Đọc bài viết sau để biết có nên mua bếp từ Nhật bãi hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người đang đắn đo mua bếp từ nội địa Nhật cũ. Liệu có nên bếp từ Nhật bãi, và sản phẩm này có đảm bảo được chất lượng, cùng tìm hiểu.

Những sản phẩm đến từ Nhật Bản từ trước đến nay luôn được đánh giá bao bởi người Việt bởi độ bền và chất lượng. Nhưng sở hữu dòng bếp từ nói riêng hay sản phẩm điện từ Nhật mới 100% nói chung thì giá thành lại cực kỳ cao. Thế nên phương án mà nhiều người chọn chính là tìm mua đồ cũ. Cân nhắc là có nên mua bếp từ Nhật bãi hay không thì bài viết này chắc chắn cho bạn câu trả lời thỏa đáng.

Bếp từ Nhật bãi là sản phẩm gì?

Chất lượng bếp từ Nhật bãi được đánh giá cao
Chất lượng bếp từ Nhật bãi được đánh giá cao

Khái niệm bếp từ Nhật bãi được nhiều người sử dụng và truyền tai nhau hiện nay. Đây là bếp từ sản xuất từ thương hiệu Nhật và dành riêng cho thị trường Nhật chứ không phải các dòng quốc tế. Sản phẩm này đã được sử dụng và được bên phân phối nhập về Việt Nam rồi bán lại.

Đánh giá ưu điểm của bếp từ Nhật bãi là gì?

  • Đầu tiên, là sản phẩm sản xuất tại Nhật Bản. Nguyên chiếc tại Nhật chứ không phải là dòng thương hiệu Nhật, linh kiện nhập rồi lắp ráp ở nước thứ 2, thứ 3. Chất lượng của bếp từ Nhật bãi tổng thể cũng như linh kiện nói riêng đảm bảo hơn nhiều sản phẩm lắp ráp ở những quốc gia khác.
  • Lựa chọn bếp từ Nhật bãi là giải pháp tiết kiệm chi phí. Giá thành của bếp Nhật bãi dĩ nhiên rẻ hơn so với việc mua bếp từ nội địa Nhật 100%. Bạn vừa có thể rinh bếp Nhật mà không hề phải bỏ ra số tiền lớn. May mắn còn tìm được dòng bếp độ mới cao, nguyên linh kiện chẳng khác gì hàng mới.
  • Dòng bếp từ Nhật bãi tiện lợi
  • Thường thì bạn sẽ thấy các loại bếp từ nội địa Nhật đều có lò nướng bên dưới. Đây là một cách thiết kế thuận tiện nấu được mọi thứ và còn thay thế được bàn bếp, chẳng cần phải lo lắp âm tường phức tạp. Chế biến món nướng ngay chính phòng bếp mà không cần phải mua nhiều dụng cụ khác.
Phân loại bếp từ Nhật bãi
Phân tích về bếp từ Nhật bãi

Hạn chế của bếp từ Nhật bãi

Ngoài ưu điểm thì khi mua bếp từ Nhật bãi còn có nhiều rủi ro như là:

  • Khó có thể bảo hành. Chính sách bảo hành các loại bếp mới bình thường là 1-3 năm nên hoàn toàn yên tâm. Nhưng với hàng cũ thì không thế, thời gian bảo hành ngắn, chỉ vài tháng hoặc là nhiều khi không có bảo hành.
  • Tiếp theo bởi bếp từ Nhật bãi là hàng nhập khẩu Nhật Bản nên kể cả có bảo hành thì cũng tốn thời gian, chi phí vận chuyển vì bảo hành tận bên Nhật.
  • Đặc biệt bếp từ Nhật bãi sẽ khó sửa chữa và thiếu linh kiện thay thế. Với dòng bếp từ sản xuất cho nội địa Nhật thì linh kiện hay công nghệ độc quyền. Nếu dùng ở Việt Nam mà hỏng hóc phát sinh khó tìm được linh kiện thay thế. Ngay cả khi tìm được thì dĩ nhiên giá cũng cao hơn hẳn.
  • Kích thước của bếp từ Nhật bãi cồng kềnh, lớn. Đặc biệt bếp còn có lò nướng nên kích thước nặng nề, to hơn hẳn các dòng lắp âm thông thường. Với nhiều gian bếp hiện đại thì đây không phải là giải pháp lý tưởng.
  • Điều kiện dùng khác biệt: Do môi trường hai nước khác nhau nên nhiều khi bếp từ hợp với Nhật nhưng chưa chắc hợp với Việt Nam. Linh kiện khi ở môi trường nồm ẩm như nước ta nhiều khi cũng dễ hỏng, rút ngắn thời gian dùng và tuổi thọ hơn.
  • Một khuyết điểm nữa của bếp từ Nhật bãi là khó dùng với người Việt. Mọi thông tin trên bếp đều là tiếng Nhật, có thể tra cứu nhưng vẫn khó nhớ hơn tiếng Anh. Ngoài ra nguồn điện của sản phẩm thường là 110V, không hợp điện áp lưới 200-220V của Việt Nam. Khi dùng cần bộ chuyển đổi, phức tạp.

Kết luận nên mua bếp từ Nhật bãi không?

bep-tu-nhat-bai
Bếp từ Nhật bãi thường có lò nướng kèm theo

Có thể thấy rằng sản phẩm này tiềm ẩn tương đối nhiều rủi ro. Nhiều người muốn tiết kiệm chi phí trước mắt đồng thời muốn trải nghiệm sản phẩm chất lượng mà lựa chọn loại bếp này. Tuy nhiên bạn cần phải lường trước được là linh kiện hỏng thì phải vứt bỏ hoặc phải tốn nhiều tiền để thay thế.

Xu hướng hiện nay của người dùng Việt còn là kiểu bếp từ nhỏ gọn, tối giản nên dường như bếp từ Nhật bãi chưa phải lựa chọn phù hợp. Và quan trọng nhất là thiếu đi đơn vị cung cấp bếp từ Nhật bãi uy tín. Nhiều nơi bán bếp từ nội địa Nhật nhưng kém chất lượng.

Dù vậy quan điểm mỗi người mỗi khác, nếu tìm được địa chỉ phân phối uy tín bếp từ Nhật bãi thì đây vẫn là lựa chọn đáng để thử và có nhiều điểm cộng.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!