Dùng mascara và chì kẻ mắt có hại cho mắt không ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dùng mỹ phẩm make up mắt là bước quan trọng nhất để tạo nên một diện mạo thu hút và ấn tượng, tuy nhiên nhiều người đặt ra nghi vấn liệu mascara và chì kẻ mắt có hại cho mắt ?

Những cô nàng yêu làm đẹp có thể bị cuốn theo những lời quảng cáo về các hiệu ứng vi diệu của mascara hay chì kẻ mắt như công dụng làm cho mắt to hơn, lông mi cong vút, mascara dày mi hơn hay dài hơn mà tậu ngay một chiếc về để sử dụng. Tuy nhiên, khi suy nghĩ kĩ hơn sẽ có nhiều điều quan trọng hơn phải cân nhắc, đặc biệt trong việc giữ vẻ đẹp lâu dài và sức khỏe cho đôi mắt, liệu dùng mascara và chì kẻ mắt có nguy cơ gây hại cho mắt thế nào ?

Thành phần của mascara giá rẻ thường có chứa các chất gây độc tính

Chỉ những thương hiệu mỹ phẩm lớn, có uy tín, có tên tuổi mới có thể đảm bảo các thành phần trong các mỹ phẩm dành riêng cho mắt không có chứa các chất độc hại, bởi là các dụng cụ sử dụng trực tiếp lên mắt nên rất dễ dàng gây ra tác dụng phụ không mong muốn cho đôi mắt nhạy cảm mỏng manh. Dưới đây là các thành phần phố biến có hại cho mắt trong các loại mascara và chì kẻ mắt :

Chế phẩm dầu mỏ là chất làm mềm giá rẻ trong mascara (và các sản phẩm làm đẹp khác), có nguồn gốc từ các chưng cất xăng dầu là hỗn hợp các hydrocarbon không rõ thành phần chính xác và có thể gây tích tụ độc tính cho mắt.

Bột nhôm có thể gây nhiễm độc thần kinh, lại thường được sử dụng trong tạo màu ở mỹ phẩm, khó tránh khi mua các loại mỹ phẩm giá rẻ như mascara, chất này cũng có thể bị tích tụ lại dù ở một lượng rất nhỏ khi tiếp xúc với mắt nhưng cũng cần rất cẩn trọng.

Các chất bảo quản luôn là mối đe dọa tới sức khỏe của các cô nàng yêu mỹ phẩm, hầu hết các dòng mỹ phẩm có chứa chất bảo quản như Parapen và mascara cũng vậy, chất này có thể gây rối loạn nội tiết tố, làm cản trở hoc mon estrogen.

Mascara nhanh hết hạn hơn các loại mỹ phẩm trang điểm khác 

Sử dụng mỹ phẩm hết hạn không khác gì tự hủy hoại nhan sắc của mình, mascara lại là loại mỹ phẩm nhanh hết hạn hơn các mỹ phẩm make up khác, điều này một phần là do đặc điểm của chất gel mascara mau khô, một phần nữa là bởi mascara tiếp xúc với mắt nên dễ bị nhiễm khuẩn và gây tổn hại đến mắt gây viêm mắt, dị ứng.. Do vậy nếu bạn phải thay thế các mỹ phẩm make up mỗi 1 đến 2 năm một lần thì phải nhớ thay mascara khi dùng sau mỗi 6 tháng.

Mascara và chì kẻ mắt giá rẻ có thể nhiễm độc mắt, gây dị ứng 

Mascara có chứa thành phần chống trôi nhưng vẫn có thể tác động lên mắt nếu sử dụng các loại chì kẻ mắt kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, các hóa chất này có thể dễ dàng thôi nhiễm độc chất cho đôi mắt của bạn. Việc sử dụng các loại mỹ phẩm fake và hàng nhái là đặc biệt nguy hiểm và bạn cần loại bỏ ngay thói quen dùng mỹ phẩm giá rẻ cho vùng da mắt và bất kì vùng da nào khác.

Tẩy trang vùng mắt khi dùng mascara và chì kẻ mắt có thể gây kích ứng da

Không chỉ cần trọng khi sử dụng, mascara và chì kẻ mắt cũng khó tẩy hơn mỹ phẩm khác bởi có thành phần chống trôi. Chất này có thể nhiễm vào phần da mắt và bên trong mắt nếu không được tẩy trang kĩ hoặc làm thâm bọng mắt và tích tụ các chất độc. Thao tác tẩy trang mắt không đúng cách có thể khiến da bị tổn thương, dễ hình thành nếp nhăn, gây lão hóa sớm do ảnh hưởng của hóa chất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!