Đồ chơi búp bê Barbie là gì? Có những loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có lẽ, búp bê Barbie không còn quá xa lạ với các bé, đặc biệt là các bé gái. Bắt nguồn từ một bộ phim hoạt hình nổi tiếng, công nghệ sản xuất đồ chơi mô phỏng các nhân vật trong seris phim cũng ngày càng phát triển và được đón nhận. Hãy cùng khám phá loại hình đồ chơi này qua nội dung sau đây.

1. Búp bê Barbie là gì?

Búp bê Barbie là món đồ chơi đến từ thương hiệu Mattel – một công ty chuyên sản xuất các loại đồ chơi trẻ em nổi tiếng tại Mỹ. Bắt nguồn cảm hứng từ con búp bê Đức có tên Bild Lilli, nữ doanh nhân người Mỹ Ruth Handler đã thiết kế ra búp bê Barbie. Cuối thế kỉ XIX, búp bê Barbie đầu tiên được ra mắt trên thị trường. Và cho đến nay, đây là sản phẩm có khả năng bán chạy rất cao, góp phần giúp Mattel gặt hái nhiều thành công to lớn. Trẻ em, đặc biệt là các bé gái rất ưa thích loại hình đồ chơi này. Bởi các bé có thể tự mình sáng tạo, thiết kế những bộ quần áo, kiểu tóc cho búp bê. Nhờ đó, rèn luyện được tính tỉ mỉ, kiên trì và khiếu thẩm mĩ cho bé. Không chỉ thế, các bé có thể nhập vai, tăng trí tưởng tưởng. Từ quá trình chơi, trẻ nhỏ sẽ hiểu được việc cùng nhau san sẻ công việc.

2. Có mấy loại búp bê Barbie?

Những lợi ích mà búp bê Barbie mang lại cộng thêm độ “hot” sau bao năm có mặt trên thị trường, đã giải thích vì sao nó lại được săn đón nhiệt tình đến vậy. Kể từ khi xuất hiện đến nay, đồ chơi búp bê Barbie đã thay đổi rất nhiều về kiểu dáng, ngành nghề khác nhau để tạo sự cuốn hút cho những người đam mê sản phẩm.

Một số dòng sản phẩm búp bê Barbie đồ chơi phổ biến như búp bê Barbie và thời trang, búp bê Barbie và Ken, búp bê Barbie và phim ảnh, búp bê Barbie và nghề nghiệp (phóng viên, giáo viên, huấn luyện viên aerobic, bác sĩ…), búp bê Barbie có khớp và không có khớp…

Và một đặc điểm khiến đồ chơi búp bê Barbie làm mưa làm gió trên thị trường đó chính là thiết kế khuôn mặt và cơ thể cử động linh hoạt như người thật. Thêm vào đó, búp bê Barbie còn được trang bị nhiều phụ kiện độc đáo như quần áo, khăn, giày dép, kiểu tóc, màu mắt… tạo nên một bộ sưu tập cực kỳ đa dạng và đặc sắc.

3. Một số mẫu búp bê Barbie nổi bật

Dưới đây, là một số mẫu búp bê Barbie luôn “cháy hàng”, mời bạn tham khảo:

3.1 Búp bê Barbie công chúa

Búp bê Barbie công chúa với thiết kế những bộ trang phục lỗng lẫy, sang trọng, lại cực kỳ tinh tế và đẹp mắt là điểm thu hút ánh nhìn đầu tiên. Những mẫu Barbie công chúa luôn mang đến cho trẻ sự hứng thú với câu chuyện đằng sau. Các bé có thể vừa chơi, vừa làm mô hình trưng bày trong phòng ngủ.

Búp bê Barbie
Búp bê Barbie công chúa với thiết kế tinh xảo, lỗng lẫy.

3.2 Búp bê Barbie nghề nghiệp

Lúc nhỏ, mỗi đứa trẻ đều có ước mơ trở thành những người “phi thường” như giáo viên, bác sỹ, công an, kỹ sư,… Với những mẫu búp bê Barbie nghề nghiệp, các bé có thể tự mình thiết kế trang phục phù hợp với ngành nghề mà bé tưởng tưởng. Từ đó, nhập vai vào câu chuyện, tạo niềm tin vững chắc về dự định trong tương lai sau này.

Búp bê Barbie
Búp bê Barbie đa dạng nghề nghiệp.

3.3 Búp bê Barbie nấu ăn

Mẫu búp bê Barbe nấu ăn thường được đi kèm khá nhiều phụ kiện nhà bếp mini. Nhờ đó, trẻ có thể lắp ghép thành một không gian bếp từ những phụ kiện kèm theo. Đồng thời, sáng tạo ra những cách chơi nấu ăn, cách tạo ra những câu chuyện vui nhộn xung quanh. Thường thì các bé sẽ cùng chơi với nhau nên phải chia sẽ và phân công công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Mô hình búp bê này được thiết kế từng khớp linh động để có thể điều chỉnh kiểu dáng một cách dễ dàng.

Búp bê Barbie
Búp bê Barbie nấu ăn.

Tổng kết:

Ở nội dung trên, chúng ta đã cùng nhau khám phá những thông tin cơ bản về loại hình búp bê Barbie đồ chơi. Phải nói, nhờ sự cải thiện và nắm bắt được mong muốn cũng như sở thích của trẻ nhỏ, búp bê Barbie đã phá dở rào cản “búp bê chỉ dành cho bé gái”. Với chất liệu an toàn cho trẻ, đây là sản phẩm giải trí “được lòng” các bậc phụ huynh. Nếu như đang không biết chọn loại đồ chơi nào cho trẻ, các mẹ có thể tham khảo một trong những gợi ý mà Websosanh.vn đã đề cập bên trên. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đồ chơi Barbie rất được ưa chuộng vì sao?

Đồ chơi Barbie rất được ưa chuộng vì sao?

Đồ chơi Barbie là loại đồ chơi được rất nhiều trẻ em yêu thích, đặc biệt là các bé gái. Loại đồ chơi búp bê này cho bé thỏa sức phát huy trí tưởng tượng phong phú qua những câu chuyện, những chuyến phiêu lưu tuyệt vời. Thực tế có đúng như vậy không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại đồ chơi này.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!