Gối Memory Foam là gì? Đánh giá ưu – nhược điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc gối êm ái và thoải mái để có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn thì gối Memory Foam chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Vậy gối memory foam là gì? Có ưu – nhược điểm gì?  Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Gối Memory Foam là gì?

Gối Memory Foam là loại gối được làm từ chất liệu Memory Foam. Polyurethane Foam còn được biết tới với tên gọi khác là PU Foam, đây là chất liệu chủ yếu tạo nên Memory Foam cùng với sự kết hợp với một vài chất phụ gia khác.  Ngoài sử dụng trong sản xuất gối, chất liệu Memory Foam được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất ghế sofa, đệm, áo bảo hộ không gian, giày, mũ…

Chiếc gối Memory Foam đầu tiên được ra mắt vào năm 1960 với mục đích sử dụng cho ghế và dây an toàn của tàu vũ trụ NASA. Bởi vì chất liệu Memory Foam có tác dụng giảm chấn động, giảm áp lực vì có độ đàn hồi tốt, độ mềm cao cùng khả năng ôm trọn cơ thể.

Gối Memory Foam
Gối Memory Foam là loại gối được làm từ chất liệu Memory Foam.

Ưu điểm của gối Memory Foam

Chất lượng của gối Memory Foam được người dùng đánh giá cao vì mang lại nhiều tác dụng và lợi ích cho sức khỏe. Các ưu điểm của gối Memory Foam gồm:

+ Giảm áp lực khi nằm: Khi ngủ phần cổ và đầu bạn ở trạng thái thả lỏng, nếu không có gối cố định thì rất dễ dẫn đến tình trạng đau cổ và lâu dài còn có thể ảnh hưởng đến cột sống. Gối Memory Foam với khả năng phân bổ trọng lượng và cấu tạo foam vô cùng êm ái và đàn hồi nên có thể gôm trọn phần đầu và cổ giúp điều chỉnh tư thế ngủ lành mạnh. Chính vì vậy nằm ngủ với gối Memory Foam không chỉ giúp bạn có giấc ngủ sâu mà còn giảm thiểu tình trạng đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dậy.

+ Tính kháng khuẩn cao: Gối Memory Foam có đặc tính kháng khuẩn cao nên hạn chế được tình trạng nấm mốc, vi khuẩn tích tụ trên gối gây ngứa ngáy, mùi hôi. Sản phẩm có khả năng lưu thông không khí và hơi nước tuyệt vời  nên hạn chế tối đa  côn trùng và vi khuẩn tích tụ, hạn chế mùi và an toàn cho sức khỏe người dùng.

+ Mềm mại: Memory Foam được cấu tạo như một miếng đệm cực êm ái, độ đàn hồi cao nên dễ dàng tự phục hồi hình dáng ban đầu, không lo bị xẹp dù nằm lâu ngày.

+ Trọng lượng siêu nhẹ: Trọng lượng gối Memory Foam siêu nhẹ cộng với thiết kế gọn gàng nên bạn có thể mang đi làm, đi trên xe, du lịch mà không lo nặng, cồng kềnh.

+ Độ bền cao: Các sản phẩm gối Memory Foam của các thương hiệu nổi tiếng có độ bền cao và vượt trội, duy trì hình dáng và chất lượng sau nhiều năm sử dụng.

Gối Memory Foam
Gối Memory Foam với khả năng phân bổ trọng lượng và cấu tạo foam vô cùng êm ái và đàn hồi nên có thể gôm trọn phần đầu và cổ giúp điều chỉnh tư thế ngủ lành mạnh.

Nhược điểm của gối memory foam 

Một số nhược điểm của gối Memory Foam bạn cần nắm được trước khi quyết định mua đó là:

+ Có thể gây nóng: Chất liệu Memory Foam nếu sử dụng công nghệ cũ thường giữ nhiệt và gây bí bách, nóng bức cho người dùng. Do đó bạn nên chọn gối Foam từ các thương hiệu uy tín với nguyên liệu cao cấp thoáng khí, phần áo gối làm từ sợi mát…

+ Giá thành tương đối cao: Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nê giá gối Memory Foam cao hơn các dòng gối khác, thường từ khoảng 800.000- 3.000.000 VNĐ.

+ Hàng giả tràn lan: Vì được khách hàng yêu thích và tin dùng nên gối Memory Foam bị làm giả, làm nhái rất nhiều và bày bán tràn lan trên thị trường. Để tránh mua phải gối Memory Foam chất lượng, bạn nên tìm đến các cửa hàng bán chăn ga gối đệm có tiếng trên thị trường.

Gối Memory Foam
Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nê giá gối Memory Foam cao hơn các dòng gối khác, thường từ khoảng 800.000- 3.000.000 VNĐ.

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên không khó hiểu khi ngay khi có mặt trên thị trường,  đã được đông đảo khách hàng lựa chọn để nâng cao chất lượng giấc ngủ và cuộc sống.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!