Điều quan trọng vẫn cần nhắc nhở: đeo, tháo, vứt khẩu trang y tế thế nào

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thông tin đã được đưa khắp các phương tiện truyền thông nhưng nhiều người vẫn không biết dùng khẩu trang y tế như nào cho đúng.

Khuyến cáo từ WHO về việc đeo, tháo, vứt khẩu trang y tế đúng

Sống chung với dịch bệnh một thời gian dài, hẳn ai nấy đều chủ động tìm kiếm kiến thức về phòng chống dịch. Trong đó, đeo khẩu trang là nhiệm vụ quan trọng không thể bỏ qua. Dịch thì dù đã được kiểm soát tương đối nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều diễn biến mới cực kỳ. Vừa phải rửa tay xà phòng, tránh tiếp xúc ở nơi đông đúc…thì cần nhớ phải đeo khẩu trang. Việc quen thuộc nhưng đâu phải ai làm cũng đúng đâu.

khẩu trang y tế

Theo như WHO – Tổ chức Y tế Thế giới cũng có khuyến cáo thì nhờ có khẩu trang sẽ giúp hạn chế được sự lây lan của nhiều bệnh hô hấp. Dĩ nhiên dùng mỗi khẩu trang thôi thì cũng không thể đảm bảo ngăn chặn được sự lây nhiễm. Dù sao WHO vẫn khuyến cáo nhiều biện pháp phòng ngừa khác. Cơ mà trong giới hạn bài viết này thì cơ bản nên tìm hiểu các này trước nhé. Nhiều người đã biết nhưng nắm chắc, chính xác hơn vẫn chẳng thừa.

Tác dụng của khẩu trang y tế

Khẩu trang y tế là vật ngăn giọt bắn củ người khác vào miệng và mũi người đeo, hạn chế tiếp xúc với nước bọt hay dịch tiết với người khác. Khẩu trang đúng là phải đeo che được hết miệng, mũi và cằm. Đeo đúng mặt phải ra ngoài. Có dây kim loại dọc mép khẩu trang thì phải ấn nhẹ cho bo sát đường sống mũi. Khi tháo thì chỉ nên chạm vào quai đeo chứ đừng sờ vào bề mặt của khẩu trang nhé.

So với các loại khẩu trang vải thì khẩu trang y tế có tác dụng ngăn chặn tốt hơn. Đặc biệt là vệ sinh, vứt bỏ cũng thuận lợi, an tâm.

khẩu trang y tế

Nên đeo khẩu trang y tế khi nào?

  • Nên đeo khẩu trang khi chăm sóc người bệnh, khi ra ngoài cả khi tiếp xúc với đông người lẫn không.
  • Nên đeo khẩu trang khi bản thân có hiện tượng ho, hắt hơi.
  • Khẩu trang thì chỉ hiệu quả khi mà chịu khó rửa tay thường xuyên với xà phòng hay cồn.
  • Đã dùng khẩu trang y tế thì vừa biết đeo đúng, đúng lúc lại còn phải biết vứt bỏ kịp thời nữa.

Các thức đeo khẩu trang y tế

Nhiều người vẫn chưa biết cách sử dụng khẩu trang y tế hợp lý, đúng chuẩn đâu.

  • Đầu tiên, trước khi đeo bạn phải làm sạch tay bằng cồn, bằng xà phòng…nhé.
  • Khi đeo thì nên che kín cả mũi, miệng, nên đảm bảo là không hề có khoảng trống nào giữa mặt cũng như khẩu trang nhé.
  • Khi dùng nên tuyệt đối tránh chạm tay vào khẩu trang y tế. Lỡ mà chạm thì phải rửa tay sạch bằng nước rửa tay, bằng xà phòng.
  • Khi mà thấy khẩu trang ướt nên thay liền. Chỉ dùng khẩu trang y tế 1 lần duy nhất, phải nhớ là không được tái sử dụng.
  • Đặc biệt, lúc tháo khẩu trang thì nên tháo từ phía sau. Tháo bằng cách chạm vào dây đeo, phần sát dây, đừng chạm mặt trước khẩu trang là được. Nên vứt vào thùng kín, sau khi tháo phải rửa tay sạch lại, sát khuẩn tay.

Luôn nhớ đeo khẩu trang y tế

khẩu trang y tế

Xác định cùng vượt qua thời điểm dịch bệnh này ai nấy đều tự nhủ phải gắn bó với khẩu trang y tế dài dài. Biết cách dùng đúng là bảo vệ sức khoẻ cho chính mình và những người xung quanh. Xã hội đang hoạt động ổn định trở lại, đừng chủ quan mà vẫn luôn nhớ sử dụng cũng như mang theo khẩu trang bên mình nhé. Chiếc khẩu trang bé xíu nhưng dùng đúng lại có tác dụng cực kỳ đó. Hiện nay thị trường có siêu nhiều dòng, loại khẩu trang y tế với đủ tầm giá. Nếu vẫn quan tâm đến chủ đề này, nhớ theo dõi các bài viết tiếp theo từ Web So Sánh nhé. Đảm bảo là toàn thông tin hữu ích thôi.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!