Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L là sản phẩm dành cho những ai đam mê trải nghiệm giải trí với màn hình lớn. Với độ phân giải 4K cùng nhiều công nghệ hiển thị đi kèm, chiếc tivi 85 inch này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm chưa từng có.

1. Đánh giá thiết kế tivi Sony KD-85X80L

Ngay từ cái nhìn ban đầu, Sony KD-85X80L đã gây chú ý với thiết kế tinh giản và sang trọng. Đường viền màn hình mỏng trên màn hình kích thước 85 inch rất có tính kích thích thị giác, giúp người xem hoàn toàn tập trung vào nội dung hiển thị. Các đường nét vuông vắn, sắc cạnh giúp tivi trở nên cá tính và cứng cáp hơn rất nhiều.

Thiết kế Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L
Sony KD-85X80L sở hữu thiết kế tinh tế, thanh lịch (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Với một chiếc tivi màn hình lớn như vậy thì Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L không đơn thuần chỉ sử dụng tại nhà, mà có thể sử dụng ở những không gian yêu cầu thẩm mỹ cao như showroom, rạp chiếu phim tại gia, văn phòng làm việc, phòng họp, sảnh chờ tiếp khách bởi đó là những nơi yêu cầu cao về sự sang trọng.

Chân đế của tivi không phải kiểu chữ V úp ngược phổ biến mà là kiểu chữ T ngược, làm từ nhựa nguyên khối giúp tivi đứng vững trên nhiều bề mặt khác nhau. Nếu muốn tiết kiệm không gian hoặc hướng đến phong cách bày trí nghệ thuật hơn, người dùng có thể treo tivi lên tường thông qua bộ giá treo chuyên dụng. Với độ mỏng chỉ 7,3 cm, khi treo lên tường ta cũng không lo tivi bị nhô ra quá nhiều.

2. Công nghệ hình ảnh và chất lượng hiển thị trên tivi Sony KD-85X80L

Về mặt hình ảnh, Sony 85X80L có độ phân giải 4K sắc nét, kết hợp với bộ xử lý hình ảnh X1 4K HDR cùng công nghệ 4K X-Reality Pro. Mặc dù độ phân giải 4K khi hiển thị trên màn hình này sẽ không được tối ưu về độ chi tiết và sắc nét như kích thước 50 hay 55 inch, nhưng hai công nghệ này sẽ tối ưu hóa hình ảnh và kéo chất lượng hiển thị của nội dung đầu vào lên gần chuẩn 4K HDR nhất để khi ta quan sát ở khoảng cách hợp lý sẽ không nhận thấy hiện tượng rỗ màn hình.

Chất lượng hiển thị của Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L
Độ phân giải 4K kết hợp công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến mang đến trải nghiệm sắc nét, chân thực (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Điểm nổi bật nhất của tivi 85 inch này chính là công nghệ Triluminos Pro với dải màu rộng. Ở chế độ tiêu chuẩn, màu sắc hơi có độ nhợt nhạt thiếu sức sống nhưng khi chuyển sang chế độ sống động, cách hiển thị đã hoàn toàn khác biệt, màu sắc đẹp hơn rất nhiều. Nếu không muốn màu quá rực, ta cũng có thể tùy chỉnh lại để màu tiêu chuẩn bớt nhợt nhạt đi.

Công nghệ Triluminos Pro trên Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L
Công nghệ Triluminos Pro mang đến khả năng hiển thị màu sắc sống động, chính xác (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Tần số quét thực tế của tivi chỉ có 60Hz, các nội dung được thể hiện tương đối là mượt mà nhưng Sony vẫn trang bị thêm công nghệ Motionflow XR 200 để các cảnh chuyển động có độ mượt tốt hơn và hạn chế bóng mờ.

3. Chất lượng âm thanh của smart tivi Sony KD-85X80L

Sony là ông lớn trong lĩnh vực nghe nhìn nên những chiếc tivi của hãng thường có lợi thế rất lớn về chất lượng âm thanh. Mặc dù công suất loa của Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L cũng chỉ có 20W như nhiều mẫu tivi khác nhưng âm lượng cộng hưởng của tivi rất lớn, âm bass dày và chắc so với mặt bằng chung.

Âm thanh của Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L
Chất lượng âm thanh tuyệt hảo đối với loa tivi (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Ngoài ra, các công nghệ âm thanh như DTS Digital Surround, S-Master Digital Amplifier và S-Force Front Surround cũng giúp âm thanh có chất lượng tốt hơn và trải nghiệm đa chiều đã tai hơn.

Tuy nhiên, xét cho cùng thì âm thanh của tivi cũng chỉ tốt trong phạm vi loa tivi. Nên nếu bạn muốn có trải nghiệm âm thanh chuyên nghiệp hơn thì hãy đầu tư thêm hệ thống loa chuyên dụng nữa.

4. Hệ điều hành

Sony 85X80L sử dụng hệ điều hành Google TV quen thuộc, được các chuyên gia đánh giá cao về sự thân thiện, dễ sử dụng. Giao diện trực quan, sắp xếp khoa học giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và truy cập nội dung yêu thích. Các thao tác sử dụng mượt mà, độ ổn định cao.

Hệ điều hành Google TV
Hệ điều hành Google TV mang đến nhiều tiện ích thú vị (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Hệ điều hành này sẽ liên tục được cập nhật những phiên bản mới nhất để đảm bảo tivi không có lỗi lầm gì phần mềm và ảnh hưởng trải nghiệm. Ta cũng có thể tùy chỉnh giao diện theo sở thích, sắp xếp các ứng dụng, nội dung yêu thích trên màn hình chính để truy cập nhanh chóng.

Ngoài ra, kho ứng dụng phong phú của Google TV cho phép người dùng tải về và cài đặt các ứng dụng giải trí, nghe nhạc, xem phim từ nhiều nguồn khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu giải trí. Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc thiếu nội dung giải trí khi sở hữu Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L.

5. Các tiện ích khác trên Sony KD-85X80L

5.1. Google Assistant – Trợ lý ảo thông minh

Google Assistant hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói
Giao tiếp với tivi và điều khiển trực tiếp không cần remote (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Với micro được tích hợp bên trong tivi, ta có thể điều khiển tivi bằng giọng nói mà không cần sử dụng đến micro trên remote. Chỉ cần nói ‘Hey Google’ hoặc ‘Ok Google’ sau đó đưa ra yêu cầu, tivi sẽ ngay lập tức thực hiện. Điều này mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm rảnh tay hoàn hảo, tương tác tự nhiên hơn cho người dùng.

5.2. Chia sẻ màn hình với AirPlay 2 và Chromecast

Với tính năng AirPlay 2, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ nội dung từ các thiết bị Apple như iPhone, iPad hoặc Mac lên màn hình tivi Sony KD-85X80L. Đồng thời, Chromecast cũng cho phép bạn truyền dữ liệu từ các thiết bị Android hoặc máy tính lên tivi.

Chia sẻ màn hình lên tivi
Phản chiếu hình ảnh từ thiết bị di động lên tivi để có trải nghiệm hình ảnh lớn hơn (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Điều này giúp bạn có thể trình chiếu nội dung từ điện thoại hoặc máy tính lên màn hình lớn, tạo ra không gian giải trí đa phương tiện tại gia đình.

5.3. Game Menu hỗ trợ hàng loạt tính năng độc đáo

Dành cho những người yêu thích chơi game, Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L cung cấp Game Menu với nhiều tính năng hấp dẫn như:

  • Hiển thị thông tin game như FPS, thời gian đã chơi, v.v.
  • Tối ưu hóa cài đặt hình ảnh và âm thanh cho trải nghiệm game tốt nhất.
  • Hỗ trợ chế độ HDR cho game, mang lại hình ảnh sắc nét, màu sắc rực rỡ.
  • Chế độ bảo vệ màn hình khi chơi game trong thời gian dài.
Game Menu
Game Menu với nhiều tính năng hấp dẫn (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Nó cũng hỗ trợ tính năng Auto Low Latency Mode (ALLM), giúp giảm thiểu độ trễ xuống mức thấp nhất khi chơi game. Điều này mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà, phản hồi nhanh chóng, đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ một khoảnh khắc hành động nào.

6. Tạm kết

Với giá bán tham khảo từ 34,9 triệu đồng ở thời điểm này, Sony KD-85X80L có mức giá khá cao so với nhu cầu phổ thông nhưng xét ở khía cạnh kích thước thì đây là mức giá hoàn toàn dễ chịu.

Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm xem phim, chơi game trên màn hình kích thước lớn, sẵn sàng chi trả mức giá cao để sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất, Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L chắc chắn sẽ là một lựa chọn xuất sắc.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!