Tại sao nên dùng khẩu trang chống bụi mịn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên dùng khẩu trang chống bụi mịn trong trường hợp nào. Loại khẩu trang này có cơ chế hoạt động ra sao, hiệu quả thế nào, cần thiết thực sự trong thời điểm ngày nay không.

Giải thích về tác dụng cụ thể của khẩu trang chống bụi mịn

Dịch bệnh khiến ai nấy đều gắn bó với những chiếc khẩu trang. Trong từ điển về khẩu trang thì có một khái niệm là khẩu trang chống bụi mịn. Tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng, trực tiếp tác động đến sức khoẻ con người. Một trong những tác nhân gây nghiêm trọng, nặng nề nhất chính là loại bụi mịn siêu nhỏ – thứ mà con người chúng ta không thể nhìn bằng mắt thường được, khẩu trang thông thường cũng chẳng thể lọc được. Để cho việc sắm khẩu trang được chuẩn hơn, đọc bài viết này xem sao nhé. Từ đó biết được lý do, vì sao lại cần khẩu trang chống bụi mịn tới vậy.

Bụi mịn ảnh hưởng tới sức khoẻ ra sao?

Muốn biết vì sao khẩu trang chống bụi mịn cần thiết thì cần biết loại bụi này là gì và gây hại ra sao nhé. Bụi mịn là hạt lỏng hay hạt trôi nổi ở ngoài không khí với kích thước cực kỳ nhỏ, nhỏ dưới cả 2,5 micro mét. Ký hiệu kiểu là PM 2.5 nhằm chỉ về hàm lượng tiêu chuẩn của hạt này trên 1 m3 không khí. Bụi mịn ảnh hưởng tới những gì?

khẩu trang chống bụi mịn

Đầu tiên đó là dễ đi sâu vào đường hô hấp, làm cấu trúc DNA mất cân bằng oxy. Từ đó gây nên ung thư phổi.

Nó còn gây nên bệnh về đường hô hấp nữa bởi khi bụi tác động với khí NO2, CO, SO2 sẽ ngăn hemoglobin làm tế bào thiếu oxy. Từ đó gây tắc nghẽn phổi mãn tính.

Ngoài ra bụi mịn còn tạo nên nhiều bệnh lý tim mạch vì khi đi vào phế nang, vượt qua lớp ngăn khí, máu bước vào hệ tuần hoàn dễ khiến nhồi máu cơ tim.

khẩu trang chống bụi mịn

Chẳng những vậy bụi mịn còn làm ảnh hưởng tới cả tâm lý con người. Ai tiếp xúc một thời gian dài sẽ bị suy giảm trí nhớ nghiêm trọng.

Vậy rốt cuộc khẩu trang chống bụi mịn là gì

Dùng khẩu trang y tế rồi khẩu trang vải bình thường chỉ lọc được bụi mà nhìn bằng mắt. Trong khi đó phải dùng khẩu trang chống bụi mịn mới ngăn được loại bụi này. Cơ bản một chiếc sẽ được làm nên bởi các lớp tiêu chuẩn bao gồm: vải không dệt, lớp lọc bụi nhỏ và lọc bụi mịn, có lớp than hoạt tính và lớp thoáng. Từ đó mới lọc được bụi có kích cỡ nhỏ xíu tới 0.3 micro met. Kí hiệu của từng loại khẩu trang này ra sao. N+số là % ngăn được loại bụi mịn nhỏ nhất đường kính 0.3 micro met. Ví dụ như N99 thì ngăn được 99% bụi mịn đường kính nhỏ nhất tầm 0.3 micro met.

khẩu trang chống bụi mịn

 Nên chọn loại khẩu trang chống bụi mịn nào?

Thị trường có vô vàn chủng loại rồi mức giá cơ mà recommend nàng một số loại nổi tiếng như sau:

Khẩu trang 3M 9501 VT

Đây là loại chống được 95% bụi mịn. Thiết kế cánh diều ôm kín khuôn miệng, mũi. Khẩu trang này có cả van thở nhằm thoáng khí hơn cho người dùng. Ưu điểm là được tạo nên bởi vải sợi không dệt nên đỡ lo gây kích ứng. Dây chun của sản phẩm cũng dùng được cho nhiều đối tượng.

Khẩu trang loại PM 2.5

Đây là dòng N99 như đã ví dụ ở trên. Thiết kế cũng ôm sát mặt. Loại này hì có hai đường silicon ở cánh mũi nữa. Em này trang bị cả van điều hoá không khí cũng như hơi nước. Dùng ở những vùng có sương giá cũng siêu cấp lý tưởng.

Cách dùng chính xác

khẩu trang chống bụi mịn

Loại này mang đến nhiều công dụng như sau:

  • Đeo khẩu trang không nên đeo hở, không khí muốn đi qua miệng, mũi phải lọc qua lớp khẩu trang, hạn chế vi khuẩn cũng như bụi mịn xâm nhập.
  • Khẩu trang có tuổi thọ nhất định, không nên dùng quá lâu, nên thường xuyên thay mới.
  • Không để khẩu trang tiếp xúc với chất tẩy rửa làm giảm tác dụng.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!