Điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD bật không mát: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang loay hoay tìm cách khắc phục tình trạng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD bật không mát? Đọc ngay bài viết này của Websosanh.vn.

Điều hòa Sumikura Inverter 24000 BTU 1 chiều APS/APO-240/GOLD gas R-32 là sản phẩm điều hòa không khí của thương hiệu SK Sumikura. Máy được nhập khẩu từ Malaysia lại có giá thành rẻ nên được nhiều người tiêu dùng đặc biệt là thợ lắp điều hòa khuyên dùng.

Với công suất 24000 BTU, điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD sẽ là lựa chọn tốt cho phòng cần làm mát có diện tích khoảng 30-40m2. Tuy nhiên sau một vài năm sử dụng điều hòa không khí APS/APO-240/GOLD này, nếu một ngày đẹp trời bật điều hòa không mát thì bạn có thể nghĩ tới các nguyên nhân chính và cách khắc phục nhanh chóng sau:

1. Điện áp bị quá tải hoặc không đủ để điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD

Như bạn đã biết, điều hòa là một trong những thiết bị tiêu thụ điện công suất lớn. Trong những ngày hè nóng nực, nhà nhà sử dụng điều hòa để làm mát, đánh bay nắng nóng, đặc biệt trong các khung giờ cao điểm. Từ đó, dẫn tới việc điện áp bị quá tải hoặc quá yếu, không ổn định. Dẫn tới máy nén ở dàn nóng điều hòa Sumikura 1 chiều APS/APO-240/GOLD nóng lên, khả năng làm lạnh kém đi, thậm chí dừng hoạt động.

Điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD bật không mát: Nguyên nhân và cách khắc phục
Điện áp không ổn định dẫn tới máy nén ở dàn nòng điều hòa điều hòa 1 chiều Inverter Sumikura APS/APO-240/GOLD nóng lên, khả năng làm lạnh kém đi, thậm chí dừng hoạt động

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên sắm một thiết bị ổn áp để duy trì nguồn điện ổn định. Việc này là hết sức cần thiết, không chỉ giúp bạn được làm mát tốt hơn mà còn đảm bảo tuổi thọ của điều hòa Sumikura 24000 BTU APS/APO-240/GOLD.

2. Điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD bị thiếu gas hoặc hết gas

Điều hòa 1 chiều 24000 BTU Sumikura APS/APO-240/GOLD bị hết gas hoặc thiếu gas cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn mở điều hòa mà chúng không thể làm mát được. Bởi trên thực tế, môi gas lạnh chính là xúc tác để quá trình làm lạnh được diễn ra. Yếu tố này không đảm bảo, điều hòa Inverter Sumikura 2.5HP APS/APO-240/GOLD không thể làm mát.

Lỗi này thưởng xảy ra khi trong quá trình lắp đặt thợ kỹ thuật đã kết nối chưa chính xác dẫn đến việc các mối nối bị hở gây rò rỉ môi chất lạnh. Ngoài ra, sau một thời gian dài sử dụng, điều hòa máy lạnh Sumikura 2.5HP APS/APO-240/GOLD bị hết gas.

Điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD bật không mát: Nguyên nhân và cách khắc phục
Điều hòa 1 chiều 24000 BTU Sumikura APS/APO-240/GOLD bị hết gas hoặc thiếu gas cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn mở điều hòa mà chúng không thể làm mát

Thiếu gas hay hết gas, để khắc phục chúng ta cần nạp gas. Tuy nhiên, đối với việc nạp gas này là công việc đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật cao. Đặc biệt là gas lạnh R32 là gas lạnh tiên tiến nên việc nạp gas sẽ tiến hành khó hơn một chút so với gas lạnh bình thường. Vì vậy, bạn không nên tự thực hiện nếu không có kinh nghiệm, hãy gọi thợ để giúp bạn hoàn thành công việc này.

3. Mạch điều khiển của dàn nóng, dàn lạnh trên điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD bị lỗi

Ngoài 2 nguyên nhân trên, việc bật điều hòa Sumikura Inverter 2.5HP APS/APO-240/GOLD không mát còn đến từ việc mạch điều khiển của dàn nóng, dàn lạnh trên điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD bị lỗi. Vì vậy, hãy kiểm tra bộ phận này xem có sự cố nào xảy ra với chúng không.

Cũng tương tự như việc nạp gas, để khắc phục tình trạng này, bạn cần phải gọi thợ có trình độ chuyên môn về sửa chữa điều hòa. Bởi vì, họ không chỉ khắc phục nhanh những sự cố mà bạn gặp, đồng thời, trong quá trình sửa chữa sẽ không làm ảnh hưởng tới các bộ phận khác của điều hòa.

4. Điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD quá bẩn

Ngoài những nguyên nhân phức tạp trên, điều hòa Sumikura Inverter 24000 BTU APS/APO-240/GOLD bật lên không mát cũng có thể đến từ việc điều hòa quá bẩn, bám bụi dày đặc.

Trên thực tế, sau một thời gian sử dụng cả dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa nói chung, đặc biệt là điều hòa 1 chiều Inverter 24000 BTU Sumikura APS/APO-240/GOLD sẽ bám đầy bụi bẩn. Khi tình trạng này diễn ra, khả năng vận hành của cả dàn nóng và dàn nóng trên điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD  bị suy giảm. Từ đó, làm mát kém đi, bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để được tận hưởng không khí mát.

Nếu tình trạng này diễn ra trầm trọng hơn, bụi bẩn bịt kín sẽ cản trở luồng không khí lạnh ra ngoài, khi mở điều hòa bạn sẽ không cảm nhận được không khí lạnh lan tỏa khắp căn phòng và chúng sẽ tiêu hao nhiều điện năng.

Điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD bật không mát: Nguyên nhân và cách khắc phục
Khi tình trạng bám bẩn diễn ra, khả năng vận hành của cả dàn nóng và dàn nóng trên điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD  bị suy giảm

Chính vì vậy, Websosanh.vn khuyên bạn hãy kiểm tra bộ phận dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD xem có bị bám bụi hay không. Nếu có, hãy vệ sinh sạch sẽ chúng và lặp đi lặp lại việc vệ sinh điều hòa 1 cách định kỳ 6 tháng 1 lần nếu sử dụng không liên tục, 3 tháng 1 lần nếu sử dụng quanh năm.

Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng bật điều hòa Sumikura 1 chiều Inverter 24000 BTU APS/APO-240/GOLD không mát. Từ đó, giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa. Đừng quên tiếp tục tham khảo những thông tin hữu ích trên Websosanh.vn nhé.

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!