Giới thiệu 3 dòng kem chống nắng cho da nhạy cảm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kem chống nắng cho da nhạy cảm là những dòng kem chống nắng vừa có công dụng bảo vệ da khỏi những tác hại của tia UV vừa có khả năng bảo vệ da khỏi các kích ứng da môi trường xung quanh gây ra.

Kem chống nắng cho da nhạy cảm cũng đặc biệt được các chị em có làn da nhạy cảm tìm kiếm để bảo vệ cho làn da của mình. Kem chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu đối với làn da của phái đẹp.

Tuy nhiên không phải loại kem chống nắng nào cũng phù hợp với mọi loại da. Đặc biệt là da nhạy cảm, chúng rất dễ bị kích ứng nếu sử dụng kem chống nắng không phù hợp. Cho nên chúng ta cần phải biết cách chọn riêng loại kem chống nắng cho da nhạy cảm mới có thể phát huy tác dụng tốt nhất đem lại làn da trắng sáng xinh đẹp.

Thế nào là da nhạy cảm?

Một làn da có thể gọi là da nhạy cảm khi chúng phản ứng nhiều hơn các loại da khác với các tác nhân bên ngoài như vi khuẩn, các chất gây dị ứng, các chất hóa học…và gây ra các biểu hiện như: 

  • Da bong tróc, sưng, đỏ, phát ban, đóng vảy và sần sùi.
  • Cảm giác da ngứa, căng, nóng rát.
  • Da dễ bị lão hóa, xuất hiện nhiều tàn nhang.
  • Da mặt mỏng, có nhiều đường gân nhỏ nhìn thấy được ở vùng má.

Sở dĩ có các biểu hiện như vậy là do hàng rào bảo vệ da bị suy yếu và nhạy cảm hơn bình thường với các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp lên da như: sự thay đổi thời tiết, sử dụng nhiều xà phòng và các chất tẩy rửa hoặc mỹ phẩm không phù hợp làm thay đổi pH da, sự căng thẳng làm mất cân bằng nội tiết hoặc sự lão hóa làm da trở nên khô và dễ kích ứng do mất nước. 

Giới thiệu 3 dòng kem chống nắng cho da nhạy cảm
Giới thiệu 3 dòng kem chống nắng cho da nhạy cảm

Cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm?

Do da nhạy cảm có điểm đặc biệt hơn da thường nên khi chọn kem chống nắng phải lưu ý những điểm sau:

  • Thành phần trong kem chống nắng nên có kẽm oxit hoặc titan dioxit: Đây là những thành phần lành tính và hay có mặt trong kem chống nắng vật lí.
  • Chúng có ưu điểm là không gây kích ứng da, không chứa dầu, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông và không gây mụn cho da. Ngoài ra kẽm oxit còn có đặc tính kháng khuẩn, làm lành vết thương trên da nhanh chóng.
  • Kem chống nắng cho da nhạy cảm nên chứa một số loại vitamin như: Retinyl palmitate (vitamin A) chống lão hóa và ngăn ngừa cháy nắng. Vitamin E chống tia cực tím, giữ ẩm và làm mịn da. Vitamin C làm sáng da và làm chậm quá trình lão hóa.
  • Cần tránh xa các dòng kem chống nắng hóa học có chứa oxybenzone và PABA bởi chúng rất dễ gây kích ứng dù khả năng chống nắng rất tốt.
  • Chỉ số chống nắng SPF trong khoảng 30-50: Loại kem chống nắng cho da nhạy cảm phải có SPF trên 30 mới bảo vệ được toàn diện làn da mỏng manh yếu ớt, đồng thời không nên sử dụng kem chống nắng cho da nhạy cảm có SPF trên 50 vì dễ gây nhờn rít và nổi mụn.

Review một số dòng kem chống nắng cho da nhạy cảm phổ biến hiện nay: 

Trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng với nhiều dòng kem chống nắng khác nhau cho da nhạy cảm. Dưới đây là một số thông tin về vài dòng kem chống nắng cho da nhạy cảm được đa số mọi người tin dùng mà bạn có thể tham khảo:

1. Kem chống nắng cho da nhạy cảm Avène Very High Protection Cream SPF 50+

Kem chống nắng cho da nhạy cảm Avène Very High Protection Cream SPF 50+
Kem chống nắng cho da nhạy cảm Avène Very High Protection Cream SPF 50+

Kem chống nắng cho da nhạy cảm Avène Very High Protection Cream SPF 50+ thuộc dòng thương hiệu uy tín được bác sĩ da liễu khuyên dùng cho da nhạy cảm, có khả năng bảo vệ cao với phổ UV rất rộng. 

Ưu điểm: 
  • Độ an toàn cao không gây kích ứng
  • Không bị trôi khi chảy nhiều mồ hôi hay gặp nước
  • Dùng mùa đông có thể thay cả kem dưỡng ẩm.
Nhược điểm: 
  • Kem tạo cảm giác hơi dính và bóng sau khi bôi lên da, tuy không đến nỗi khó chịu nhưng những bạn da dầu quá nhiều sẽ thấy bí bách, nhất là trong thời tiết hè nóng nực

Giá tham khảo: 400.000 VNĐ/ 50ml

2. Kem chống nắng Innisfree Eco Safety No Sebum Sunblock SPF 35 PA+++

Innisfree eco safety no sebum sunblock spf 35 là loại kem chống nắng không chứa dầu, SPF 35 phù hợp sử dụng hàng ngày và chỉ số lọc tia UVA PA +++ rất đáng kể. Đặc biệt có chứa thành phần nấm lên men giúp bảo vệ da tránh khỏi tác hại từ môi trường xung quanh.

Kem chống nắng Innisfree Eco Safety No Sebum Sunblock SPF 35 PA+++
Kem chống nắng Innisfree Eco Safety No Sebum Sunblock SPF 35 PA+++
Ưu điểm:
  • Giá cả hợp lý, dễ tìm.
  • Đặc điểm là 5-free & 100% mineral filter (không dầu khoáng, không chất tạo màu nhân tạo, không sử dụng nguyên liệu động vật, không parabens và elthanol).
  • Kem thấm nhanh, kiểm soát dầu rất tốt, không gây bí da
  • Tạo hiệu ứng da hồng hào, che lỗ chân lông rất tự nhiên
Nhược điểm: 

 

  • Kem khô nhanh nên bạn phải tán nhanh để không bị các vệt trắng trên da và tạo được một lớp màng mịn màng xinh đẹp.

 

Giá tham khảo: 300.000 VNĐ

3. Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Pocket SPF 50+

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Pocket SPF 50+ là một sản phẩm thuộc dòng thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp, kem chống nắng cho da nhạy cảm La Roche-Posay được tối ưu về độ an toàn cho da, tính chất chống nắng vật lý kết hợp hóa học được kiểm chứng không gây kích ứng.

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Pocket SPF 50+
Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Pocket SPF 50+
Ưu điểm:
  • Làm dịu da và dưỡng da giúp chống lại oxy hóa
  • Dưỡng ẩm và kiềm dầu tốt
  • An toàn, dùng được cho da trẻ em.
Nhược điểm:
  • Giá thành hơi cao

Giá tham khảo: 430.000 VND/ 30ml

Với những thông tin trên, hi vọng bạn có thể chọn cho mình một tuýp kem chống nắng cho da nhạy cảm phù hợp nhất với bản thân. Chúc các bạn có một làn da xinh đẹp và khỏe mạnh!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top những sản phẩm kem chống nắng của Nhật hot nhất hiện nay

Top những sản phẩm kem chống nắng của Nhật hot nhất hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều loại kem chống nắng đến từ các nước khác nhau như Pháp, Hàn, Úc, Mỹ… nhưng kem chống nắng của Nhật vẫn được nhiều người yêu thích bởi lớp kem khi thoa lên da cực kỳ đẹp, không hề khiến da bị trắng mà còn khô thoáng rất nhanh.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!