Giải đáp thắc mắc sử dụng bếp hồng ngoại có tốn điện ko?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có một vấn đề mà nhiều người luôn thắc mắc đó là sử dụng bếp hồng ngoại có tốn điện ko? Vậy thì trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này, để các bạn có thể yên tâm mua bếp hồng ngoại để sử dụng nhé.

Bếp hồng ngoại là một trong những dòng bếp điện được đánh giá có chất lượng tốt nhất hiện nay. Bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý đốt nóng bằng mâm nhiệt và sức nóng truyền trực tiếp lên bề mặt của các dụng cụ xoong, nồi. Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của bếp hồng ngoại đó là có thể sử dụng được tất cả các loại xoong, nồi như gốm, sứ, đất nung, kim loại…và chế độ kiểm soát được độ an toàn cho người sử dụng khi nhiệt độ của bếp lên cao.

Tuy nhiên có một vấn đề mà nhiều người luôn thắc mắc đó là sử dụng bếp hồng ngoại có tốn điện ko? Vậy thì trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này, để các bạn có thể yên tâm mua bếp hồng ngoại để sử dụng nhé.

Sử dụng bếp hồng ngoại có tốn điện ko?

Xét về cấu tạo, thì bếp hồng ngoại được làm bằng chất liệu thủy tinh hữu cơ, tích hợp với nhiều các thấu kính hội tụ nhằm phục vụ cho việc truyền thẳng năng lượng điện năng vào đáy nồi theo phương thẳng đứng, vuông góc với mặt bếp do đó mà hiệu suất hoạt động cũng sẽ cao hơn. So với bếp ga thì bếp hồng ngoại có thể đạt đến 60% so với bếp ga là 40%. Do hiệu suất của bếp cao nên thời gian nấu nướng cũng sẽ rút ngắn có nghĩa là sẽ giúp bạn tiết kiệm được điện năng cho gia đình. 

Sử dụng bếp hồng ngoại có tốn điện ko?
Sử dụng bếp hồng ngoại có tốn điện ko?

Bếp hồng ngoại được thiết kế với công nghệ hiện đại như công nghệ EGO-2 Light thích hợp cho mọi kích thước của xoong nồi. Khi sử dụng nồi nhỏ thì sử dụng vòng nhỏ còn đối với vòng to thì sử dụng vòng to nên không làm cho lượng nhiệt bị thất thoát.

Theo nguyên cứu, đối với bếp ga thì việc đun sôi 1 lít nước là 4 phút 24 giây, với bếp hồng ngoại là 2 phút 5 giây. Như vậy thì bếp hồng ngoại sẽ tiêu thụ 0.1 KW điện, bếp ga tiêu thụ 17g gas. Chúng ta có thể tính ra được bếp hồng ngoại chỉ tốn khoảng 130.000 đồng điện mỗi tháng trong khi bếp ga sẽ tốn đến 600.000 đồng.

Qua đây chúng ta có thể thấy được sử dụng bếp hồng ngoại không hề gây tốn điện, mà ngoài ra nó còn tiết kiệm điện hơn rất nhiều so với bếp ga.

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại sẽ giúp bạn tiết kiệm điện, an toàn, có độ bền cao nhưng khi sử dụng các bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Không nên sử dụng ổ cắm chung với nhiều các thiết bị: Bếp hồng ngoại có công suất khá lớn khoảng từ 200W cho đến 2000W, nên các bạn sử dụng cần phải đảm bảo nguồn điện cho bếp để đảm bảo sự an toàn, tránh chập nổ các thiết bị điện khác. Do đó mà nguồn điện cung cấp cho bếp hồng ngoại phải cần thông qua một thiết bị ngắt mạch tự động đơn cực.
Những sai lầm thường gặp khi sử dụng bếp hồng ngoại
Những sai lầm thường gặp khi sử dụng bếp hồng ngoại
  • Che kín luồng khí lưu thông: Bếp hồng ngoại được thiết kế tương đối gọn gàng, do đó mà người sử dụng nên tận dụng tối đa được khoảng trống ở trên hay bên cạnh bếp để sắp xếp các đồ đạc. Như vậy nó đã vô tình che mất đi luồng khí đã lưu thông tản nhiệt cho bếp, nên sẽ dẫn đến việc tình trạng các hơi ẩm mốc khi khi nấu ăn sẽ bị đọng lại trong bếp lâu ngày nên sẽ dẫn đến bị chập mạch, hỏng hóc.
  • Lau chùi bếp ngay sau khi sử dụng: Sau khi sử dụng thì bếp vẫn còn vẫn nóng, do đó mà các bạn không nên lau chùi bếp ngay tức thì sau khi nấu. Mà nên chờ cho đến khi màn hình cảm ứng không còn xuất hiện chữ H và vùng nấu hết đỏ mới được lau chùi, vệ sinh. 

Mẹo giúp bạn tiết kiệm điện khi dùng bếp hồng ngoại

Để sử dụng bếp hồng ngoại tiết kiệm điện thì bạn nên điều chỉnh nhiệt độ tăng dần. Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ theo số tăng dần từ thấp đến cao, cứ cách khoảng 2 phút một lần có như vậy thì nhiệt mới được lan tỏa từ từ và tiết kiệm được điện năng. Bạn nên tuyệt đối không được điều chỉnh độ cao quá ngay lập tức, như vậy nó sẽ làm hao tốn điện năng vừa làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của bếp.

Khi nấu bếp thì nên tắt bếp sớm hơn một vài phút: Khi nấu thức ăn sắp xong thì bạn nên tắt bếp sớm vài phút bởi lượng hơi nóng còn lại ở trên bếp cũng đủ để làm chín cho thức ăn.

Khi đọc đến đây chắc các bạn đã có thể tự tin mua và sử dụng bếp hồng ngoại rồi đúng không. Bởi câu hỏi bếp hồng ngoại có tốn điện ko đã được giải đáp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!