Giải đáp tất tần tật về khay đổ nước giặt máy giặt Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ là khay đổ nước giặt máy giặt Samsung nhưng có rất nhiều điều đáng để bàn. Cách sử dụng sao cho hợp lý sẽ được gợi ý dưới đây.

Muốn máy giặt làm sạch được quần áo, đồ dùng thì nhất định phải cho nước giặt/bột giặt vào. Bạn đã biết rõ về khay đổ nước giặt máy giặt Samsung chưa? Làm sao để dùng đúng cách và vệ sinh nhanh chóng, chuẩn quy trình? Toàn những thứ tưởng dễ mà không chú ý tìm hiểu dễ làm sai lắm đấy.

Hướng dẫn đôi nét về khay đổ nước giặt máy giặt Samsung

Thường thì máy giặt Samsung các dòng sẽ có ba ngăn phân phối.

khay đổ nước giặt máy giặt Samsung

  • Ngăn chứa nước xả vải: Chỉ dùng để đổ nước xả, tuyệt đối không cho nhầm nước giặt, bột giặt vào.
  • Ngăn chứa nước giặt: Chỉ dùng với nước giặt dạng lỏng, không đỏ bột giặt.
  • Ngăn chứa nước giặt/bột giặt thủ công: Khi cần thiết thì thêm nước giặt/bột giặt vào trong máy theo đúng quy chuẩn mà nhà sản xuất quy định. Để dùng nước giặt và bột giặt trong ngăn này thì chú ý là đã tắt chức năng lấy nước giặt tự động đã.

Mách nhỏ cách sử dụng khay đổ nước giặt máy giặt Samsung tự động

khay đổ nước giặt máy giặt Samsung

Để cho thêm nước giặt hay nước xả thì kéo ngăn ra để mở. Bạn hãy mở nắp ngăn chứa nước giặt tự động. Vặn nắp ngăn chứa theo chiều ngược kim đồng hồ mới mở được. Sau đó cho nước giặt vào ngăn chứa tự động này. Lắp lại theo chiều kim đồng hồ. Với ngăn chứa nước xả tự động cũng làm tương tự như vậy. Làm xong đẩy ngăn kéo vào sẽ nghe tiếng click khi thấy ngăn kéo đã được đóng chắc chắn.

  • Một số máy giặt Samsung có bộ phân phối nước giặt tự động.
  • Bạn có thể đặt nồng độ nước theo lượng nước bằng cách xoay nút điều hướng ở Chức năng bổ sung để chọn được liều lượng mỗi lần giặt. Nhấn OK là có thể xác nhận.
  • Liều lượng mỗi lần xả cũng làm tương tự.
  • Khi sử dụng bộ phân phối nước giặt tự động thì như vậy, nhưng khi muốn đổ khay đổ nước giặt máy giặt Samsung thủ công thì phải tắt bộ tự động đi. Bạn xoay nút điều hướng chọn Liều lượng mỗi lần giặt và chọn Tắt là được. Bạn không nên cho quá nhiều nước giặt vì dễ ảnh hưởng không tốt mỗi lần giặt, vừa hỏng đồ lại hỏng máy, rất hại.

Gợi ý cách làm sạch khay đổ nước giặt máy giặt Samsung

khay đổ nước giặt máy giặt Samsung

Cách vệ sinh bộ phận này của máy giặt nên được thực hiện lần lượt theo các bước như sau đấy:

  • Bước 1: Mở ngăn chứa bột giặt, nước xả ra.
  • Bước 2: Nhấn vào nút A ở trong ngăn chứa bột giặt, kéo ra mà vẫn giữ nút này. Làm thế này để gỡ bỏ ngăn chia hoá chất làm mềm vải nước cứng và hộp tẩy rửa lỏng khỏi ngăn bột giặt của máy.
  • Bước 3: Vệ sinh khay đổ nước giặt máy giặt Samsung và các thành phần trong vòi nước đang chảy. Bạn dùng bàn chải đánh răng cũ để cọ từng khe, từng ngăn của khay.

Vệ sinh cả khu vực trống của máy giặt Samsung – nơi đựng khay bột giặt/nước giặt này.

  • Bước 4: Lắp lại ngăn chia hoá chất trước. Ấn chặt chúng vào khay đổ nước giặt máy giặt Samsung. Lắp tất cả vào vị trí đúng chỗ như ban đầu.

Có thể thấy là cách vệ sinh khay đổ nước giặt máy giặt Samsung vô cùng đơn giản. Nhưng mà đây là nhiệm vụ mà không phải ai cũng nhớ. Bạn nên chú ý nên vệ sinh cả máy giặt và vệ sinh khay định kỳ giúp hạn chế vi khuẩn, hạn chế lỗi cũng như cải thiện độ hiệu quả trong hoạt động của sản phẩm.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về khay đổ nước giặt máy giặt Samsung. Dùng không hề khó nhưng bạn cần phải tuân thủ những hướng dẫn cơ bản nhất để bộ phận này phát huy tác dụng tốt nhất. Nhớ chú ý vệ sinh để máy giặt Samsung hoạt động tốt nhất, bền lâu và hạn chế được hỏng hóc nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!