Fujifilm X-S10: Máy ảnh mirrorless nhỏ gọn toàn diện để mang theo bên mình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gần đây Fujifilm đã tung ra thành viên mới X-S10. Vậy nó hoạt động như thế nào? Và chính xác thì ta có nên mua hay không? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

Với sự phổ biến nhanh chóng của máy ảnh không gương lật, ngày càng nhiều người tìm cách chọn máy ảnh để ghi lại cuộc sống hàng ngày đầy màu sắc của họ. Gần đây,Fujifilm đã tung ra thành viên mới X-S10. Vậy nó hoạt động như thế nào? Và chính xác thì ta có nên mua hay không? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

Pixel cao giữ lại nhiều chi tiết chuyển động hơn

Hiệu suất của Fujifilm X-S10 về mặt hình ảnh cũng khá tốt. Ở phần cốt lõi của hình ảnh mà mọi người đều rất quan tâm, nó sử dụng cảm biến khung hình APS-C. 26,1 triệu điểm ảnh. Nhờ sự may mắn của cảm biến điểm ảnh cao, các chi tiết hình ảnh được camera này ghi lại rất phong phú và chuyển động. Qua đo đạc thực tế, phim gốc được quay bằng máy đặt trên máy tính cho độ phóng đại 100%, chi tiết ảnh vẫn phong phú và sắc nét. Do đó, nếu bạn chọn chiếc máy ảnh này để đi chụp ảnh sẽ tiện dụng hơn trong việc xử lý hậu kỳ và cắt ảnh.

Fujifilm X-S10 cũng được trang bị hệ thống chống rung năm trục trên thân máy bay, cho phép bạn có được những bức ảnh rõ ràng và sắc nét khi chụp bằng tay trong môi trường ánh sáng yếu, điều này cũng làm cho máy ảnh này linh hoạt hơn.

Bảng màu có thể thay đổi

Hiệu suất màu sắc luôn là lợi thế của Fuji, và đây là lý do chính tại sao các sản phẩm hình ảnh của Fuji luôn được các nhiếp ảnh gia ưa chuộng. Hơn tám mươi năm kinh nghiệm sản xuất và phát triển phim đã giúp Fuji có vô số giải pháp quản lý màu sắc hình ảnh, và điều này cũng cho phép Fuji kết hợp các chức năng mô phỏng phim độc đáo của mình vào đó. 18 kiểu mô phỏng phim có thể mang đến cho người dùng nhiều Trải nghiệm tập tin định dạng JPEG. Nó không chỉ cho phép chúng ta trong thời đại kỹ thuật số trải nghiệm kết cấu độc đáo của nhiếp ảnh trong thời đại điện ảnh, mà còn cho phép các nhiếp ảnh gia tận hưởng niềm vui nhiếp ảnh mà không gặp rắc rối bởi khối lượng công việc hậu kỳ chỉnh sửa phức tạp.

Thiết kế độc đáo

Fuji luôn có một hương vị độc đáo trong thiết kế: cứng cáp, cổ điển và hương vị kim loại thời đại công nghiệp độc đáo, và X-S10 cũng không phải là ngoại lệ. Sự kết hợp giữa thân kim loại có diện tích lớn và lớp da đen vân cổ điển tạo cho chiếc máy ảnh này một kết cấu rất nổi bật. Khi không ra ngoài chụp ảnh, hãy đặt nó ở nơi dễ thấy, bản thân nó đã là một tác phẩm nghệ thuật.

Fujifilm X-S10 tuy là máy ảnh không gương lật cỡ nhỏ nhưng cũng có kính ngắm EVF, màn hình xoay lật cảm ứng phổ biến cũng không vắng mặt, có thể thấy đây là chiếc máy ảnh được thiết kế dựa trên nhu cầu của người dùng. Bất kể khung cảnh phức tạp, Fujifilm X-S10 có thể dễ dàng đối phó với nó; và đối với người dùng nữ thích chụp ảnh tự sướng, máy ảnh này cũng có thể đối phó với điều đó vì góc quay của màn hình lật lớn hơn.

Ngoài góc lật màn hình lớn hơn, việc gia tăng các chức năng cảm ứng cũng cho phép Fujifilm X-S10 có trải nghiệm điều khiển và tương tác tuyệt vời hơn. Khi chụp, vùng lấy nét có thể được chọn bằng cách chạm. So với nhấn nút chụp, nó phù hợp hơn với thói quen thao tác của giới trẻ đương đại và dễ điều khiển hơn; và sau khi vào chế độ duyệt ảnh, bạn có thể chuyển ảnh bằng cách trượt theo chiều ngang. Và tính năng thu phóng bằng hai ngón tay có thể phóng to và thu nhỏ để xem chi tiết. Không có chi tiết vận hành nhỏ nào phản ánh khả năng xử lý và trải nghiệm người dùng tuyệt vời của chiếc máy ảnh này.

Mặc dù áp dụng thiết kế màn hình cảm ứng nhưng thiết kế tổng thể thân máy không bỏ hẳn các phím bấm vật lý. Nút xoay chế độ chụp, quay số và các phím tắt ở phía trên thân máy bay cũng có thể cho phép người chụp nhanh chóng tìm ra các phương thức vận hành quen thuộc, đầy nghi thức. Tuy nhỏ gọn và dễ di chuyển nhưng tay cầm của X-S10 cũng tạo điều kiện để chụp ảnh ổn định và sẽ không bị chật chội vì thân máy nhỏ gọn.

Cuối cùng, hãy nói về thời lượng pin của Fujifilm X-S10. Do sử dụng pin lithium dung lượng lớn nên việc chụp ảnh 300-400 khi sạc đầy không thành vấn đề; đồng thời, X-S10 cũng hỗ trợ Giao diện Type-C Vừa sạc vừa hỗ trợ chụp ảnh, điều này thực sự rất tiện lợi cho người dùng, đối với người thích chụp ảnh thì còn gì hạnh phúc hơn khi chụp ảnh mà không sợ hết pin!

Tạm kết

Nhìn chung, Fujifilm X-S10 là chiếc máy ảnh không gương lật khung hình APS-C với vẻ ngoài tinh tế, cảm giác tuyệt vời và khả năng tương tác tuyệt vời; lõi hình ảnh pixel cao và khả năng chống rung cơ thể tuyệt vời giúp chiếc máy ảnh này có khả năng chụp trong mọi thời tiết. Nếu bạn quan tâm đến kích thước của máy ảnh, nhưng cũng coi trọng chất lượng hình ảnh của máy ảnh, Fujifilm X-S10 rất đáng để bạn mua.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!