Đừng chọn bếp từ, bởi có sản phẩm kết hợp bếp hồng ngoại và bếp từ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thay vì cân nhắc, băn khoăn là bếp hồng ngoại và bếp từ nên chọn cái nào thì đã có phiên bản kết hợp cả hai. 2 trong 1 chỉ với một sản phẩm duy nhất.

Ngày nay khoa học kỹ thuật phát triển không ngừng, con người ngày càng nghiên cứu, tạo ra những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu cuộc sống như bếp từ, bếp hồng ngoại…thay thế dần bếp gas. Nhiều người vẫn không khỏi trăn trở là giữa bếp hồng ngoại và bếp từ nên chọn loại nào. Đáp án chính là sản phẩm bếp từ hồng ngoại hay bếp điện từ tích hợp cả hai, giá thành đắt hơn 10-20% nhưng công năng thì nổi bật hơn các dòng riêng biệt còn lại.

1. So sánh bếp hồng ngoại và bếp từ

1.1. Đặc điểm của bếp từ

Đánh giá chi tiết chất lượng bếp từ Sunhouse SHD6873
Bếp từ Sunhouse SHD6873

Bếp từ hay còn gọi là bếp điện cảm ứng, bếp cảm ứng sử dụng điện từ ứng dụng tạo nhiệt để nấu nướng. Có một cuộn dây điện được đặt dưới vật liệu cách nhiệt, cách điện. khi dòng điện đi qua sợi dây thì tạo nên từ trường của bề mặt bếp, khi đó chính là dòng điện cảm ứng – Foucault. Khi cắm điện, mặt bếp không nhiệt trừ khi đặt các loại nồi có chất dẫn từ lên và trong nồi có nước, thức ăn. Nồi xoong chảo nóng lên từ đó sẽ làm chín thức ăn.

1.2. Đặc điểm của bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại Delites 853 phù hợp với mọi loại nồi 
Bếp hồng ngoại Delites 853 phù hợp với mọi loại nồi

Trong khi đó bếp hồng ngoại thì dùng năng lượng ánh sáng từ bóng đèn halogen tạo nên nhiệt. Bóng đèn này cũng như bóng sợi đốt. Tuy nhiên trong đó có bơm khí halogen tạo nên bức xạ nhiệt khiến mặt bếp nóng. Nhiệt truyền tới xoong nồi và bạn tiến hành nấu nướng được. Bởi đặc điểm như vậy mà bếp hồng ngoại dùng được cho bất cứ loại nồi nào.

2. Giữa bếp hồng ngoại và bếp từ nên chọn cái nào?

Không thể khẳng định được bếp hồng ngoại và bếp từ cái nào tốt hơn, bởi vì tùy nhu cầu nấu nướng mà có thể chọn được loại bếp sao cho phù hợp.

Nên rinh về bếp hồng ngoại trong trường hợp:

  • Không muốn thay thế toàn bộ nồi niêu xoong chảo mới mà muốn tiết kiệm chi phí bởi bếp hồng ngoại dùng được nhiều loại xoong nồi.
  • Có thể nấu nướng trực tiếp, nướng được đồ ăn…
  • Thích hợp cho những ai thường nấu món kho, rim…

Nên chọn bếp từ khi:

  • Muốn nấu nướng nhanh, gia nhiệt nhanh
  • Không muốn chịu độ nóng mà bếp tỏa ra
  • Tiết kiệm điện năng và có phần an toàn hơn.

Từ những ưu điểm này mà cân nhắc chọn bếp hồng ngoại và bếp từ phù hợp. Nhưng nếu trăn trở mãi không thể có đáp án, thì hãy đến với một lựa chọn tối ưu hơn mang tên bếp từ hồng ngoại. Đây là sự kết hợp nhiều người ưa chuộng hiện nay.

3. Bếp từ hồng ngoại – vì sao nên dùng

Bếp điện từ của Đức Bosch PIC645F17E
Bếp từ hồng ngoại của Đức Bosch PIC645F17E

Khi cộng bếp hồng ngoại và bếp từ vào với nhau thì sẽ có bếp từ hồng ngoại. Bếp này có 2 hoặc 3 vùng nấu riêng biệt trong đó có vùng bếp từ và vùng bếp hồng ngoại. Bếp tích hợp ưu điểm của cả hai loại bếp phổ biến, hiện đại nhất hiện nay vào.

Bởi bếp từ đòi hỏi những loại xoong nồi đặc dụng, nhưng nếu thay thế toàn bộ nồi niêu xoong chảo nhà bạn thì rất tốn kém. Bạn hoàn toàn có thẻ rinh loại bếp kết hợp này để vẫn tận dụng được ưu điểm của bếp hồng ngoại mà vẫn có thêm bếp từ nữa để dùng. Thay đổi linh hoạt tùy món ăn và nhu cầu giúp tối ưu thời gian nấu nướng.

Thực sự thì bếp từ hồng ngoại là lựa chọn đáng rinh. Nhiều người nghĩ rằng bản kết hợp bếp hồng ngoại và bếp từ này giá sẽ rất đắt bởi vì tiện lợi, an toàn và linh hoạt mà vẫn tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên tùy nhu cầu khách hàng mà các hãng trình làng các mẫu từ bình dân đến cao cấp. Giá vài triệu cũng có mà vài chục triệu cũng có. Gợi ý một số cái tên bếp từ hồng ngoại đáng dùng cho bạn tham khảo, hy vọng bài viết này tiếp tục là thông tin hữu ích cho bạn:

  • Dmestik ML931 DKT
  • Bosch PIC645F17E
  • Hafele HC-M772C
  • Teka IZ 7200 HL

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!