Giải đáp: Mẹ sau sinh uống sữa ông thọ có nhiều sữa không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong các mẹo dân gian được truyền miệng nhiều nhất là uống sữa ông thọ để kích thích tuyến sữa của mẹ bầu sau sinh. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc uống sữa ông thọ có nhiều sữa không, uống như thế nào là hợp lý.

1. Hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa ông thọ

Sữa ông thọ là loại sữa được sử dụng rất phổ biến trong đời sống hàng ngày từ chế biến thức uống giải khát, nấu ăn và còn được dùng để bồi bổ cơ thể cho người bệnh. Tuy nhiên, nhiều mẹ thường quan ngại liệu sữa ông thọ có đủ dinh dưỡng để giúp hồi phục sức khỏe sau sinh và hỗ trợ gọi sữa về hay không, sữa có các chất nào không tốt có thể ảnh hưởng đến em bé đang bú không. Để giải đáp câu hỏi này, mẹ cần biết rõ các thành phần dinh dưỡng có trong sữa đặc.

Giải đáp: Mẹ sau sinh uống sữa ông thọ có nhiều sữa không?
Uống sữa ông thọ lợi sữa cho mẹ bầu (Ảnh: AVA Kids)

Trong 100g sữa ông thọ sẽ cung cấp cho cơ thể 341 calo, 4.8g đạm, 11.2g chất béo, 55.2 carbohydrates, 160mg Canxi. Đồng thời đây là loại sữa rất giàu sữa bò, đường nên có tác dụng giúp hỗ trợ phục hồi tốt sức khỏe người bệnh. Không chỉ vậy, sữa còn chứa vitamin A, D, B1 giúp tăng cường đề kháng cho sức khỏe. Việc uống sữa ông thọ không chỉ mang lại nhiều dinh dưỡng cho phụ nữ sau sinh còn giúp bổ sung canxi với hàm lượng lên đến 160mg/100g và giúp mẹ lợi sữa.

2. Phụ nữ sau sinh có uống sữa ông thọ được không?

Sau khi sinh các mẹ bầu thường phải mất rất nhiều máu và năng lượng. Chính vì vậy mẹ cần có một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng để giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng, đồng thời lợi sữa để nuôi con.

2.1 Đẻ mổ có được uống sữa ông thọ không

Các mẹ sinh mổ thì có uống sữa ông thọ được không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên vì mẹ đẻ mổ nên đường ruột còn rất yếu, vì thế chưa thể uống sữa ông thọ ngay. Việc dung nạp lượng đạm và chất béo lớn từ sữa đặc sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa.

Tốt nhất mẹ nên bổ sung sữa ông thọ vào thực đơn bữa ăn tối thiểu 3 ngày kể từ sau ca mổ để tránh gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Và các mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có được lời khuyên tối ưu nhất.

2.2 Mẹ sinh thường có được uống sữa ông thọ không

Trong trường hợp mẹ sinh thường thì hoàn toàn uống sữa ông thọ để có sữa ngay sau sinh. Muốn hiệu quả sữa về nhiều và nhanh thì mẹ ngoài uống sữa ông thọ còn cần kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung thêm các loại sữa công thức khác.

2.3 Uống sữa ông thọ có nhiều sữa không

Trên thực tế việc sử dụng sữa ông thọ rất tốt cho việc kích thích sữa, nhất là những người muốn nuôi con bằng sữa mẹ. Các thành phần dinh dưỡng trong sữa ông thọ có tác dụng hỗ trợ bù đắp phần năng lượng đã mất và hao hụt trong quá trình sinh, đồng thời kích thích cơ thể tăng tiết sữa tự nhiên về nhiều hơn, đặc và thơm hơn.

Giải đáp: Mẹ sau sinh uống sữa ông thọ có nhiều sữa không?
Sau sinh uống sữa ông thọ có nhiều sữa (Ảnh: benhvienthucuc.vn)

Các bác sĩ cũng đã chỉ ra rằng các mẹ có thể uống sữa đặc để bổ sung dinh dưỡng gọi sữa về hiệu quả. Mẹ nên bổ sung thêm một ly sữa ông thọ pha nước ấm sau mỗi bữa ăn sáng để kích thích tuyến vú về sữa nhiều hơn. Không chỉ vậy, trong sữa ông thọ cũng cung cấp lượng canxi dồi dào nên thông qua đường sữa mẹ sẽ có thể cung cấp thêm cho bé.

3. Cách pha và uống sữa ông thọ để có nhiều sữa cho mẹ sau sinh

3.1 Pha với nước ấm

Sữa Ông Thọ pha với nước ấm là cách sử dụng phổ biến, nhanh chóng và dễ uống nhất. Bạn chỉ cần hòa tan 3-4 muỗng cafe sữa đặc với khoảng 300ml nước ấm 75 độ C, có thể gia giảm lượng nước tùy ý theo khẩu vị ngọt nhiều hay ngọt ít. Tuy nhiên không nên pha quá ít nước vì có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác như tiểu đường, béo phì. Sử dụng nước ấm hòa tan sẽ giúp sữa nhanh tan hơn, không bị vón cục và đảm bảo dinh dưỡng không bị biến mất.

Giải đáp: Mẹ sau sinh uống sữa ông thọ có nhiều sữa không?
Pha sữa đặc với nước ấm (Ảnh: Điện máy xanh)

Khi pha các mẹ không nên pha sữa với nước sôi vì vừa làm giảm giá trị dinh dưỡng, vừa có thể gây hại cho sức khỏe. Theo thông tin từ một số bệnh viện uy tín thì khi pha sữa với nước sôi sẽ dẫn đến các hợp chất lactose chuyển hóa thành các chất không tốt. Không chỉ vậy, khi này hàm lượng sắt và canxi có trong sữa có thể bị kết tủa và làm giảm giá trị hàm lượng dinh dưỡng.

Mặc dù sau sinh uống sữa ông thọ có nhiều sữa nhưng mẹ không nên quá lạm dụng, chỉ uống tối đa 1 ly mỗi ngày và không quá 3-4 ly mỗi tuần. Đây là liều lượng sử dụng khuyến nghị tốt nhất cho sức khỏe của các mẹ. Chú ý sữa sau khi pha xong nên uống ngay khi còn ấm nóng, tránh uống khi sữa đã lạnh hoặc để lâu ngoài không khí vì không tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ và bé.

3.2 Kết hợp với thực phẩm khác

Ngoài pha để uống thì các mẹ cũng có thể ăn trực tiếp bằng cách kết hợp với các loại thực phẩm khác như: dâu, trái cây, bánh mì, tinh bột nghệ,… Trong đó, pha sữa đặc ông thọ với nước ấm và tinh bột nghệ thường được khuyến nghị sử dụng nhất vì không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích sữa về mà còn giúp vết thương mổ mau lành, tốt cho da dẻ.

Giải đáp: Mẹ sau sinh uống sữa ông thọ có nhiều sữa không?
Pha sữa đặc với tinh bột nghệ (Ảnh: Long Châu)

Đối với các mẹ bị tiểu đường thì trước khi dùng sữa đặc trong thực đơn ăn uống hằng ngày bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước để tránh gây ra các ảnh hưởng xấu khác. Ngoài ra, không nên lạm dụng ăn hay uống quá nhiều vì có thể dẫn đến tình trạng béo phì, tiểu đường, táo bón, mất dáng,…

Trên đây là câu trả lời cho vấn đề uống sữa ông thọ có nhiều sữa không và các lưu ý mà mẹ bầu nên biết khi sử dụng. Mặc dù uống sữa ông thọ rất tốt cho tuyến vú và hồi phục sức lực nhưng các mẹ không nên uống quá nhiều hoặc pha quá liều lượng sữa trong một ly. Thời điểm uống tốt nhất trong ngày là vào buổi sáng để giúp hấp thụ dinh dưỡng mà không gây nặng bụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹ và Bé

Sữa Susu có những vị gì? Giá của các loại sữa Susu hiện nay

Sữa Susu có những vị gì? Giá của các loại sữa Susu hiện nay

Sữa Susu đã không còn xa lạ với các thế hệ 8X, 9X với hương vị chua ngọt thơm ngon, kích thích vị giác. Không ngừng cải tiến, đổi mới nên sữa Susu đã nhanh chóng cho ra mắt thị trường rất nhiều hương vị mới để đa dạng khẩu vị hơn, cùng khám phá ngay.
Tổng hợp so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện nay cho bé

Tổng hợp so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện nay cho bé

Sữa Oggi là sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với giá thành rẻ, nhiều công dụng, phù hợp với nhiều độ tuổi nên rất được các mẹ ưa chuộng. Bài viết sau sẽ tổng hợp, so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện có trên thị trường để bố mẹ có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho con nhỏ.
Tổng hợp các dòng sữa Kendamil có mặt hiện nay

Tổng hợp các dòng sữa Kendamil có mặt hiện nay

Sữa Kendamil là dòng sữa bột ngoại nhập đạt chuẩn quốc tế phù hợp cho nhiều độ tuổi nên rất được nhiều mẹ bỉm sữa Việt Nam tin dùng. Tuy nhiên, thương hiệu này cũng còn khá xa lạ với một số mẹ, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu tất tần tật về sữa nước Grow Plus vàng pha sẵn

Tìm hiểu tất tần tật về sữa nước Grow Plus vàng pha sẵn

Sữa Grow Plus vàng pha sẵn là dòng sữa mới của thương hiệu Nutifood với công thức 100% sữa non 24H nên rất an toàn cho trẻ nhỏ. Đặc biệt, sản phẩm này có thể dùng được cho cả trẻ em dưới 1 tuổi với nhiều công dụng nổi trội, cùng tìm hiểu ngay.