Giúp bạn bố trí nội thất cho không gian ngôi nhà thêm sang trọng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ với vài mẹo đơn giản và tiết kiệm trong việc bố trí nội thất là bạn đã có thể khiến không gian ngôi nhà mình sang trọng hơn

Một không gian “sang trọng” không có nghĩa là mọi món đồ nội thất trong đó đều đắt tiền. Bài viết này dưới đây sẽ chỉ cho bạn một vài cách đơn giản giúp cho không gian sống của bạn sang trọng hơn mà không cần dùng đến những đồ nội thất quá “mắc”.

Sử dụng các đường phào và chỉ

noi-that-cho-khong-gian-sang-trong

Đường phào và chỉ giúp căn phòng thêm sang trọng hơn

Đường phào và chỉ giúp cho căn phòng thêm sang trọng hơn, tạo nên một không gian sống trực quan và giúp chuyển hướng sự quan tâm đến những giá trị nhỏ trong khâu thiết kế nội thất. Có một số loại đường phào và chỉ được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

– Đường phào sàn: Đây là đường phào gần sát với sàn nhà với chiều cao từ 8cm đến 12 cm, tùy thuộc vào chiều cao của trần nhà. Khi sử dụng đường phào sàn có thể có một số chi tiết nhỏ ở trên cùng.

– Đường phào khuôn cửa: là đường viền phẳng sử dụng làm khuôn cho cửa sổ hoặc cửa chính, là tín hiệu thể hiện sự chuyển đổi không gian giữa các phòng.

– Đường phào trần: là loại đường viền chạy dọc theo trần nhà, dày hơn khoảng 1 inch so với phào sàn và có những họa tiết đặc biệt ở các góc.

– Đường phào giữa: Đây là loại đường viền mỏng chạy theo căn phòng với chiều cao tính từ sàn xấp xỉ bằng chiều cao của ghế ngồi.

Khi sử dụng đường phào, ngoài quan tâm đến chiều cao, kích thước của nó phải chính xác từng chút một, bạn cũng cần lưu ý trong việc lựa chọn màu sơn cho những đường phào đó để thể hiện được hiệu quả thật sự trong việc sử dụng nó cho không gian sống nhà bạn sang trọng hơn.

Tạo lập tâm điểm trong căn phòng

Mọi căn phòng nên có một tâm điểm, để thu hút ánh nhìn của mọi người ngay từ giây phút đầu bước vào không gian đó. Tâm điểm của căn phòng còn giúp làm nổi bật đặc tính kiến trúc của căn phòng hơn.

Tâm điểm của phòng khách có thể là bộ bàn ghế uống nước chẳng hạn. Vậy khi này bạn phải bố trí nội thất sao cho căn phòng khách đó có thể đón thật nhiều ánh sáng tự nhiên, tập trung vào khu vực bộ bàn ghế đó.

Nếu việc tìm tâm điểm của căn phòng làm khó bạn, vậy thì bạn hãy tự tạo điểm nhấn cho nó. Ví dụ, tạo điểm nhấn cho phòng ngủ bằng cách bố trí thêm đôi đèn đặt trên hai chiếc tủ đầu giường hoặc một bức tranh nghệ thuật cỡ lớn nơi đầu giường. Khi này, bạn sẽ nhận ra, tâm điểm của căn phòng chính là chiếc giường ngủ của bạn.

Sử dụng gam màu ấm

noi-that-cho-khong-gian-sang-trong

Xen giữa sắc trắng chủ đạo của căn phòng là những vật dụng màu vàng mang đến sự ấm áp và sang trọng

Màu ấm bao gồm những gam màu như đỏ, cam, vàng. Sử dụng gam màu ấm giúp tăng hiệu quả cho tính sang trọng trong căn phòng vì nó mang đến sự ấm cúng và thân mật. Do vậy, khi lựa chọn màu sơn nhà, bạn có thể cân nhắc đến sự lựa chọn các gam màu này.

Tuy nhiên, khi lựa chọn màu sơn nhà, bạn cũng cần lưu ý đến việc lựa chọn màu sơn sao cho phù hợp chứ đừng nhất nhất chỉ lựa chọn gam màu ấm. Màu sơn còn phải phụ thuộc vào phong thủy, vào hướng nhà hay vào điều kiện khí hậu,…

Sử dụng bộ ghế sofa nhung hoặc da

Những bộ ghế sofa nhung hoặc bộ ghế sofa da cao cấp chính là những món đồ nội thất hữu hiệu trong việc tăng thêm tính sang trọng cho căn phòng. Do vậy, nếu bạn thật sự muốn tạo cho ngôi nhà của bạn một phong cách sang trọng thì đừng quên lựa chọn những bộ bàn ghế như vậy.

Những chiếc gối cho bộ sofa là điều mà bạn không nên bỏ qua. Hãy chắc chắn số lượng gối của bạn là lẻ và được sắp xếp không đối xứng để đạt hiệu quả cao nhất trong việc thể hiện tính sang trọng cho không gian nơi đó. Việc lựa chọn gối cũng cần bạn phải quan tâm đến kích thước và màu sắc của nó, để phù hợp với bộ sofa chứa nó và phù hợp với những món đồ nội thất khác trong căn phòng.

Thảm trải sàn

noi-that-cho-khong-gian-sang-trong

Thảm trải sàn giúp bàn chân bạn luôn ấm áp, đặc biệt là trong tiết trời ngày đông

Một căn phòng sang trọng không có nghĩa là làm mất đi sự ấm cúng của nó. Sử dụng thảm trải sàn là giải pháp hữu hiệu giúp đạt được cả hai yếu tố: sang trọng và ấm cúng. Ngoài ra trong mùa đông để bàn chân luôn ấm áp, bạn cũng cần lựa chọn đến lớp đệm lót chân.

Hệ thống chiếu sáng

Tác dụng của hệ thống chiếu sáng là tạo hiệu ứng không gian sang trọng, lung linh và lãng mạn hơn. Do vậy, hãy biết vận dụng các loại nguồn sáng trong căn phòng một cách hiệu quả sao cho đảm bảo đạt được phong cách sang trọng mà bạn đang hướng tới.

Trên đây là một số cách bố trí nội thất đơn giản, tiết kiệm nhưng lại cực kỳ hiệu quả trong việc tạo lập phong cách sang trọng cho căn phòng và cả ngôi nhà mà không cần dùng đến những món nội thất đắt tiền khác.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!