Giày đá bóng đinh sắt là gì? Nên mua của hãng nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi công nghệ sản xuất giày đá bóng chưa phát triển thì giày đá bóng đinh sắt chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho các cầu thủ bóng đá và những người yêu thích môn thể thao Vua.

Vậy bạn có biết giày đá biết giày đá bóng đinh sắt là gì chưa? Giày đinh sắt có ưu và nhược điểm gì? Giày đá bóng đinh sắt phù hợp với mặt sân nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời cho những câu hỏi phía trên nhé.

Giày đá bóng đinh sắt hay còn được biết đến với tên gọi khác là SG/ Soft Ground
Giày đá bóng đinh sắt hay còn được biết đến với tên gọi khác là SG/ Soft Ground

Giày đá bóng đinh sắt là gì?

Giày đá bóng đinh sắt hay còn được biết đến với tên gọi khác là SG/ Soft Ground. Phần đinh giày được làm từ chất liệu sắt và được sử dụng chủ yếu để chơi bóng trên sân cỏ tự nhiên.

Khi đọc đến đây hẳn bạn sẽ thắc mắc: Hiện sân cỏ tự nhiên sử dụng chủ yếu giày có thiết kế đinh FG? Điều này không sai. Tuy nhiên, những năm trước đây khi cơ sở hạ tầng của sân đá bóng còn hạn chế, sân bóng có chất lượng không ổn định, chỗ dày, chỗ mỏng, chỗ nhão, chỗ ướt, chỗ cứng và chỗ mềm nên các cầu thủ rất dễ bị trơn trượt khi chơi bóng. Chính vì vậy, giày đá bóng đinh sắt chính là lựa chọn hoàn hảo nhất để sử dụng khi chơi bóng trên sân cỏ tự nhiên tại thời điểm bây giờ.

Giày đá bóng đinh sắt phù hợp với mặt sân nào?

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, giày đá bóng đinh sắt phù hợp nhất với mặt sân cỏ tự nhiên, không thích hợp để sử dụng trên sân cỏ nhân tạo. 

Dù có độ bám sân tốt nhưng trọng lượng của giày khá nặng nên sẽ ảnh hưởng rất lớn tới việc chơi bóng. Vì chơi bóng ở mặt sân nhân tạo các cầu thủ phải di chuyển liên tục và với tốc độ nhanh, việc đi một đôi giày nặng nề sẽ khiến các cầu thủ mất sức và giảm tốc độ khá nhiều.

Giày đá bóng đinh sắt phù hợp với sân cỏ tự nhiên
Giày đá bóng đinh sắt phù hợp với sân cỏ tự nhiên

Giày đá bóng đinh sắt có những loại nào?

Giày đá bóng đinh sắt gồm có 2 loại chính là giày đá bóng đinh sắt 11 móng và giày đá bóng đinh sắt 6 móng. 

Giày đinh sắt 6 móng phù hợp với những sân cỏ tự nhiên không được chăm sóc thường xuyên, có nhiều cỏ, cỏ dày và cao, mặt sân trơn trượt. Trong khi đó, giày đinh sắt 11 móng phù hợp với các sân cỏ tự nhiên được chăm sóc thường xuyên, chất lượng sân tốt và có thể chơi bóng ngay cả khi trời mua vẫn không lo trơn trượt. 

Ưu – Nhược điểm của giày đá bóng đinh sắt

Ưu điểm: 

+ Có độ bám sân tốt nhất trong các loại giày đinh khác.

+ Hạn chế tối đa tình trạng trơn trượt và ngã, giảm thiểu chấn thương cho người chơi bóng, ngay cả khi phải chơi bóng trên mặt sân ướt hay dưới trời mưa.

+ Hỗ trợ người chơi giữ thăng bằng tốt, tạo cảm giác thi đấu chắc chắn và ổn định.

+ Giá thành của giày đá bóng đinh sắt rẻ hơn với các sẩm giày đinh khác.

Nhược điểm:

+ Chỉ phù hợp với mặt sân cỏ tự nhiên, không sử dụng được trên mặt sân cỏ nhân tạo.

+ Trọng lượng nặng khiến người chơi bóng mất sức.

+ Dễ gây chấn thương trong thi đấu cho cả đối phương và mình.

Đội tuyển U23 của Việt Nam đã phải sử dụng giày đinh sắt SG khi chơi bóng trên mặt sân tuyết trơn trượt ở Thường Châu – Trung Quốc
Đội tuyển U23 của Việt Nam đã phải sử dụng giày đinh sắt SG khi chơi bóng trên mặt sân tuyết trơn trượt ở Thường Châu – Trung Quốc

Nên mua giày đá bóng đinh sắt của thương hiệu nào?

Có rất nhiều thương hiệu giày sản xuất giày đá bóng đinh sắt. Tuy nhiên, bạn nên chọn mua giày đá bóng đinh sắt của các thương hiệu lớn, nổi tiếng và có độ tin cậy cao như Nike, Adidas, Puma, Mizuno, Mitre, Prowin, Mira, Copa, Zocker…. 

Bên cạnh đó, bạn nên chọn cửa hàng chuyên bán đồ thể thao lớn và uy tín để chắc chắn mua được giày đinh đá bóng chính hãng, tránh tình trạng mua phải giày đá bóng nhái, giả và không đảm bảo chất lượng.

Nên chọn giày đá bóng đinh sắt của thương hiệu nổi tiếng
Nên chọn giày đá bóng đinh sắt của thương hiệu nổi tiếng

Mong rằng với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên, các bạn sẽ có thể dễ dàng chọn mua cho mình một đôi giày đá bóng đinh sắt ưng ý nhất. Chúc các bạn có những giây phút tuyệt vời với bộ môn thể thao Vua!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ thể thao

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Bạn đang tìm mua vợt bóng bàn nhưng chưa biết đâu là sản phẩm có chất lượng tốt nhất nên mua? Bởi một chiếc vợt bóng bàn tốt sẽ giúp bạn có thể tạo ra những cú ra bóng đầy kỹ thuật và làm chủ được trận bóng của mình. Dưới đây là 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.
Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn và chính xác sẽ giúp tăng độ linh hoạt của cánh tay, bàn tay và cổ tay giúp bạn dễ dàng đánh bóng theo ý muốn. Vì vậy trong bài viết này websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay. 
9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đừng bỏ qua 9 tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện sau để có thể chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé! 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!