GoPro Hero 9 Black: Camera hành động tuyệt vời, nhưng nó vẫn có điểm yếu cần khắc phục!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
GoPro Hero 9 Black là camera hành động mới nhất của nhà sản xuất nổi tiếng đi kèm với những cải tiến quan trọng như màn hình độ phân giải 5K và tính năng ổn định hình ảnh HyperSmooth 3.0.

GoPro Hero 9 Black có thiết kế thanh lịch, mạnh mẽ

Về thiết kế, chiếc Hero 9 Blac này có vẻ tinh tế, ít nhất là đối với tôi. Nó thanh lịch, và cảm giác hoàn thiện rất tốt, cầm trên tay hơi nặng nhưng không gây khó chịu dù đeo lâu trên cổ tay. Ngoài ra bề ngoài của nó tương đối rắn rỏi và bền bỉ. Xét cho cùng, nó là camera hành động cho nên yêu cầu về ngoại hình là rất cao, phải đủ sức chống chọi với những va đập không mong muốn.

Trên máy ta có 2 nút bấm kinh điển: nút nguồn ở bên trái (cũng là nút thay đổi chế độ nếu chúng ta không muốn hoặc không thể sử dụng màn hình cảm ứng) và ở phần trên bên phải là nút quay chụp. Ở cạnh hông bên phải là khe cắm pin, thẻ nhớ micro SD và cổng USB-C, chúng được đậy lại bằng nắp cao su chống nước.

gopro hero 9 black

Ở phía sau ta sẽ có màn hình cảm ứng 2,27 inch, đây là một trong những điểm yếu của chiếc GoPro này và mình sẽ nói ở phần sau. Phía trước ta sẽ có ống kính và một màn hình LCD 1,4 inch khác. Ống kính của GoPro Hero 9 Black có thể tháo ra để ta lắp ống kính khác vào.

Cuối cùng, ở cạnh đáy là vị trí liên kết với các phụ kiện như chân máy, gậy cầm tay.

Các tính năng chính của GoPro Hero 9 Black

Sau khi đi hết phần thiết kế, ta sẽ đào sâu về thông số kỹ thuật của máy. Đầu tiên, ta sẽ có cảm biến tăng từ 12MP của Hero 8 Black lên 23,6MP, điều này cho phép chúng ta chụp ảnh 20MP và quay video với độ phân giải 5K. Ở độ phân giải này, FPS tối đa mà chúng ta có thể ghi sẽ là 30, nhưng ở 4K, chúng ta có thể tăng lên 60 và 2,7K và 1080p, chúng ta có thể nhận được tương ứng 120 FPS và 240 FPS.

Về góc nhìn, Narrow (góc hẹp), Linear (tuyến tính), Wide (góc rộng) và SuperView (siêu rộng) vẫn nguyên như cũ và như mọi khi, bạn chọn góc nhìn càng cao thì hiệu ứng mắt cá sẽ càng rõ nét. Nhưng có một điểm mới là Hero 9 Black có góc nhìn Linear kết hợp với Horizon (đường chân trời). Về tầm nhìn nó hoàn toàn giống Linear nhưng chế độ mới này sẽ sử dụng chính đường chân trời để ổn định hình ảnh và sửa các độ cong nhỏ trên hình ảnh. Góc nhìn mới này hoạt động khá tốt, và kết hợp với độ phân giải 5K và HyperSmooth có thể đem lại video chất lượng tốt và ổn định.

Ở cài đặt ảnh và video, chúng ta có các cài đặt gốc  như: tốc độ cửa trập và kích hoạt hoặc tắt Protune cho phép chúng ta kiểm soát bù trừ, cân bằng trắng, ISO tối thiểu hoặc tối đa, mức độ sắc nét và cấu hình màu. Nhưng với sự bổ sung của HyperSmooth 3.0, Timewarp 3.0, Hindsigh thì ta có thể làm nhiều thứ hơn nữa.

Đầu tiên, HyperSmooth 3.0 giúp chúng ta có được chất lượng quay ổn định hơn trong khi đó Timewarp giúp ta có thể tăng tốc độ quay lên 1x hoặc 0.5x so với thời gian thực. Đây là một tính năng thú vị dành cho những người không muốn hoặc không có kỹ năng chỉnh sửa hậu kỳ.

gopro hero 9 black

Mặt khác, Hindsight là một chức năng mới khác sẽ cho phép chúng ta quay video trước 15 hoặc 30 giây trước khi nhấn nút quay. Nó là một công cụ đảm bảo bạn sẽ không bở lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào trước khi bắt đầu quay.

Cuối cùng là tính năng hẹn giờ quay, bạn có thể đặt mốc thời gian cho máy và kể cả chúng ta tắt camera thì đến đúng giờ đã định nó sẽ tự bật lên để bắt đầu quay.

Ngoài các tính năng đó ra, GoPro Hero 9 Black cũng có chống nước vượt trội, bạn có thể dùng nó dưới nước mà không cần bất kỳ phụ kiện che chắn nào. Với những người có sở thích sáng tạo dưới nước thì điều này khiến Hero 9 Black càng thêm toàn diện.

Màn hình sau của GoPro Hero 9 Black có cách sử dụng linh hoạt

Trong một số tình huống không thể dùng được màn hình cảm ứng (như khi quay dưới nước), chúng ta có thể điều khiển máy ảnh bằng nút bấm. Với nút ở bên hông, chúng ta có thể di chuyển giữa các chế độ quay như slo-mo, video và ảnh, còn nếu nhấn nút bên hông và nút quay cùng lúc ta có chuyển đổi cài đặt video khác nhau.

Ngoài đó ra, một giải pháp khác là sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động. Khi dùng ứng dụng này thì ta sẽ có một bản xem trước (chất lượng thấp) và khi quay phim thì bản xem trước sẽ biến mất trên thiết bị di động. Nhìn chung ứng dụng này hoạt động rất tốt.

Màn hình phía trước chắc chắn là một bổ sung đáng mong đợi nhất từ Hero 9 Black. Nó sẽ hiển thị chính xác những gì bạn đang quay và hữu ích hơn nhiều so với việc xem các cài đặt mà bạn đã chọn. Đối với nhiều người sáng tạo nội dung, điều này sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua của họ.

Chất lượng hình ảnh của GoPro Hero 9 Black như thế nào?

Vì là camera hành động nên chất lượng video của GoPro Hero 9 Black sẽ khó mà bì với máy quay phim tiêu chuẩn được. Thực tế, nhìn hình ảnh trên màn hình nhỏ của máy trên cả tuyệt vời, nhưng đến lúc mở ra trên máy tính thì lại khác, không phải chuyên gia cũng có thể nhận thấy sự khác biệt ở đây. Nhưng mà không sao, chỉ cần Hero 9 Black đủ bền, cung cấp góc quay độc đáo, có chống rung siêu ổn định và kết hợp với đa dạng phụ kiện, thế là quá đủ.

gopro hero 9 black

Nói là vậy, song nếu bạn không quá khắt khe với độ sắc nét thì Hero 9 Black vẫn đáp ứng tốt nhu cầu quay chụp của bạn. Ngoài ra, âm thanh mà máy ảnh thu được tốt đến ngạc nhiên. Kể cả khi bạn quay video ở nơi đông tiếng ồn thì chỉ cần bạn đứng gần máy và nói thì giọng của bạn sẽ át hoàn toàn tiếng ồn khác. Hơn nữa, nếu kích hoạt tùy chọn âm thanh trong RAW, máy sẽ tự tạo ra một file âm thanh riêng để bạn có thể chỉnh sửa hậu kỳ dễ dàng hơn.

Thời lượng pin của GoPro Hero 9 Black được đánh giá cao

Pin của Hero 9 Black không có gì để phàn nàn, dung lượng 1720 mAh có thể tháo rời, lớn hơn 30% so với Hero 8 Black. Bạn có thể quay liên tục không ngừng nghỉ trong khoảng 3 tiếng đồng hồ mới cần sạc lại.

Tuy nhiên, phần khó chịu nhất là thời gian sạc của nó hơi lâu. Sạc 30 phút mới chỉ được khoảng 30% và sạc đầy hẳn phải 2 giờ.

Có nên mua GoPro Hero 9 Black hay không?

Không nghi ngờ gì, GoPro Hero 9 Black là camera hành động tuyệt vời nhất hiện nay với những cập nhật đáng mong đợi, nổi bật nhất là màn hình phía trước và HyperSmooth 3.0. Thiết kế của nó vẫn thanh lịch, vẫn mạnh mẽ và vẫn linh hoạt như trước, rất thân thiện với fan hâm mộ.

Nhờ các tính năng mới, hiệu suất của Hero 9 Black đã tiệm cập những máy quay tầm cơ và hy vọng với lần cập nhật tiếp theo, độ nhạy sẽ được giải quyết hoàn toàn, thứ mà chúng ta nhận được vẫn còn hơi kém so với những gì nó cần. Mặc dù chất lượng hình ảnh của nó vẫn chưa đạt độ lý tưởng như mong muốn, nhưng ít nhất ta vẫn có được những shot hình và cảnh quay đẹp. Về giá bán, GoPro Hero 9 Black hiện có giá 11.990.000 đồng, bạn đọc có thể tham khảo thêm trên Websosanh để tìm địa chỉ bán tin cậy hoặc sắm thêm phụ kiện cho em nó nhé.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!