Gel, wax, pomade - những sản phẩm tạo kiểu tóc được nam giới yêu thích nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tạo kiểu tóc là một vấn đề cực lớn không chỉ đối với các cô gái mà còn với các chàng trai. Nếu bạn thường xuyên sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc có lẽ bạn sẽ biết đến những thuật ngữ như Gel, Wax, Pomade.

Gel

Gel là sản phẩm tạo mẫu tóc và giữ nếp tóc vô cùng phổ biến đối với nam giới, đỉnh cao là vào những năm 90s. Đặc điểm của gel đó chính là có khả năng giữ nếp chắc nhất, làm bóng tóc nhất và giúp tóc cứng nhất. Gel là sản phẩm có thể giúp những mái tóc xoăn trở nên thẳng và dễ chải hơn. Bạn có thể kết hợp với máy là tóc để giúp mái tóc xoăn của mình dễ tạo những kiểu classic hơn.

Bạn có thể tưởng tượng chất gel vuốt tóc giống như chất kem đánh răng trong vậy. Gel gần giống với mousse, tuy nhiên mousse trông có vẻ bông hơn. Gel vuốt tóc đã từng được sử dụng rất nhiều, tuy nhiên với sự ra đời của nhiều kiểu tóc ngắn hiện đại, các quý ông bắt đầu “rời xa” gel và chuyển sang dùng wax bởi dùng gel cho ta cảm giác không được tự nhiên vì độ bóng và cứng.

Thêm một nhược điểm của gel đó chính là trong thành phần của các sản phẩm thường có cồn nên dễ bắt lửa và làm khô tóc. Khi sử dụng nhiều gel quá bạn sẽ thấy tóc dính và ướt như vừa gội đầu vậy. Chính vì thế sử dụng một lượng gel vừa phải là điều bạn cần làm.

Hiện nay có hai loại gel đó là light gel dùng cho tóc mỏng và heavy gel dùng cho tóc dày. Bạn cần phải chú ý thông tin trên sản phẩm để chọn được đúng loại mà mình cần.

Wax

Wax được xem là sản phẩm tạo kiểu tóc và giữ nếp phổ biến nhất, được nhiều người sử dụng nhất hiện nay, đặc biệt là với các kiểu tóc đang thịnh hành ở Việt Nam. Nếu so sánh với gel bạn sẽ thấy wax sẽ giúp tóc mềm hơn, độ bóng ít hơn (gần như là không bóng, rất tự nhiên). Wax khiến tóc có cảm giác tự nhiên hơn, không quá cứng, không quá bóng.

Ưu điểm của wax không chỉ dừng lại ở đó, một số loại wax còn giúp tóc có thể vuốt đi vuốt lại nhiều lần, bạn có thể dùng lược, dùng tay để chải lại tóc sau khi đội mũ bảo hiểm và đi ngoài đường.

Một sản phẩm khá giống với wax là Clay. Trong thành phần của clay có cả đất sét nên độ bóng của sản phẩm tạo kiểu tóc này gần như bằng 0, nó lại giữ tóc chắc hơn wax. Nếu bạn có một mái tóc xoăn mà không cần phải dựng tóc thẳng đứng thì clay sẽ rất thích hợp để sử dụng.

Lượng dùng cần thiết cho wax hoặc clay chỉ cần bằng đầu ngón tay (đây là lượng đủ dùng cho người có tóc dài khoảng 5cm). Bạn chỉ cần xoa đều vào lòng bàn tay rồi luồn vào mái tóc của mình. Bạn nên vuốt khi tóc khô, nếu mới gội đầu thì cần phải sấy khô rồi mới dùng. Wax hầu như rất dễ tính, nó có thể dùng được với mọi kiểu tóc, tuy nhiên, bạn cần một vài lần để hiểu rõ việc sử dụng wax trong tình trạng tóc lúc nào là phù hợp nhất.

Pomade

Nếu bạn yêu thích kiểu tóc chải chuốt, bóng bẩy kiểu classic như những mái đầu chải ngược bóng loáng thì hãy dùng pomade. Pomade là sản phẩm tạo kiểu tóc có độ giữ tóc tương tự như wax thì nhiên độ bóng thì hơn rất nhiều, thậm chí bạn còn có cảm giác ướt dính. Pomade ban đầu được người châu Âu từ vài trăm năm trước làm từ mỡ gầu nên dính và khó gội sạch.

Pomade hiện nay có hai loại, một là gốc dầu, hai là gốc nước. Những sản phẩm gốc nước thì ít có cảm giác dính và ướt, lại dễ gội sạch hơn, trong khi đó những sản phẩm gốc dầu giống với những sản phẩm pomade từ thuở xa xưa.

Thực ra, pomade thường chỉ phù hợp với những anh chàng có mái tóc dài khoảng 10cm, khi sử dụng nó sẽ tạo ra một cảm giác bóng bẩy và rất chỉn chu. Pomade cũng dễ dàng xử lý các loại tóc xoăn hơn wax. Tuy vậy, nếu bạn không thích cảm giác dính và bóng hoặc tóc bạn quá ngắn thì nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!