Gửi tiết kiệm online có bị mất tiền không? Có an toàn không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang lo sợ các nguy cơ mất tiền khi gửi tiền tiết kiệm online thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Gửi tiết kiệm online là một hình thức gửi tiết kiệm mà khách hàng thay vì phải đến quầy giao dịch thì khách hàng có thể thực hiện các thao tác cơ bản từ mở sổ tiết kiệm, kiểm tra thông tin lãi suất, gửi tiền, tất toán, tái lục… thông qua các thiết bị điện tử có kết nối Internet mọi lúc mọi nơi.

sổ tiết kiệm
Nếu muốn bạn hoàn toàn có thể xin ngân hàng cấp sổ tiết kiệm bằng giấy

Tuy nhiên, người gửi lại khá lo lắng về sự an toàn khi gửi tiết kiệm online, vậy việc gửi tiết trực tuyến này có thực sự an toàn không?

Hiện nay, việc gửi tiền tiết kiệm online đã được chứng thực bằng các sao kê điện tử. Các sao kê điện tử có giá trị như các loại hình tiết kiệm thông thường trực tiếp tại quầy giao dịch. Do đó việc gửi tiết kiệm online là có an toàn và thậm chí còn an toàn hơn khi giao dịch trực tiếp, do con người khó có thể can thiệp được.

Việc gửi tiết kiệm online là hoàn toàn an toàn còn bởi lệnh giao dịch được thực hiện bởi chính các khách hàng gửi tiết kiệm, nhân viên ngân hàng cũng không thể can thiệp được với các lệnh giao dịch này. Cùng với đó khi thực hiện các thao tác gửi tiền tiết kiệm online, người dùng được ngân hàng xác thực qua nhiều lớp đồng thời gửi thông tin xác thực lại cho khách hàng. Các thao tác này được thực hiện hoàn toàn qua hệ thống, thông tin xác thực là không thể giả mạo và không có sự tác động của con người. Các lệnh mà khách hàng gửi tiền tiết kiệm online đều được lưu lại trên hệ thống và dữ liệu này được sao lưu thông suốt ở quy mô toàn cầu nên có bất kể vấn đề gì xảy ra thì nó vẫn được lưu lại và khôi phục tuyệt đối.

Song để tạo ra tính an toàn tối đa cho việc gửi tiền tiết kiệm online thì người dùng cần chủ động trong việc bảo quản thông tin tài khoản một cách chặt chẽ nhất, về điện thoại, email, hay các mật khẩu đăng nhập. Nếu phát hiện thông tin bị rỏ rỉ thì ngay lập tức cần báo cho ngân hàng để có thể khắc phục kịp thời. Đồng thời, người dùng cũng cần theo dõi và kiểm tra tài khoản của mình một cách thường xuyên để có thể kiểm soát về tài chính cũng như các thông tin khác một cách kịp thời nhất.

Do đó, việc gửi tiết kiệm online khá là an toàn và rất hiếm trường hợp báo cáo bị mất tiền khi gửi tiết kiệm online, do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm này.

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!