Giải đáp: Nồi chiên không dầu 1 tháng tốn bao nhiêu điện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi chiên không dầu 1 tháng tốn bao nhiêu điện? Đây chắc chắn là một trong những câu hỏi mà nhiều chị em nội trợ thường thắc mắc. Để giải đáp được vấn đề này bạn vui lòng tham khảo bài viết sau đây của Websosanh nhé!

Nồi chiên không dầu đang được rất nhiều bà nội chợ ưa chuộng bởi sự tiện lợi khi sử dụng hay thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng. Ngoài ra, việc sử dụng một lượng nhỏ dầu mỡ trong quá trình chế biến thực phẩm cũng là một lợi thế của dòng sản phẩm này. Vậy nồi chiên không dầu 1 tháng tốn bao nhiêu điện? Đây chắc chắn là câu hỏi mà bà nội trợ nào cũng thắc mắc. Trong bài viết dưới đây, Websosanh sẽ cùng bạn tìm hiểu nhé!

Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu là một sản phẩm sống đúng với tên gọi của nó: chiên và nướng thực phẩm mà không cần sử dụng dầu hoặc sử dụng rất ít. Sử dụng nồi chiên không dầu, bạn có thể yên tâm rằng sẽ không còn tình trạng dầu bắn khắp nhà và không bị bắn vào da gây bỏng nhé!

Ngoài ra, nồi còn có thêm một phụ kiện đi kèm là khay chiên có thể tháo rời, lưới thức ăn giúp thoát dầu mỡ. Bạn chỉ cần sơ chế, chuẩn bị nguyên liệu trước sau đó cho vào khay và cho vào nồi. Đặt chương trình ở nhiệt độ và thời gian hợp lý và đợi chương trình kết thúc là bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon!

Nồi chiên không dầu 1 tháng tốn bao nhiêu điện
Khái niệm về nồi chiên không dầu

Cơ chế hoạt động của nồi chiên không dầu là làm cho dây mayso tỏa nhiệt đều (thanh nhiệt). Đồng thời, hệ thống quạt làm mát sẽ phân tán các luồng khí nóng khắp nồi từ trái qua phải, từ dưới lên trên để mọi ngóc ngách trong nồi đều có nhiệt độ ổn định. Do đó, thức ăn có thể chín đều từ trong ra ngoài.

Bên cạnh đó, đối với những món ăn cần có mỡ như thịt quay, vịt quay, nhà sản xuất còn trang bị thêm khay hứng mỡ thừa bên dưới. Nồi chiên không dầu được sử dụng để chế biến nhiều món ăn từ nướng, chiên, rán đến rang hoặc sấy khô để làm mứt hoa quả,…

Tác dụng của nồi chiên không dầu

Nhanh chóng và tiện lợi: Tất cả những gì bạn cần làm là chuẩn bị thức ăn và cho vào nồi. Đặt thời gian và nhiệt độ phù hợp cho từng loại món ăn mà bạn chế biến. Đối với những món cần trở như nướng thịt, quay vịt, bạn phải chủ động kiểm tra sau mỗi 20 – 30 phút. Còn đối với bánh bông lan, làm khô thực phẩm, bạn chỉ cần đợi món ăn chín.

Nấu nướng sạch sẽ: Bạn sẽ không cần phải đậy nắp nồi khi chiên cá, đậu vì sợ bị bắn dầu, ám mùi thức ăn, mùi dầu mỡ. Khi nấu xong, bạn không phải lau dầu mỡ bắn ra ngoài, vì nồi chiên đã được đóng nắp. Căn bếp sẽ sạch sẽ, thoáng mát hơn, hạn chế mùi dầu mỡ.

Nồi chiên không dầu 1 tháng tốn bao nhiêu điện
Lợi ích của việc sử dụng nồi chiên không dầu

Món ăn giòn, ngon, không có quá nhiều dầu mỡ: Nhờ sử dụng hệ thống khí nóng lên đến 200 độ C nên trong quá trình chế biến bạn không cần hoặc ít sử dụng dầu mỡ. Nếu dùng chỉ cần phết một lớp mỏng để món ăn thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Nồi chiên không dầu 1 tháng tốn bao nhiêu điện?

Vì là sản phẩm gia dụng nên công suất của nồi chiên không dầu khoảng 1.300 – 2.000W. Nếu chẳng may bấm nhầm nút nguồn max thì tối đa chỉ tiêu tốn 1-2 số điện / giờ. Vì vậy, nồi chiên không dầu là sản phẩm tiện lợi để chế biến nhiều món ăn mà còn tiết kiệm kha khá chi phí điện năng.

Nồi chiên không dầu 1 tháng tốn bao nhiêu điện
Giải đáp: Nồi chiên không dầu 1 tháng tốn bao nhiêu điện?

Ngoài ra, tùy từng món ăn sẽ có thời gian nấu khác nhau, nhưng thời gian nấu trung bình khoảng 10 – 30 phút. Mức tiêu thụ điện khoảng 0,2 – 0,7 số. Giá điện hiện nay khoảng 3.500 đồng / số, nhân ra có thể tính ra số tiền điện cho một món ăn thành phẩm là 700 – 2.450 đồng. Nhìn chung, nếu sử dụng thường xuyên, chi phí sử dụng sẽ rơi vào khoảng 100.000 – 200.000 đồng / tháng, hoặc có thể ít hơn.

Nồi chiên không dầu 1 tháng tốn bao nhiêu điện? Điều này cũng sẽ phụ thuộc vào chất lượng của sản phẩm. Nếu bạn sử dụng hàng lỗi, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì thiết bị sẽ tốn điện hơn trong quá trình hoạt động. Vì vậy khi có ý định mua một chiếc nồi chiên không dầu cho gia đình, bạn nên lưu ý chọn mua những thương hiệu nổi tiếng, chính hãng, đặc biệt là mua tại địa chỉ phân phối uy tín.

Trên đây là bài viết “Nồi chiên không dầu 1 tháng tốn bao nhiêu điện?”. Hy vọng đã giải đáp được thắc mắc của bạn!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!