Đừng mua những thực phẩm này khi đi siêu thị

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đi siêu thị tốt nhất bạn nên chọn những thực phẩm có lợi hoặc cũng biết và tránh những thực phẩm không nên mua này ra. Xem ngay cùng Websosanh.vn để tránh nhé!

1. Kẹo dẻo

Kẹo dẻo là thứ mà cả trẻ con và người lớn cùng yêu thích đặc biệt là trẻ em vì màu sắc thì bắt mắt, giá lại rẻ nên nhiều người lớn không tiếc tiền vẫn không quên bỏ vào giỏ hàng mỗi lần đi siêu thị.

Kẹo dẻo
Kẹo dẻo

Có điều bạn chưa biết trong kẹo dẻo có chứa rất nhiều thành phần không tốt cho sức khỏe như chất pectin trong kẹo thường được người sản xuất thay bằng gelatin từ bì lợn và thêm phẩm màu để tạo ra màu sắc bắt mắt cho kẹo dẻo.

Nếu bạn vẫn thích ăn kẹo dẻo bạn nên lựa chọn các loại kẹo dẻo hanmade được làm bằng cách xay ép hoa quả tự nhiên hoặc bạn cũng có thể tự làm kẹo dẻo tại nhà cho các bé để đảm bảo sức khỏe.

2. Ngũ cốc ăn sáng

Các loại ngũ cốc ăn sáng sấy khô và dùng với sữa rất phổ biến ở nhiều nước trong đó có Việt Nam đặc biệt cho trẻ nhỏ và đôi khi chúng được quảng cáo như một bữa sáng “lành mạnh”. Tuy nhiên, các thành phần và cách làm món ăn này có thể khiến bạn phải suy nghĩ lại trước khi mua chúng đấy.

Ngũ cốc ăn sáng
Ngũ cốc ăn sáng

Sau khi chiên, tất cả các vitamin biến mất khỏi ngũ cốc. Thêm vào đó, đường, dầu được sử dụng để chiên và các chất bảo quản không có lợi cho cơ thể bạn. Bên cạnh đó, bạn và bé có thể bị tăng cân nếu ăn chúng thường xuyên. Hoặc khi thấy trẻ tăng cân bạn lại nghĩ rằng ngũ cốc ăn sáng giúp con bạn tăng cân là tốt và cứ tiếp tục sử dụng cho bé. Thực tế thì nó còn ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của bé nhà bạn nữa đấy.

3. Nho hoặc các loại hoa quả lạnh khác

Nho hoặc các loại hoa quả lạnh khác
Nho hoặc các loại hoa quả lạnh khác

Nho là loại hoa quả ngắn hạn thường được khuyên là nên dùng ngay sau khi hái thường chỉ để được 5-7 ngày bảo quản lạnh. Tất nhiên, nhiều nhà sản xuất và siêu thị cố gắng kéo dài tuổi của sản phẩm bằng cách sử dụng chất chống oxy hóa. Vì vậy, nếu bạn mua nho mà không bị hỏng trong vài ngày, có nghĩa là chúng đã trải qua một quá trình xử lí hóa học. Lúc ấy bạn cần quyết định rằng có nên mua hay là không.

4. Thịt, cá xông khói

Để có món thịt xông khói còn nguyên hương vị truyền thống như lúc làm và được bảo quản tự nhiên thì các loại thịt, cá xông khói đóng hộp thường phải kéo dài thời hạn sử dụng bằng cách sử dụng “khói lỏng” và các hóa chất độc hại như chất tăng cường hương vị, phenol và formaldehyde thường không được đề cập trên bao bì. Hơn nữa, thực phẩm cũ cũng được đem xông khói vì khách hàng sẽ khó phát hiện mùi vị thực sự của nó.

Thịt, cá xông khói
Thịt, cá xông khói

Do đó, nếu bạn không thể chống lại hương vị của một miếng thịt gà hoặc cá hun khói, hãy chọn các sản phẩm có dấu hiệu của phương pháp tự nhiên – dấu móc, nhãn mác tiêu chuẩn và mã vạch trên sản phẩm.

Vẫn biết thực phẩm đông lạnh là cần thiết và đi siêu thị mỗi ngày là chuyện bình thường, hiển nhiên, tuy nhiên hãy là người tiêu dùng thông thái, bạn cần phải ra quyết định trước mỗi món đồ mình định mua. Nếu như bắt buộc phải lựa chọn những món đồ không nên mua trên thì bạn cũng cần chú ý cắt giảm tần suất đừng mua liên tục nhé!

Websosanh.vn chúc các bạn luôn là người tiêu dùng thông thái trong mọi quyết định mua sắm của mình!

Hướng dẫn làm quà Tết thiếu nhi 1/6 dễ thương tặng bé

TIN TỨC LIÊN QUAN

Ăn ngũ cốc Calbee có béo không ?

Ăn ngũ cốc Calbee có béo không ?

Có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật bản với 9 hương vị thơm ngon từ các hoa quả trái cây và các loại hạt giàu dinh dưỡng. Thích uống nhưng còn sợ béo vậy thì mời bạn hãy cùng Websosanh tìm hiểu ngay xem ngũ cốc calbee có đường không nhé!

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!