điều hòa Daikin qua bài viết sau nhé.

Điều hòa Gree báo lỗi E6 là lỗi gì?

E6 là một trong các mã lỗi phổ biến và thường gặp trên điều hòa Gree. Theo bảng mã lỗi được công bố bởi nhà sản xuất, mã lỗi E6 là lỗi tín hiệu trên điều hòa Gree.

Dấu hiệu nhận biết điều hòa Gree nhà bị lỗi E6 đó là: Đèn LED (running) sẽ dừng 3 giây sau đó nháy 6 lần; máy không không thổi ra hơi lạnh dù vẫn chạy; ở một số máy còn ngừng hoạt động.

điều hòa Gree báo lỗi E6
Theo bảng mã lỗi được công bố bởi nhà sản xuất, mã lỗi E6 là lỗi tín hiệu trên điều hòa Gree.

Nguyên nhân điều hòa Gree báo lỗi E6

Có một số nguyên nhân chính gây mã lỗi E6 trên điều hòa Gree là:

+ Xảy ra sự cố ở bo mạch dàn nóng gặp sự cố.

+ Lỗi dây tín hiệu liên kết giữa dàn lạnh và dàn nóng.

+ Bo mạch dàn lạnh gặp sự cố.

Tùy vào nguyên nhân gây mã lỗi E6 khác nhau mà sẽ có cách khắc phục khác nhau.  Để biết đâu là cách khắc phục mã lỗi E6 điều hòa Gree cho từng nguyên nhân, hãy cùng đến với phần nội dung tiếp theo của bài viết.

điều hòa Gree báo lỗi E6
Lỗi dây tín hiệu liên kết giữa dàn lạnh và dàn nóng là 1 trong 3 nguyên nhân gây ra mã lỗi E6 trên điều hòa Gree

Cách sửa mã lỗi E6 trên điều hòa Gree chi tiết

Tương ứng với từng nguyên nhân gây mã lỗi E6 trên điều hòa Gree ta có cách khắc phục cụ thể như sau:

+ Kiểm tra dây tín hiệu kết nối dàn lạnh với dàn nóng: Trước tiên, điều bạn cần làm đó là kiểm tra xem dây tín hiệu này có bị đứt hay không? Bởi vì trong quá trình sử dụng, vì nhiều nguyên nhân mà dây tín hiệu có thế bị đứt như chuột cắn, dây quá cũ. Nếu thấy dây tín hiệu kết nối dàn lạnh với dàn nóng bị đứt thì bạn cần nối lại, nếu hỏng quá nặng không thể nối thì cần thay mới.

điều hòa Gree báo lỗi E6
Kiểm tra dây tín hiệu kết nối dàn lạnh với dàn nóng

+ Kiểm tra bo mạch dàn lạnh: Nếu lỗi F6 không phải do dây tín hiệu thì việc tiếp theo bạn cần làm đó là kiểm tra bo mạch dàn lạnh xem chúng có điện trở hay không bằng cách sử dụng đồng hồ đo điện trở. Nếu không có điện trở thì có nghĩa là bo mạch đã bị hỏng. Đây là lỗi nghiêm trọng nên bạn hãy gọi tới trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp vì nếu không có chuyên môn về điện lạnh điều hòa thì chắc chắn không thể sửa chữa.

điều hòa Gree báo lỗi E6
Kiểm tra bo mạch dàn lạnh

+ Kiểm tra bo mạch dàn nóng: Nếu sau khi kiểm tra bo mạch dàn lạnh và thấy hoạt động vẫn tốt, thì rất có thể là nguyên nhân đến từ bo mạch của dàn nóng. Với nguyên nhân này bạn cũng không nên tự ý sửa chữa vì nếu sửa không đúng có thể khiến tình trạng nặng hơn. Hãy gọi cho thợ sữa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

điều hòa Gree báo lỗi E6
Kiểm tra bo mạch dàn nóng

Lưu ý khi sửa mã lỗi E6 điều hòa Gree

Trong quá trình tìm lỗi và khắc phục mã lỗi E6 cho điều hòa Gree, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

+ Ngắt hoàn toàn nguồn điện nối với điều hòa để tránh xảy ra các sự cố về điện.

+ Nếu cần thay thế bộ phận hay linh kiện  nào của máy, bạn cần thay sản phẩm chính hãng để đảm bảo sự động bộ.

+ Không cố gắng sửa chữa điều hòa khi bạn không có chuyên môn về điện lạnh vì có thể khiến tình trạng hư  hỏng nghiêm trọng hơn.

Trên đây là những thông tin về điều hòa Gree báo mã lỗi E6 kém theo nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết. Hy vọng bài viết đã mang tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mã lỗi E6 điều hòa Gree: Nguyên nhân và cách sửa

Mã lỗi E6 điều hòa Gree: Nguyên nhân và cách sửa

Điều hòa Gree bỗng dưng báo mã lỗi E6 và bạn băn khoăn không biết đây là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào? Đừng lo, trong bài viết này websosanh.vn sẽ chỉ cho bạn nguyên nhân và cách sửa mã lỗi E6 trên điều hòa Gree chi tiết nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!