Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong năm 2024, TCL đã cho ra mắt dòng Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B ứng dụng công nghệ lọc màu Quantum Dot và được tích hợp sẵn hệ điều hành Google TV. Đây là một mẫu tivi có thiết kế đẹp mắt, cấu hình phần cứng ấn tượng và giá thành phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

1. Đánh giá thiết kế Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B

Về thiết kế, TCL 43C69B sở hữu vẻ ngoài hiện đại và tinh tế. Thân máy được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, tạo cảm giác chắc chắn và bền bỉ. Đáng chú ý là phần cạnh viền được làm bằng hợp kim, tăng thêm vẻ sang trọng và cứng cáp cho tivi.

Tổng thể, tivi có độ dày chỉ 7,3cm, cũng có thể nói là dày khi so với những dòng tivi khác hiện nay, nhưng lợi thế của độ dày này là sẽ có không gian để loa phát huy tốt hơn, và tổng thể mà nói nó cũng không quá cồng kềnh, vẫn gọn gàng khi ta bố trí. Trọng lượng của tivi cũng không quá nặng, chỉ khoảng 6,6kg (không chân đế), không cần người hỗ trợ ta vẫn có thể bố trí nó một cách dễ dàng.

Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!
TCL 43C69B có đường nét thiết kế hiện đại, tinh tế (Ảnh: TCL).

Với kích thước màn hình 43 inch, TCL 43C69B là một sự lựa chọn phù hợp cho không gian phòng khách có diện tích vừa và nhỏ. Kích thước này vừa đủ lớn để mang lại trải nghiệm xem phim, giải trí thoải mái, đồng thời cũng không quá lớn gây cảm giác lấn át không gian.

Đối với những gia đình ở chung cư hoặc căn hộ có diện tích hạn chế, tivi TCL 43 inch này sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo, vừa đáp ứng nhu cầu xem phim, vừa không chiếm quá nhiều không gian sống.

Ngoài thiết kế gọn gàng, TCL 43C69B cũng sở hữu chân đế hình chữ V được làm bằng hợp kim. Phần chân đế này không chỉ tăng thêm vẻ sang trọng cho tivi, mà còn mang lại sự vững chắc, giúp nâng đỡ tivi an toàn trên bề mặt.

2. Chất lượng hiển thị của Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B

Điểm nhấn lớn nhất của mẫu tivi 43 inch này chính là công nghệ màn hình 4K với độ phân giải lên đến 3.840 x 2.160 pixel. Với độ phân giải cao gấp 4 lần Full HD, hình ảnh hiển thị trên tivi sẽ vô cùng sắc nét, chi tiết, mang lại trải nghiệm xem phim, giải trí tuyệt vời.

Bộ xử lý hình ảnh AiPQ Pro được tích hợp sẵn trong tivi đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng hình ảnh. Bộ xử lý này sử dụng các thuật toán AI để tối ưu hóa hình ảnh ở các khía cạnh như độ tương phản, độ sáng, chuyển động, độ sắc nét và màu sắc. Nhờ đó, hình ảnh trên TCL 43C69B luôn sống động, cân bằng và chân thực hơn.

Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!
Bộ xử lý AiPQ Pro cải tiến hình ảnh từ nhiều chiều (Ảnh: TCL).

Về khả năng hiển thị màu sắc, TCL 43C69B sử dụng công nghệ màn hình QLED với lớp phủ Quantum Dot. Công nghệ này cho phép tái tạo dải màu rộng hơn, độ chính xác màu sắc cao hơn so với các tivi LCD thông thường.

Cụ thể, tivi này có thể phủ 95% dải màu DCI-P3, một tiêu chuẩn màu sắc chuyên nghiệp được sử dụng trong ngành điện ảnh và sản xuất nội dung. Điều này giúp hình ảnh hiển thị trên tivi sống động, giàu sắc độ và trung thực hơn so với các mẫu tivi phổ thông khác.

Ngoài khả năng tái tạo màu sắc, TCL 43C69B cũng sở hữu những thông số kỹ thuật ấn tượng về độ tương phản và độ sáng. Cụ thể, độ tương phản gốc lên đến 5.000:1, và độ sáng tối đa đạt 430 nits.

Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!
Màu sắc sống động, rực rỡ hơn với công nghệ Quantum Dot (Ảnh: TCL).

Những con số này nằm ở mức trung bình so với các dòng tivi QLED cao cấp, nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu xem phim, giải trí của người dùng phổ thông. Hình ảnh trên tivi vẫn đảm bảo độ sáng, độ tương phản cân bằng, phù hợp với việc sử dụng trong các không gian có ánh sáng xung quanh trung bình.

Để mang lại trải nghiệm xem phim tối ưu, Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B cũng được trang bị công nghệ HDR với sự hỗ trợ của các định dạng cao cấp như Dolby Vision và HDR10+. Những công nghệ này giúp mở rộng dải động của hình ảnh, tăng cường độ sáng, tối và chi tiết.

Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!
Nội dung HDR hiển thị với độ sáng cao hơn, màu sắc tốt hơn (Ảnh: TCL).

Bên cạnh những tính năng hình ảnh nói trên, tivi TCL 43C69B cũng sở hữu một số tính năng hữu ích cho người dùng yêu thích chơi game. Tivi này có tần số quét gốc là 60Hz, nhưng được hỗ trợ công nghệ bù chuyển động MEMC 120Hz. Kết hợp với chế độ Game Master và công nghệ DLG 120Hz giảm độ trễ, những người chơi game sẽ có trải nghiệm gaming mượt mà, giảm được hiện tượng giật hình, mờ ảnh khi thực hiện các pha hành động nhanh.

3. Đánh giá chất lượng âm thanh của Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B

Ngoài khả năng hiển thị hình ảnh ấn tượng, tivi TCL 43 inch này cũng được trang bị hệ thống loa Onkyo với công suất tổng 30W. Đây là một con số khá ấn tượng so với các mẫu tivi cùng phân khúc, điều này cũng một phần hưởng lợi từ độ dày tivi như đã nói ở trên.

Nhờ công suất loa lớn, âm thanh trên TCL 43C69B sẽ được tái tạo to, rõ ràng, mang lại trải nghiệm nghe nhìn toàn diện cho người dùng. Âm bass cũng sẽ được tăng cường, cho âm thanh sống động và cuốn hút hơn.

Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!
Âm thanh cuốn hút với công suất lớn (Ảnh: TCL).

Nhờ sự kết hợp giữa công suất loa lớn và các công nghệ âm thanh hiện đại, chất lượng âm thanh của tivi được đánh giá là rất tốt. DTS-HD giúp tối ưu chất lượng âm thanh đầu ra với độ chi tiết tốt hơn, nhiều sắc thái hơn; trong khi đó DTS Virtual X tái tạo âm thanh với độ sâu, chiều rộng và chiều cao, mang lại cảm giác như thể ta được bao quanh bởi âm thanh.

Không những thế, tivi cũng được tích hợp âm thanh Dolby Atmos tiên tiến. Tuy nhiên, để tận hưởng đầy đủ hiệu ứng âm thanh chất lượng cao từ công nghệ này, người dùng cần kết nối tivi với hệ thống loa đa kênh hoặc soundbar hỗ trợ công nghệ này. Chỉ khi đó, âm thanh trên TCL 43C69B sẽ được nâng lên một tầm cao mới, mang lại trải nghiệm nghe nhìn tuyệt vời nhất.

4. Hệ điều hành

TCL 43C69B được trang bị giao diện Google TV, dựa trên nền tảng Android TV. Điều này giúp tivi trở nên dễ sử dụng với mọi người, ngay cả những người không quen thuộc với công nghệ. Giao diện Google TV được thiết kế đơn giản, dễ dàng điều chỉnh và tùy chỉnh theo sở thích cá nhân. Người dùng có thể truy cập vào các ứng dụng, nội dung trực tuyến một cách nhanh chóng và thuận tiện, tạo ra trải nghiệm xem phim, giải trí tốt nhất.

Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!
Giao diện Google TV thân thiện, dễ dùng (Ảnh: TCL).

Với hệ điều hành Android TV, tivi 43 inch này cung cấp cho người dùng một kho ứng dụng phong phú trên Google Play Store. Từ các ứng dụng giải trí như Netflix, Youtube, VieON đến các ứng dụng học tập, giải trí, nghe nhạc, xem phim, người dùng có thể tha hồ lựa chọn và tải về các ứng dụng yêu thích của mình.

Và, nổi bật nhất trên Google TV chính là khả năng điều khiển tivi bằng giọng nói mà không cần đến remote, do TCL đã tích hợp luôn micro trên tivi để nó có thể nhận lệnh trực tiếp từ người dùng. Điều này mang đến trải nghiệm rảnh tay hoàn hảo, ta có thể vừa làm các công việc khác vừa yêu cầu tivi bật bài hát, bộ phim mình yêu thích, hoặc truy vấn các thông tin xã hội, thời tiết đang được quan tâm.

Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!
Điều khiển bằng giọng nói không cần remote (Ảnh: TCL).

Cuối cùng, tivi TCL này không thể thiếu Miracast, một hình thức phản chiếu nội dung từ điện thoại lên tivi. Nó sẽ thích hợp với những ai muốn xem những nội dung không có trên tivi, hoặc chia sẻ những nội dung cá nhân của mình để người thân, bạn bè cùng xem.

5. Nên mua Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B hay không?

Với mức giá bán tham khảo chỉ từ 7,3 triệu đồng, TCL 43C69B là một lựa chọn hợp lý với mọi gia đình, đặc biệt là những người muốn sở hữu một chiếc tivi QLED giá rẻ nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu giải trí cơ bản.

Mẫu tivi này có ưu điểm về khả năng tái tạo màu sắc, mang lại khung hình sống động hơn, cùng với hệ điều hành Google TV tiện lợi, dễ sử dụng. Đây thực sự là một mẫu tivi đáng tham khảo trong năm 2024, đem lại trải nghiệm xem phim, chơi game tốt nhất cho người dùng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi mới cho gia đình, Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B hoàn toàn xứng đáng để cân nhắc.

Tin tức về Tivi