Giải đáp thắc mắc nên dùng két sắt khóa điện tử hay khoá cơ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giải đáp lý do vì sao kiểu két sắt khóa điện tử ngày càng thịnh hành. Ưu điểm nổi trội của dòng này so với khoá cơ là gì?

Phân loại két sắt ra sao, có những dòng nào?

Két sắt thì ai cũng biết rồi đúng không? Két là một hộp khoá an toàn, dùng để chứa, đựng những đồ vật có giá trị, tài sản, đồ cần bảo mật, vừa phòng khỏi trộm cướp, khỏi cháy nổ. Thị trường hiện nay có đủ các hãng két sắt rồi đủ các dòng. Để cho bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây. Quá nhiều người băn khoăn là nên dùng két sắt khóa điện tử hay loại khóa cơ thì qua đây cũng được giải đáp nhé!

Về két sắt khóa điện tử

Những người có tuổi thì nhiều khi không biết đến két sắt khóa điện tử vì đã quá quen thuộc với dòng khoá cơ như trước đây. Dòng điện tử an toàn hội tụ nhiều tính năng hiện đại. Sản phẩm khoá điện tử thì dùng pin ngoài nên thay pin tương đối dễ dàng. Trong két sắt khóa điện tử thì cũng được phân loại làm 2 dòng nữa cơ. Một là két dùng khoá điện tử có chuông báo động, loại còn lại thì là khoá điện tử Led có chế độ mã hoá trong trường hợp mà có người muốn dò thông tin mã két nhà bạn/cơ quan bạn.

két sắt khóa điện tử

Cơ bản thì dùng két sắt khóa điện tử đổi mã cực kỳ dễ dàng, người dùng vô cùng an tâm sử dụng. Ngay cả khi mà bị lộ thông tin mật khẩu két thì cũng có thể đổi được vô tư. Dòng két phổ biến hàng đầu hiện nay, giữ ngôi vương trong “làng két” chính là mẫu khoá điện tử này.

Dòng két sắt khoá cơ

Dòng két này dùng núm xoay mã để đặt mật mã và mở két sắt nhé. Về dòng két khoá cơ thì có chia ra làm loại cơ thường và cơ đổi mã. Dòng này dùng mật khẩu cố định mà hãng đưa ra. Mỗi chiếc két sẽ có mật khẩu riêng nên cũng an tâm không phải quá lo là lộ mã két đâu nhé!

két sắt khóa cơ

Loại khóa cơ đổi mã thì vẫn dùng núm xoay nhưng mà có tính năng là có thể tự đổi được mã két theo ý của mình, từ đó việc bảo mật thông tin sẽ tốt hơn. Trước đây khi nhắc đến két khoá cơ thì không đổi được mã nhưng giờ chủ yếu nếu mua mọi người sẽ nghiêng về loại cơ đổi mã hơn nhé!

Đánh giá ưu nhược điểm của từng loại

Về két sắt khóa điện tử

Còn với két sắt khóa điện tử thì ưu điểm vô cùng nổi trội cả về khả năng bảo mật, đổi mã dễ dàng. Bạn có thể tuỳ thích đổi mật mã bất cứ khi nào mà cảm thấy bị không an tâm. Két sắt có khả năng báo động hay vô hiệu hoá khi người lạ cứ cố tình mở trái phép. Két cũng dễ dàng tháo lắp. Nhược điểm thì dĩ nhiên két sắt khóa điện tử không được bền như khoá cơ. Nếu không may có sự cố thì cũng dễ hỏng hơn. Bởi dùng pin nên nhiều khi cũng bị cản trở.

két sắt khóa điện tử

Về két khoá cơ

Bởi mã cố định nên nếu mất mã gọi lên nhà sản xuất, họ sẽ cấp mã lại. Độ bền của sản phẩm cũng tương đối cao, gần như không thể hỏng được nên hoàn toàn dùng được dài lâu. Két đổi mã thì độ bảo mật cao hơn. Dùng két khoá cơ khi có cháy nổ thì vẫn dùng được bình thường nếu cháy không lâu.

Tuy nhiên khoá cơ lại khó đổi mật mã. Loại mã sẵn thì không cảm thấy an toàn, loại đổi được mã thì cũng lo quên, lại sợ khó lấy lại được két. Đặc biệt nhược điểm của khoá cơ là mở khó khăn, tốn thời gian. Dùng núm xoay nên phải có độ chính xác cao, phải thành thạo và dùng nhiều mới ổn được. Nhiều người có tuổi, tính hay quên thì gặp nhiều bất tiện với dòng này.

Nhìn chung nếu so két sắt khóa điện tử với khoá cơ thì ưu thế vẫn nghiêng về dòng điện tử hiện đại hơn. Dòng này đầy đủ tính năng giúp bạn có được trải nghiệm bảo vệ tài sản an toàn, tiện ích nhất.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!