Điều hòa Nagakawa báo lỗi E6: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Do nhiều nguyên nhân khác nhau mà người dùng thường thấy điều hòa Nagakawa báo lỗi E6. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn và nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa Nagakawa báo lỗi E6 bạn nhé.

Nguyên nhân điều hòa Nagakawa báo lỗi E6

Nếu đang trong quá trình sử dụng mà bắt gặp hiện tượng điều hòa Nagakawa báo lỗi E6 thì có thể chiếc điều hòa của bạn đang gặp phải một số vấn đề như sau:

Điều hòa Nagakawa báo lỗi E6 do bị nối ngược pha A và pha B

Đối với những chiếc điều hòa Nagakawa mới được đưa vào sử dụng mà đã báo lỗi E6 thì phần lớn nguyên nhân và do sai sót trong quá trình lắp đặt nhân viên đã vô tình nối ngược hai pha A và B hoặc thiếu pha. 

điều hòa nagakawa báo lỗi e6

 

Điều hòa Nagakawa bị thiếu hoặc hết gas nên báo lỗi E6

Sau thời gian dài sử dụng điều hòa Nagakawa thường ở trạng thái cần nạp thêm gas để tiếp tục vận hành như bình thường. Và nếu như trong trường hợp điều hòa thiếu hoặc hết gas mà vẫn chưa được nạp lại thì trên màn hình hiển thị sẽ báo lỗi E6.

Điều hòa Nagakawa báo lối E6 khi bị lỗi quạt cục trong

Có một số nguyên nhân dẫn đến quạt cục trong bị hỏng hóc, hư hại như cách sử dụng điều hòa sai, bị các tác nhân bên ngoài phá hủy,… Khi quạt cục trong gặp sự cố sẽ dẫn đến hệ lụy quạt không thể khởi động hay trong một vài trường hợp thì quạt có khởi động nhưng chạy rất chậm mà mất đi khả năng làm mát cho không gian. Và sau cùng người dùng sẽ thấy điều hòa Nagakawa báo lỗi E6 trên màn hình hiển thị.

điều hòa nagakawa báo lỗi e6

 

Cách khắc phục khi điều hòa Nagakawa báo lỗi E6

Đối với mỗi nguyên nhân người dùng sẽ có những phương hướng khắc phục, sửa chữa riêng biệt, chẳng hạn như:

– Khi xác định được điều hòa Nagakawa báo lỗi E6 là do nối ngược pha thì chỉ cần đảo ngược lại hai mối nối này.

– Nếu điều hòa Nagakawa báo lỗi E6 là do thiếu hoặc hết gas thì cần tiến hành nạp gas đảm bảo hai tiêu chí, gồm có loại gas (gas R410a hay gas R32) và đảm bảo đúng lượng nạp vào theo quy chuẩn.

– Nếu điều hòa Nagakawa bị lỗi cục trong thì trong trường hợp này có thể thao tác sửa một vài chi tiết và nếu vấn đề nghiêm trọng hơn thì cần thay mới.

Tuy nhiên, điều hòa Nagakawa có cấu tạo linh phụ kiện tương đối phức tạp, do đó người dùng không nên tự ý sửa chữa tránh trường hợp mất an toàn và thậm chí có thể khiến điều hòa hỏng hóc nặng hơn. Trong trường hợp này bạn nên liên hệ đến trung tâm sửa chữa điều hòa để nhận được sự hỗ trợ kịp thời và hiệu quả nhất. Chi phí cho việc sửa chữa hoàn toàn phụ thuộc vào nguyên nhân và tình trạng thực tế của điều hòa Nagakawa.

điều hòa nagakawa báo lỗi e6

 

Điều hòa Nagakawa báo lỗi E6 là trường hợp thường thấy đặc biệt là sau khi đã sử dụng được một thời gian dài. Hy vọng với những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn bình tĩnh khi gặp trường hợp điều hòa Nagakawa báo lỗi E6 và có biện pháp khắc phục hợp lý.

Những lưu ý để sử dụng điều hòa Nagakawa bền bỉ hơn

– Không bật tắt điều hòa Nagakawa liên tục. Nhiều người lầm tưởng rằng sau khi phòng đã đủ mát sẽ tắt đi cho đến khi không còn cảm nhận được hơi lạnh thì mới khởi động lại máy lạnh để tiết kiệm điện. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm vì hành động bật tắt điều hòa Nagakawa liên tục sẽ làm giảm tuổi thọ của máy đồng thời gây hao phí nhiều năng lượng.

– Không bật điều hòa Nagakawa 24/24. Khi sử dụng điều hòa liên tục trong cả ngày dài có thể gây ra cháy nổ không đáng có ngoài ra ngồi liên tục trong môi trường điều hòa cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Thay vào đó hãy sử dụng quạt điện khi thời tiết không quá nắng nóng nhé.

– Vệ sinh điều hòa Nagakawa thường xuyên. Dọn dẹp, lau chùi máy lạnh theo định kỳ sẽ giúp thiết bị vận hành êm ái hơn và đặc biệt là tiết kiệm điện hơn.

– Định kỳ từ 6 tháng – 1 năm bảo dưỡng điều hòa Nagakawa 1 lần để phát hiện lỗi cũng như đảm bảo điều hòa hoạt động được ổn định hơn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!