Giải đáp: Có nên thay thế lò nướng bằng nồi chiên không dầu không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người tiêu dùng thường mách nhau nướng bằng nồi chiên không dầu? Vậy có nên thay thế lò nướng bằng nồi chiên không dầu không? Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp.

Lò nướng đã được sử dụng trong các gia đình từ rất lâu để phục vụ nhu cầu nướng, quay gà/thịt và chế biến nhiều loại thực phẩm khác. Tuy nhiên, thời gian gần đây, sự xuất hiện của nồi chiên không dầu và công dụng đa dạng của nó khiến người dùng băn khoăn liệu rằng có nên thay thế lò nướng bằng nồi chiên không dầu không? Hãy cùng Websosanh đi tìm câu trả lời cho vấn đề này nhé!

Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu hay còn gọi là nồi chiên chân không, một số thương hiệu có tên gọi khác nhau như nồi chiên đa năng, nồi chiên không khí. Tuy nhiên, dù với tên gọi nào thì chúng vẫn có chung một chức năng, đó là giảm lượng mỡ thừa, khắc phục hạn chế của cách chiên rán truyền thống.

Có nên thay thế lò nướng bằng nồi chiên không dầu không
Đôi nét về nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu sử dụng chủ yếu cơ chế đốt nóng bằng thanh nhiệt (dây mayso), quạt tản nhiệt có chức năng luân chuyển nhiệt khắp bề mặt thực phẩm giúp chúng chín đều từ trong ra ngoài. Bạn có thể sử dụng nồi chiên để chế biến nhiều loại thực phẩm kể cả các món ăn có dầu mỡ hoặc không có dầu mỡ như thịt, cá, gà, rau củ, khoai tây,…

Sử dụng nồi chiên không dầu bạn chỉ tiêu tốn khoảng 15 – 20 phút cho món ăn, dung tích lò khoảng 3 – 5 lít có thể chiên được 800g – 1kg thực phẩm. Chiên bằng nồi chiên không dầu giúp giảm 70-80% lượng dầu sử dụng, bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, khi chiên cũng không bị bắn tung tóe, không gây bỏng và không làm bẩn bếp.

Lò nướng là gì?

Lò nướng là một sản phẩm chuyên dụng hơn có thể thực hiện bất kỳ công thức làm bánh nào. Lò còn sử dụng cơ chế làm nóng bằng thanh nhiệt và có quạt đối lưu giúp nướng chín đều thực phẩm cả hai mặt. Lò thường có dung tích rất lớn, từ 20 lít trở lên. Lò nướng có thể được sử dụng cả ở nhà và trong các nhà hàng và quán bar.

Có nên thay thế lò nướng bằng nồi chiên không dầu không
Giới thiệu về lò nướng

Lò có chế độ hẹn giờ và nhiều mức nhiệt độ lựa chọn, thích hợp làm các món nướng, nướng thịt với số lượng nhiều và kích cỡ lớn. Lò nướng có kích thước cồng kềnh và trọng lượng khá nặng nên không dễ dàng di chuyển như nồi chiên không dầu. Tuy nhiên để nói về chức năng nướng thì nồi chiên không thể thay thế hoàn toàn lò nướng được. 

Chất lượng thực phẩm sau khi nướng bằng lò nướng cũng khác hoàn toàn so với nướng bằng nồi chiên. Lò nướng có nhiệt độ cao hơn và khả năng giữ nhiệt rất tốt nên thực phẩm nướng sẽ bị khô thịt bên trong, còn nồi chiên sẽ làm thịt rất mềm và ngọt. Tuy nhiên, mức nhiệt cao sẽ phù hợp hơn cho việc làm bánh, đây là điều mà nồi chiên không làm được và cho ra chất lượng tốt như lò nướng.

Vậy có nên thay thế lò nướng bằng nồi chiên không dầu không?

Liệu rằng có nên thay thế lò nướng bằng nồi chiên không dầu không? Câu trả lời được đưa ra là nồi chiên không thể thay thế lò nướng. Lý do là vì mỗi sản phẩm được làm ra đều có những công dụng khác nhau, phù hợp với những nhu cầu đặc biệt của người tiêu dùng.

Có nên thay thế lò nướng bằng nồi chiên không dầu không
Giải đáp: Có nên thay thế lò nướng bằng nồi chiên không dầu không?

Nếu bạn là người yêu thích làm bánh hoặc cần một thiết bị lớn để sử dụng cho nhiều người thì lò nướng sẽ phù hợp hơn cả. Còn nồi chiên không dầu chỉ thích hợp làm món nướng nhanh, dùng cho gia đình thì phù hợp hơn.

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc “Có nên thay thế lò nướng bằng nồi chiên không dầu không?” mà Websosanh đưa ra để người tiêu dùng tham khảo. Từ những thông tin đó hy vọng sẽ giúp bạn có sự lựa chọn chuẩn xác cho gia đình mình. 

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!