Gợi ý 5 cách chăm sóc da mặt cho các cô nàng có làn da nhạy cảm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết dưới đây là các phương pháp chăm sóc làn da nhạy cảm tối ưu dành cho các cô nàng có làn da nhạy cảm, mỏng, dễ kích ứng trong mùa hè này. Cùng tham khảo nhé.

Rửa mặt 2 lần/ngày, dưỡng ẩm da và dùng kem chống nắng thường xuyên với các sản phẩm có thành phần an toàn chính là phương pháp chăm sóc làn da nhạy cảm tối ưu dành cho các cô nàng trong mùa hè này.

1. Hiểu về da nhạy cảm

Da nhạy cảm thường mỏng và rất khô. Chính vì khả năng giữ độ ẩm không cao, lớp màng bảo vệ tự nhiên của da hoạt động kém, làn da nhạy cảm dễ xuất hiện các vết rát, mẩn đỏ, do đó dễ bị nhiễm khuẩn và xuất hiện mụn cũng như các nốt sần trên da. Làn da nhạy cảm đặc biệt dễ bị tác động bởi các yếu tố từ môi trường như ánh nắng, khói bụi, các loại mỹ phẩm chứa nhiều chất hóa học… Chính vì vậy, chăm sóc làn da nhạy cảm đúng cách ngay từ đầu sẽ giúp bạn giảm thiểu tình trạng da kích ứng, mẩn đỏ, duy trì làn da khỏe đẹp hơn. 

Da nhạy cảm thường mỏng, khô, dễ kích ứng nên cần có chế độ chăm sóc phù hợp.
Da nhạy cảm thường mỏng, khô, dễ kích ứng nên cần có chế độ chăm sóc phù hợp.

2. Kiểm tra kỹ thành phần của các sản phẩm mỹ phẩm

Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da vô cùng quan trọng, nhất là với da nhạy cảm. Nếu bạn có một làn da nhạy cảm, điều quan trọng nhất bạn cần nhớ chính là kiểm tra kỹ lưỡng thành phần của tất cả các sản phẩm mỹ phẩm bạn sử dụng. Nên dùng các loại mỹ phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, thương hiệu uy tín, rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tuyệt đối tránh xa các loại mỹ phẩm chứa cồn, chất bảo quản, hương liệu, chất tạo màu… bởi đây chính là các tác nhân chính gây dị ứng, kích ứng da. Một số loại mỹ phẩm cũng được dán nhãn Hypoallergenic (sản phẩm ít gây kích ứng, dành riêng cho da nhạy cảm).

Tuy nhiên, mỗi người có một cơ địa nhạy cảm khác nhau, mỗi làn da cũng có phản ứng khác nhau với một số thành phần nhất định. Vì vậy, tùy vào kinh nghiệm cá nhân, bạn cũng nên ghi nhớ các thành phần mỹ phẩm dễ làm da kích ứng và tránh sử dụng các sản phẩm chứa thành phần đó. 

Luôn luôn kiểm tra độ kích ứng của mỹ phẩm trước khi sử dụng trực tiếp trên da bằng cách thoa trước một lượng nhỏ vào mu bàn tay hoặc vùng da phía sau tai. Chờ ít nhất 24 tiếng để theo dõi, nếu trên da có biểu hiện khô rát, mẩn đỏ, nổi vết sần… nghĩa là sản phẩm đó không phù hợp cho làn da của bạn.

Luôn kiểm tra độ kích ứng của sản phẩm trước khi dùng trên da mặt.
Luôn kiểm tra độ kích ứng của sản phẩm trước khi dùng trên da mặt.

3. Rửa mặt đúng cách và dùng kem dưỡng ẩm

Với làn da nhạy cảm, bề mặt lớp da bên ngoài tương đối mỏng, khô, rất dễ bị tổn thương và kích ứng. Chính vì vậy, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối với loại sữa rửa mặt có công thức vừa phải, không quá nhiều chất tẩy rửa và dùng khăn mềm lau sạch.

Chú ý massage nhẹ nhàng trong lúc rửa, tránh chà xát mạnh gây tổn thương da. Kết hợp sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt để duy trì và cân bằng độ ẩm cho da, tạo lớp màng giữ ẩm tối ưu từ bên ngoài, cải thiện và phục hồi khả năng tự dưỡng ẩm của da từ bên trong.

4. Thường xuyên dùng kem chống nắng

Kẻ thù của da nhạy cảm chính là ánh nắng. Nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên mỗi khi ra ngoài để đảm bảo làn da luôn được bảo vệ tuyệt đối khỏi các nguy cơ gây tổn thương, kích ứng da. Bạn nên chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên với thành phần chứa Zinc Oxide, Titanium Dioxide, không chứa cồn hoặc có độ cồn thấp nhất.

Kem chống nắng Innisfree với thành phần an toàn và chỉ số chống nắng SPF50+ PA+++, bảo vệ da tuyệt đối khỏi tác động của ánh nắng và môi trường
Kem chống nắng Innisfree với thành phần an toàn và chỉ số chống nắng SPF50+ PA+++, bảo vệ da tuyệt đối khỏi tác động của ánh nắng và môi trường

5. Không nên trang điểm quá dày hoặc dưỡng da quá nhiều lớp

Làn da nhạy cảm, dễ kích ứng không có nghĩa là không thể trang điểm. Tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn các sản phẩm trang điểm, đồng thời không nên dùng quá nhiều lớp mỹ phẩm trên da. Tương tự với các sản phẩm dưỡng da, tốt nhất nên duy trì quy trình dưỡng da bao gồm rửa mặt – dưỡng ẩm – chống nắng để chăm sóc da nhạy cảm.

Trên đây là 5 cách chăm sóc làn da nhạy cảm trong màu hè này. Chúc các bạn thành công nha.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!