ĐỒNG HỒ NAM CƠ LÀ GÌ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồng hồ nam cơ học đầu tiên được chế tạo tại Milan, Ý, vào năm 1335. Theo thời gian, những chiếc đồng hồ khổng lồ này bị thu hẹp kích thước cho đến khi chúng có thể nhét vừa trong túi, trở thành đồng hồ tự độngvà cuối cùng được đeo trên cổ tay.

Không nhất thiết phải luôn phức tạp vấn đề để phân biệt giữa đồng hồ nam cơ và đồng hồ thạch anh. Trong khi cả hai đều hiển thị thời gian, chuyển động của chúng không hoạt động theo cùng một cách.

Để cung cấp cho bạn một chút thông tin cơ bản, đồng hồ cơ là công cụ thứ hai được phát minh để cho biết thời gian, sau đồng hồ mặt trời. Đồng hồ cơ học đầu tiên được chế tạo tại Milan, Ý, vào năm 1335. Theo thời gian, những chiếc đồng hồ khổng lồ này bị thu hẹp kích thước cho đến khi chúng có thể nhét vừa trong túi, trở thành đồng hồ tự động (vào năm 1777) và cuối cùng được đeo trên cổ tay (từ năm 1790).

Montre-mécanique-histoire

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về sự khác biệt giữa đồng hồ cơ và đồng hồ thạch anh, và tại sao đồng hồ cơ là một kiệt tác chính hãng của ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Đồng hồ cơ và đồng hồ thạch anh

Một chiếc đồng hồ cơ được tạo thành từ một chuyển động cơ học; nói cách khác, tất cả các thành phần cho phép nó hoạt động, chẳng hạn như dây nguồn, bộ thoát và bộ cộng hưởng. Nó hoạt động thông qua động năng được tích trữ trong thùng, giống như những chiếc xe nhỏ mà bạn phải đẩy về phía sau để khiến chúng bắn về phía trước ngay khi bạn buông tay.

Có hai loại đồng hồ cơ:

  • Đồng hồ cơ thủ công: chúng phải được quấn lại bằng cách vặn núm ít nhất một lần mỗi ngày.Remontage-manuel

  • Đồng hồ nam cơ tự động: chúng tự động tua lại thông qua chuyển động của cổ tay.Remontage-automatique

Một phát minh gần đây hơn nhiều, đồng hồ thạch anh lần đầu tiên được bán vào năm 1969. Bên trong, một mạch điện tử và chức năng chuyển động thông qua việc sử dụng pin. Xung điện của pin làm cho một mảnh thạch anh nhỏ dao động, cho phép các bàn tay di chuyển.

large-mouvement-quatz

Đồng hồ thạch anh nổi tiếng với độ chính xác và được bán với giá tương đối thấp. Tuy nhiên, tuổi thọ của chúng ngắn hơn nhiều so với đồng hồ cơ, vì các bộ phận điện tử của chúng bị hao mòn rất nhanh ; chưa kể đến pin, trung bình phải thay hai đến ba năm một lần.

Một kiệt tác của kỹ thuật

ĐỒNG HỒ NAM CƠ

Đeo đồng hồ nam cơ cũng giống như đeo một truyền thống lâu đời trên chiếc đồng hồ của bạn hàng ngày. Đó là kết quả của sự tỉ mỉ, đòi hỏi chuyên môn cao mà không nơi nào có được, vì một số đồng hồ nam cơ khí là những kiệt tác thực sự của ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ.

Trên thực tế, nhiều chiếc được coi là tác phẩm nghệ thuật đích thực, nơi mà sự tỉ mỉ, chính xác và phức tạp đã được người thợ đồng hồ kết hợp một cách khéo léo và hoàn thiện qua hàng chục, thậm chí hàng trăm giờ.

Trên hết, còn có một “phép thuật cơ học” nhất định. Ví dụ, với đồng hồ khung xương, nơi có thể nhìn thấy cơ chế thông qua vỏ của đồng hồ, thật thú vị khi có thể quan sát chuyển động đang hoạt động, nhờ vào việc lắp ráp hàng chục mảnh của nó, trong đó mỗi mảnh có vị trí riêng. và mục đích.

Một vật thể vượt qua thời đại

Đồng hồ cơ khí là một trong những vật dụng hàng ngày thực sự hiếm hoi đồng thời hữu ích, trang trí và miễn nhiễm với sự lỗi thời theo kế hoạch. Trên thực tế, tuổi thọ vô song của nó, từ 150 đến 200 năm, là có thể do tuổi thọ và chất lượng của các bộ phận cơ khí của nó. Để so sánh, tuổi thọ của một chiếc đồng hồ thạch anh dao động từ 2 đến 5 năm, tùy thuộc vào pin và chất lượng của các thành phần điện tử.

Ngoài ra, động năng giúp đồng hồ nam cơ hoạt động là vô tận. Ngay cả khi bạn không đeo nó trong một thời gian dài, bạn chỉ cần sử dụng vương miện để quấn lại nó để làm cho nó hoạt động trở lại, giống như một trái tim được khởi động lại.

Nhờ tuổi thọ đáng nể này, một chiếc đồng hồ cơ học có thể được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác trong cùng một gia đình, giống như chiếc nhẫn ngọc lục bảo của bà hoặc một cuốn sách cổ quý giá thuộc về ông cố của bạn.

Tóm lại, một chiếc đồng hồ nam cơ khí là một vật quý hiếm và bền bỉ, được sinh ra từ kiến ​​thức chuyên môn của tổ tiên và có thể được truyền lại cho các thế hệ tương lai, ngay cả sau nhiều thập kỷ trên chiếc cổ tay đầu tiên của nó.

 

Tin tức về Đồng hồ

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Đồng hồ MyKID là chiếc đồng hồ định vị thông minh được hãng Viettel thiết kế dành riêng cho trẻ em trên 3 tuổi. Sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại như một chiếc điện thoại. Hơn thế đây cũng là món phụ kiện thời trang đeo tay dành cho bé.
Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Mặc dù là dòng đồng hồ cao cấp nhất của Apple từ trước tới nay, tuy nhiên Apple Watch Ultra cũng vẫn có những nhược điểm nhất định. Bài viết đánh giá Apple Watch Ultra dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc đồng hồ thông minh này.
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Đồng hồ Y92 được nhiều người đánh giá tốt và nhiều tính năng hỗ trợ người dùng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chiếc đồng hồ thông minh này. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.
Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Việc lựa chọn dây đồng hồ phù hợp giúp cho đồng hồ thông minh của bạn trở nên nổi bật hơn. Hơn nữa người dùng cũng cảm thấy thoải mái hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin về cách thay dây đồng hồ T500 cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Có nên mua đồng hồ thông minh T500 không? Câu trả lời là có bởi đây là chiếc đồng hồ thông mình với rất nhiều tính năng hữu ích đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!